CONTINUOUS....
DANIEL'S POV
Andito na kami sa loob ng SM wala pa ding pinagbago, ganun pa din naman. Sabi niya gusto niya kumain ng ice cream?? Pero wala naman akong makita na kainan dito.
"Sandali lang hah, may bibilin lang ako sa supermarket."-Denise
"Ah sige maglilibot lang muna ako sandali."
Habang naglalakad ako may nakita akong bata, I think she's 3 or 4 years old? Hindi ko na nga namalayan na hinihila niya na yung pants ko.
"Excuse me, Mr.? Did you see my mother?? I think she's missing? Can we find her?? pleaassee!!!" ang cute talaga ng bata naka pout pa siya oh with puppy eyes pa.
"Ok, baby. Dont worry we will find your mother ok?? But before anything else, May I know what is your name?"
Pero ni isang salita wala akong narinig sa bata, maybe she thinks that I'm a stranger.
" Ok I introduce myself then tell me what is your name ok?" tumango na lamang ito.
"Im kuya Daniel, what about you." yun lang sinabi ko atleast sinabi ko pangalan ko diba?
"Ok kuya Daniel, I'm Cindy Claire, chinchin for short., can we find my mom?? I missed her na." hala nangingilid na luha niya baka isipin ng ibang tao pinapaiyak ko tong batang to,
"Oh baby, stop crying na hah. Kuya will take care of you."
"But.... m-my m-mo--"
"CHINCHIN!!! Oh my god my daughter!!" Nakakatuwa naman ang akala ko maisasauli ko si chinchin sa mom niya, but I was wrong.
"Mr. thank you hah, kanina ko pa kasi hinahanap ang anak ko, maraming salamat talaga.."
"Naku mam it's ok, kayo nga nakahanap sa anak niyo ee. Ah sige po mam mauna na ako, chinchin ba-bye!!"
"Ba-bye Mr. Handsome!!" aba infairness hah, marunong tumingin ng gwapo, pag laki mo Im sure maraming magkakandarapa sayo maganda din kasi siya.
Hmm, san nga ba ako pupunta??
Oh shit! Si Denise nakalimutan kona siya, baka magalit sa akin yun patay ako.
*kringgggg* (calling Denise)
Hala sabi na nga ba e, "Hello??"
"Where are you!? Alam mo ba kanina pa kita hinahanap hah! Nasan kana ba?? Yung Ice cream ko baka malusaw na kakahanap sayo!! Magkita nalang tayo sa parking lot! Bwiset!!"
*toot* *toot* *toot*
Takte na yan oh, sabi na nga ba magagalit yung amazona na yun ee, Ai nakakaasar hah!!
DENISE'S POV
Bwiset na lalaking yun, ang sabi ko is sandali lang at bibili lang ako sa supermarket!! Aghhhh! Nakakainis na sana siya nalang nag- Grocery e.
Bakit ba kase sumama pa ako, Pwede naman ako pumunta ng Rancho. Humanda talaga sa akin yung mokong na yun pagdating niya.
"L-let's go??" Tss kung hinde lang talaga kita....
"Ok." Matipid kong sagot, ayoko ng naghuhurumintado ako ayokong masira ang umaga ko dahil lang sa kanya.
Habang nagmamaneho siya hinde ko maiwasang mapatingin sa kaniya, oo gusto ko siya pero hinde na ako hahantong sa puntong ako ang masasaktan. Ayoko nang ganoong piling.
"May dadaanan lang ako saglit hah." At sa hinde sinasadya nagtama ang paningin namin. Kung ano nanamang paru-paro ang lumilipad sa kaloob looban ko.
"A-ah sige.."
Ilang minuto lang andito na kami sa sinasabi nya. Chapel to ah, mahilig pala siyang magdasal? Mabilis niyang pinark ang sasakyan at tinanggal ang seatbelt, tumingin pa siya sa akin na sinasabing gusto-mo-sumama-look, naintindihan ko naman kung ano ang gusto niyang ipaliwanag. Umiling na lamang ako at bukas pupunta din naman ako. Pagod na din ako. Gusto ko magpahinga.
"15 mins." at bumaba na siya.
Matutulog nalang muna ako. I need some rest.Hindi ko na namalayan at tuluyan na akong nakatulog.
______________________
😊😊 happy reading!!
thanks guys!! may isa pa pala akong ginawang story!! bahasin niyo din, I think magugustuhan niyo.
(Falling In Love With You) Yan po yung title! salamat!
FOLLOW ME ON FB: Allyza Carriedo
BINABASA MO ANG
The Lost Heart
Teen FictionHi guys! Eto yung unang Book na gagawin ko, I hope sana magustuhan nio. Kung may ma ecounter man kayo na wrong grammar pagpasensyahan niyo na lang. Haha char!!?☺ Have a blessed day everyone! Ps. edited pa kasi lahat haha ??