Pagkalabas namin sa Bathroom ay may nakikita kami di kalayuan sa hallway.
"Ano yun?"...Tanong ni Ashley habang nakatitig sa apat na lalaki.
"Ewan ko,nakatingin na naman kasi yung mga chismosang estudyante eh,tara tignan natin."..Inaya ko siya na pumunta.Dali dali namin nakita ang tatlong lalaki...
"Andrew?Peter?"Paiyak na siya ng makita niya na sinusuntok ng kuya niya yung lalaki na nerd.Cinomfort ko siya kasi alam kong paiyak na siya.Tinapik-tapik ko yung balikat niya...Kinuyom ni Peter yung mga kamay niya...
May lumalabas na dugo sa bibig nung lalaki."Ganyan ba kasalbahi si Peter?"Humihikbi siya..Dumukmo siya sa balikat ko.
"Di ba sinabi ko sayo,napipilitan lang siya?Hindi niya toh ginusto,matagal ko ng alam."
Sabi ko.Tinigil na nung mga bullies yung pambubugbog sa lalaki at nakita nila kami ni Ash."Hey girls!",binati kami ni Michael.
"Hey Kelly and A-Ash...",sabi naman ni Andrew.Kuya ni Ashley.
"Hey Ash!",binati ni Peter si Ash.
"He-Hello.",utal-utal na sinabi ni Ash.
"Bakit niyo binugbog yung lalaki?!Wala talaga kayong awa!" -Ako
"Bakit babe?Affected ka noh?May relasyon kayo ng lalaking to?Kaya ba pinagtatanggol mo siya?!",Kapal ng pes nitong si Michael,wag kang assuming na sasagutin kita!Asa ka pa.
"Ginagawa ko lang ang tungkulin ko bilang president ng Special Section!Nasisira ang imahe namin dahil sa inyo!Tsaka ang lakas ng loob mong tawagin mo kong B-A-B-E ha?Hindi naman tayo!Manliligaw lang kita!Hindi kita S-A-S-A-G-U-T-I-N!",Isa-isa kong banggit sa kanya.
Nagtinginan samin yung ibang estudyante...Nakakahiya kasi sumigaw ako >...(
"Lakas ng loob mong pagsigawan ako ha?Totoo naman eh,T-A-Y-O kaya -_-"
"Wag kang ganyan,sino ka ba para pagsalitaan si Kelly?"
"Wag ka ngang makisali,bansot na NERD!Wala kang karapatan para sumali,sino ka ba?!,HA?!"
"Ako lang naman si-"
"Tama na!Nakakairita na ang mga boses niyo,di ba kayo nahihiya?Ang daming nakatingin oh?!",Peter stop it!
Tinignan namin yung mga estudyante na kanina ay nakatingin samin pero nung tinignan namin sila ay umiwas ng tingin....
"Hindi naman ah!",grabe yung sigaw naming lahat.😂
"Mukha ba kong nagsisinungaling?!"
Biglang dumating si Mrs.Tagorio...
"What's going on here?!"
"Nothing Ma'am,just a little misunderstanding😊Don't worry about us😀",plastik na ngiti naman tong si Michael😒.
"Really,huh?Michael would you come to classroom before you go home?Just you."
"W-Why,Ma'am?"
"I'm just gonna tell you something😀"
Buti nga sa kanya😂😂😂Pabida kasi masyado eh😂
"You five teenagers,go home NOW!"
"Yes,Ma'am..",bait-baitan pag naandyan si Ma'am pag-umalis wala na.😂
Umalis na si Ma'am...Nagsalita si Andrew.
"Were not yet done,girls.We will win next time😬!"
Dinilaan lang namin sila at umalis na.
"Siraulong Andrew😂."
"Pabayaan nalang natin.Wala akong pake kung bumalik sila.Lagi akong handa..." -Ashley
"Ako rin,tara uwi na tayo....Bye Ash!😜"
"Bye Kel-Kel!😂😜"
💙💙💙Michael💙💙💙
Sa room ni Mrs.Tagorio.."Mr.Prince..,can you tell me what's going on there a few minuted ago?" -Mrs.Tagorio
"Nothing to worry about,Ma'am."
Lumapit sa mukha ko si Ma'am.Kinabahan ako bigla,pero bakit?
"TELL.ME.THE.TRUTH!",ramdam ko ang mainit niyang hininga,may galit at inis sa kanyang mga mata.
"What if I didn't tell the truth?Hmmm?"
"I will call Mr. Guadamor to punish you.",sabay taas ng kilay.
"No.As I said,I will tell the truth,hehe."
Kinuwento ko ang lahat.Habang nagkwekwento ako ay hindi pa rin nawawala ang galit at inis sa kanyang mga mata.
"Mr.Prince,sa susunod ayoko ng mauulit to,maliwanag?First time mo na mapunta sa office ko.Hindi kita paparusahan,but...you need to sign in my big notebook." -Mrs.Tagorio
Nag-buntong hininga ako bago ko pumirma.
"You may leave my office now."
Umalis na ko.Pagkalabas ko ng office,bulong ako ng bulong sa sarili ko.
"Bakit hindi sila Tom at Andrew?"
"Bakit ako pa?"
"Pake ko kung napagalitan ako!"
Chapterrr Four na mga Kapuso,Kapamilya,Kapatid!
"~C",cominggg uppppp!!!
BINABASA MO ANG
The Three Good Girls and The Three Bad Boys (Slow Update)
Teen FictionTAGALOG-ENGLISH(TAGLISH) STORY NGA PALA ITO.MADAMING SWEARWORDS DITO MGA PEEPS.BE CAREFUL! Iibahin ko na po ang name ng chapters!Kung ano po ang name.Siya ang nagsasalita. Sa Fairy Tail Academy,may isang babae na nagtransfer na nagbago ang buhay dah...