CUT TO LANGIT:
" kasalukuyang nag mamasid na naman ako sa screen, naging ugali kona ata ito nung nakita ko si mis sungit..
I mean si mis RHIAN RAMOS pala..at syempre alam kona pangalan nya. Naririnig ko kaya dito sa langit..😜😜
Bagay na bagay naman sakanya dahil isa syang magandang binibini sa lupa.. hehe....(napukaw ang pag mumuni-muni ko ng may tumawag sakin... nilingon ko ito at nakita ko ang isang alagad ng langit. Iste angel na nakatayo sa aking harapan.. ng vow naman ito para mag bigay galang)ANGEL: paumanhin po my princess 👸 , pinapatawag po kayo ng mahal nyong ina..
PRINCESS MATT: sige susunod na ako. Salamat sa minsahe mo. (Nag vow naman ito at tuluyan ng umalis) lumipad na rin ako para puntahan ang aking ina..INA: my dear princess..bati ni ina habang palapit at niyakap ako sabay kiss sa noo..
"Kumusta naman ang pinakamaganda kong anak?PRINCESS MATT: okey naman ako mahal kong ina, at heto single parin.. biro ko dito.. napatawa naman sya..😅
INA: paanong hindi ka magiging single, ayaw mo naman sa mga manliligaw mo.at mukhang tatanda ka nito anak. (At tumawa pa ito.. tsk abay pinag titripan ata ako ng mahal kong ina 😞😞..
PRINCESS MATT: ina, hindi naman sa ayaw ko sa kanila. Eh wala talaga akong nararamdaman kahit isa manlang sakanila..eh kahit kay migs nga laging buntot ng buntot sakin, wala parin nangyari.. (nakasimangot kung litanya rito)..
INA : ano bang ayaw mo sakanya anak? Mabait at gwapo naman sya..(ngumiti pa ito sabay kindat sakin..hahai)PRINCESS MATT: heto na naman tayo..basta mahal na ina darating tayo jan.. chillax lang, ako nga relax na relax eh..😜✌️️.. sya nga po pala mahal kung ina, ano po ang ating pag uusapan? (Pag iiba ko sa usaping pag ibig..bitter lang hehe) napangiti naman ito habang nakatingin sakin.
INA: may nabalitaan akong lagi mo raw kaharap ung screen doon at may inaabangan ka palagi. Sino bayan anak?(sabi nito at ikinalaki naman ng mata ko)
PRINCESS MATT: huh??...ah...eh...eh.. ano... si.. si RHIAN RAMOS, mahal na ina. Taga lupa po..eh hindi lang naman po sya ang tinitingnan ko nuh!
Alam nyo naman po na ako ang nag babantay din doon.. kaya lagi po akonh nandon..( palusot ko.. at mukhang hindi ata nakumbinsi sa pinag sasabi ko.. ikaw ba naman mabulol sa harap nya😅😅..INA: asus.... ang anak ko talaga nag papalusot pa. Eh salita palang alam kona haha( tumawa pa ito na kina simangot ko naman) wala talagang lusot kahit kilan..
PRINCESS MATT: ina humahanga lang naman po ako sa taga lupa. (Paliwanag ko rito)..
INA: ang anak ko talaga.. oh sya sige na nga mukhang hindi ka papatalo eh. 😁 (nginitian nalang nya ako..) oh sya nga pala anak balik ka rito pag dumating na ang ama mo. Pinatawag kase ni my LORD kanina bago ka dumating.(lumapit naman sya agad at hinalikan ulit ako sa noo)PRINCESS MATT: sige po mahal na ina. Ipatawag nyo nalang po ako pag nakarating na si ama.(tuluyan na akong lumipad...
Hinahanap ko si brother philip, pero hindi ko ito makita sa may garden ng paraiso..kaya nag tungo nalamang ako sa lugar kong saan ako nag lalagi.. eh saan pangaba. Edi sa malaking screen😊😊.
Pagkarating ko roon nakita ko si brother phil. Nakatingin ito sa malaking screen.. at mukhang seryoso sa pinapanood nya..
PRINCESS MATT: hello.. kumusta ka? Mahal kong kapatid?(bati ko rito at tumingin naman sya sakin)
PRINCE PHILIP: oh my princess 👸, andito kana pala.. pinatawag karaw ni ina? (Tanong nito habang papalapit ako)
PRINCESS MATT: yeap. May pinag usapan lang kame.(matipid kong sabi at tumingin na sa screen)
PRINCE PHILIP: tungkol saan? Sa lovelife mo na naman ba?hahaha(lakas makatawa sakin ah.. porque walang lovelife ganyan sila sakin😞😞 hai nako) at inirapan ko nalang sya...
PRINCESS MATT: yan kayo eh, ako lagi nakikita nyo.. bakit ba kong wala akong nagugustuhan rito.( maliban nalang kong taga lupa at si rhian ramos iyon.. napangiti naman ako sa naisip kong iyon)
PRINCE PHILIP: hoy matt wag mong sabihin na yong taga lupa ang gusto mo?(sa tuno palang ng pananalita nya eh mukhang nag aalala na ito..)
PRINCESS MATT: paano kong magkagusto nga ako sa taga lupa mahal kong kapatid? At isang babae pa ang nagustuhan ko.. baka ipatapon ako nito sa empyerno ni my LORD.( maluha luha na ako sa mga sinasabi ko dahil alam kong magagalit saakin si my LORD.)hinawakan naman ng kapatid ko ang mag kabila kong braso.
PRINCE PHILIP: bakit hindi mo puntahan si my LORD at sabihin mo sakanya kung anong gusto mo..at para malaman natin kong ano ang mangyayari kong sakaling magkatotoo yang sinasabi mo.(payo nito sakin.. oo nga bakit hindi ko subukan pra malaman ko.. sa isip isip ko.. )
"Wag kang mag alala susuportahan kita my lil PRINCESS.(napangiti naman ako sa sinabi ng kapatid ko.)
"Eh mukhang mahal monga ata yan. Lagi ka nalang nakatutok jan sa screen eh.. haha(tumawa pa ito..)
"At hindi ka dapat nag aalala sakanya dahil safe sya kay CHYN.(sabay tapik sa balikat ko)..............
...........
...........
Hello po thanks po sa ng vote sakin at sa mga nag basa po ng story ko.. maraming salamat sinyo😘😘😘
BINABASA MO ANG
THE HEALER
FantasyHello mga rebels, kaway naman jan. Ito po new story ko sana po magustuhan nyo. Inspired lang gumawa ng story ng pinakamamahal nating mga mommies Pag pasenxahan nyo na din kong may mga type error ah. First time ko gagawa ng story. Thank you thank y...