Chapter15: THE HEALER

641 44 1
                                    

CUT TO RHIAN'S ROOM:

Pagkatapos kung mag prepare para sa pag tulog ay nahiga narin ako.

Tok..tok..tok.......

Hindi paman ako nakakapikit ay may narinig akong kumakatok saking pinto. Napabangun naman ako agad.

baka kase, si glaiza yung kumakatok at may kailangan pa sya..
At agad kung pinag buksan ng pintuan.

"Hi Sissy...😊 matutulog kanaba? Tanong nito sakin. Sabay bukas ko ng pintuan at pumasok naman ito sa loob.

Haist😕 Si ate pala ang kumakatok . ni hindi manlang ako tinawag sa pangalan ko.
Pa suspens pa talaga. Kala ko naman si glaiza..

"Matutulog na sana kaso napabangon ako,
ang akala ko kase,  si glaiza ang kumakatok at baka may kailangan pa siya. Sabi ko rito.

Bumalik na ako sa bed at sumandal sa headboard. Naupo naman si ate sa bed ko.

"Hey sissy.. sure kabang ngayon mulang nakilala yang si glaiza? Tanong nito sakin hindi ata naniwala sa mga kwento ko kanina ..

"Oo nga te, kanina kulang sya nakilala don sa event. Naawa ako kala ko kase hindi sya makalapit sakin sa subrang dami ng tao kanina. Kaya un nung mejo wala nang tao linapitan ko nalang sya.. pag kikwento ko rito.

"Ay ganun! Pansin kulang sissy huh. Mukhang kakaiba yan si glaiza..sabi nito..

Oo nga te, napansin ko narin yon.
Hindi naman din ako nag tatanong about sa buhay nya. Eh kung ang mga sagot nga sa tanong ko eh ang eh iksi na.

kaya hindi nalang din ako nag tatanung.
mag kikwento nalang un pag feel na nya. Sabi ko rito.

"Naniniwala kaba na wala syang kamag anak dito? Eh parang ang yaman yaman ata nyan eh.. halata naman kasi sa kutis nya.. ang ganda ganda pa sissy..mala angel. Ang amo ng mukha nya noh.. sarap titigan lang hindi nakakasawa..

"Haha akala ko ako lang  nakapansin nun. Hehe ang ganda nga nya pwede syang mag artista. Baka pag nakita yan sa studio pag agawan payan.😅😅 sabi ko rito.

After namin mag kwentohan ni ate nadz natulog narin ako...

CUT TO GLAIZA'S ROOM -ATTIC:

10:PM na kaya sigurado akong tulog na sila rhian. Napag pasyahan ko na umakyat sa bubungan at doon na lamang mag palipas ng gabe.

May kataasan ang bahay nila rhian kaya sigurado akong maganda doon. Pag karating ko sa taas agad akong naupo at tumingala sa langit.

Na mimiss kuna sila ama.ina at kapatid ko. Kahit sabihing kabababa kulang kanina eh pakiramdam ko ang tagal kuna rito.

Siguro ngayon lang naman kase ako nawalay sa pamilya ko.

Habang nakatingala parin ako sa langit.
Ay may nakita akong kumislap sa taas..

Nagulat nalamang ako ng biglang tumabi sakin si kua.

Oh my god! Nakita ko ang aking kapatid na nakangisi ito. Dahil sa naging reaksyon ko.

"Hello my princess.. kmsta kana? Bati nito sakin..

"Okey naman ako bro. Ginulat mo naman ako. Sabay sad face ko naman rito.

"Mukha nga princess..😅😅 haha siya nga pala ito pinadalhan ka ni ina ng prutas. Sabay abot nito sakin.

Prutas ito sa langit at tanging sa langit lang ang meron nito.

"Nag aalala sayo si ina at baka daw mangayayat ka. Dahil iba naman ang mga pagkain dito.
Good for  1mon. Nayan princess.

"Thank you bro. Namimis kuna sila ina at ama. Buti naman at pinuntahan mo ako ngayon. Hindi pa ako nakakapag adjust dito. Gayon man ang babait nila rhian sakin.

THE HEALERTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon