Chapter11: THE HEALER

565 43 0
                                    

PRINCESS MATT POV:

"Andito na ako sa lagusan pababa ng lupa, nandito rin ang pamilya ko at lahat ng mga angels ay nandon din upang masaksihan ang pag baba ko.

"Pagkatapos kong magpaalam sa pamilya ko at salahat ng naroon ay tuluyan na akong umalis."

CUT TO LUPA:

"Wowww!! Ang ganda pala rito. Ibang iba sa screen na lagi kong kaharap.😍 habang manghang mangha parin ako, hindi ako makapaniwala na nasa lupa nanga ako."

"Ang daming taong nag lalakad at mukhang mga busy ito, hindi manlang nag babatian sa isat isa!
At syempre nakikita ko rin ang mga guardian angels nilang, naka sunod lagi  ang mga ito.

My mga angels na nag tataka kung bakit ako narito sa lupa. At nag ba vow nalang ang mga ito sakin. Upang mag bigay galang sa akin.

TIMES RUN:

"Nakarating na ako sa lugar kong nasaan si rhian.
Nag tataka kayo bakit ko nahanap?hehe angel kaya ako toink!

"Nakita ko siyang busy, habang yung mga taong nakapila naman ay may ibinibigay kay rhian para permahan ito.
Tumingin ako sa paligid ko. Sobrang dami ng tao, at halos punong puno ito.

May mga alam naman din ako rito sa lupa, dahil napapanood ko naman sila rito sa baba kung anong mga ginagawa nila. At kahit papano nakatulong din ito sakin.

"Tumingin uli ako sa gawi ni rhian, at busy pa busy na busy pa ito.
Naka tutuk lang ako sakanya, at bigla naman siyang napatingin sa gawi ko. Siguro naramdaman nyang kanina pa ako naka tingin sakanya.
Ngumiti ito sakin, at yumoko naman ako dahil ngiti palang nya kinakabahan na ako.

"Napaisip naman ako bigla ng maalala ko ang sabi ni my LORD, na kailangan gumawa ako ng paraan para mapalapit sakanya. (Nagpakawala nalang ako ng malalim na hininga.)

At ano naman kaya ang pwede kong gawing dahilan, para makalapit ako sakanya?! Hindi naman pweding sabin ko na nawawala ako. Ahmm mag pangap kaya akong pulubi?! Haist sino ba naman maniniwala sakin na pulubi ko, sa ganda kong to.! Iwan ko nalang.

Basta bahala na, kailangan may gawin ako para makasama ko siya. Dahil hindi naman pweding lagi akong naka sunod sakanya. Pag kamalan pa akong stalker at ipahuli pa ako sa pulis.

Napukaw ang pag iisip ko ng may mag salita sa harapan ko.

RHIAN: hi, kanina pa kita napapansin rito na katayo,may ipapa sign kaba?(saad ko at nag taas naman ito ng tingin sakin at yumoko rin ulit.) kaya hindi ko masyadong makita ang kabuo an ng mukha nya. (Napangiti naman ako lalo. ) haist
Ganito ba talga siya,?masyadong mahiyain naman ata. Sa isip isip ko..

"May magazine kaba or kahit anong dala mo na pweding lagyan ng signature ko? Sayang naman kase ang pag punta mo rito. (Sabi ko rito, at sa wakas nag angat na ulit ito ng ulo at diritso akong tiningnan)

"Nag tama ang aming mga mata, at para bang gumaan ang pakiramdam ko ng tiningnan ko siya.
Na para bang lahat ng pagud ko kanina napawi ito ng makita ko ang mga mata niya, na kay gaganda at ang mukha nitong mala angel.
At ang mapupulang labi niya, ay para bang kay lalambot nito.( natauhan lang ulit ako ng magsalita na ito) at parang musica naman sa pandinig ko.

😍😍😍😍😍😍😍😍😍😍😍😍

PRINCESS MATT: He...He..llo (sabay vow ko rito.)

"ah .... ehh... wala akong magazine na dala eh.. (saad ko rito at titig na titig pa kay rhian.

Grabe ang ganda ganda nya talaga. At kahit sa screen kulang lang sya dati nakikita eh napa hanga na ako sa kagandahan nitong taglay.

sobrang kinakabahan ako, at yung puso ko ang lakas ng tibok nito, na parang gusto ng lumabas at iwan na naman ako..

RHIAN: wala as in wala kahit isa? ☺️(I said ) at napa ngiti na naman ako.
Iwan ko ba ang gaan gaan na agad ng pakiramdam ko sakanya.. eh hindi ko panga alam pangalan nya.. hehe

"By the way im rhian.
"RHIAN RAMOS" siguro naman kilala muna ako? I said sabay lahad ng kamay ko rito. At ngumiti naman siya,

Ang ganda ng ngiti nya, parang nanghihina ata ko..😌

PRINCESS MATT: ah.. Oo, naman kilalang kilala kita. Sabay ngiti ko naman.
"Ako nga pala si princ.......... aahm GLAIZA nga pala.. sabay abot ng kamay nya.
kina kailangan ko rin palitan ang pangalan ko dahil nasa lupa naman din ako. At Syempre ang gustong gusto kong pangalan ang ibinigay ko sakanya at yun ang itawag sakin dito sa lupa.. oh diba..😊😊

RHIAN: nice to meet you GLAIZA. (i said at ngumiti ulit)

GLAIZA: nice to meet you too RHIAN.
😍😍😍(saad ko at ngumiti rin sakanya..)

Author: eh che-changed ko na po name dito ni matt.
so siya na po ngayon si glaiza, at dahil nasa lupa na naman sya hehe...piece 😘😘✌️️✌️️

.........
.........
.........
Hello po, may nag babasa po ba nito? Hehe pa vote naman po if ever man po na may nagagawing basahin ang story na to.. Para po alam ko naman hehe salamat po.😘😘😘😘

THE HEALERTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon