Chapter 17 👼🏻 THE HEALER 👼🏻

639 42 3
                                    

CUT TO RHIAN'S CONDO :

After an hour, nakarating narin kame sa condo..

"Glai, ito magiging kwarto mo, at kung may kailangan ka huwag kalang mahiyang magsabi sakin.

Sige glai, mag pahinga ka muna, mamaya pa naman tayo pupunta sa studio eh. Akyat muna ako at para makapag pahinga narin..

"Maraming salamat rhian. Sige magpahinga ka muna ang layo rin pala papunta rito. sigurado akong napagud ka sa pag mamaniho mo kanina."

"Okey sige glai... ikaw rin magpahinga kana muna. At tuluyan na nga akong punta sa kwarto.

agad kong kinuha ang cellphone ko para ipaalam kay patty na nasa manila na ako, at kailangan nyang pumuntang studio.

After kong makausap si patty ay tuluyan na akong nagpahinga........

"Nagising ako sa mahihinang katok na nag mumula sa labas ng kwarto ko. Agad ko naman tiningnan ang orasan, at napabangun akong bigla..
oh noh! 8am na pala, kailangan kupang mag prepare para sa photo shoot namin ni rocco."

"Tok! tok! tok!! Rhian,? Breakfast is ready. Baba kanalang."

"Narinig kong sabi ni glai, sa labas. Hindi kuna siya sinagot at agad akong nag tungo sa comport room, para makaligo na at makapag prepare na rin.

Tama ba ang narinig ko! Nag prepare siya ng breakfast for me?? Wow 😳 ang sweet talaga nya. Siya lang ata ang nag prepare ng bfast para sakin. Napapa iling nalang ako sa mga iniisip ko, hindi naman sa binibigyan ko ng meaning ang pagiging maalaga nya sakin. Siguro natural lang yun sakanya..😏

Subrang swerte naman talaga ng mamahalin nya. Dahil Nasa  kanya na ata ang mga katangiang hinahanap ng isang lalaki.

Kung naging lalaki lang ako, liligawan ko talaga yang si glai. Haha napapa tawa nalang ako sa mga pinag iisip ko.😁😁😁

After a minutes, bumaba na ako para makapag bfast, at syempre excited akong matikman ang ginawa nyang bfast for me.😂 hmm ano kaya yun? Hehe

Nakita ko syang nasa balcony, mukhang ang lalim ng iniisip nya. Pinuntahan ko sya para sabay na kaming mag bfast..

"Glai, anong ginagawa mo? Mukhang ang lalim ng iniisip mo ah,? My problema kaba? Just tell me lang baka maka tulong ako... saad ko sakanya, at nginitian naman nya ako.

Glaiza: hi rhian, goodmorning, ah wala naman rhian nagpahangin lang ako. Sya nga pala nakapag pahinga kaba ng maayos? Tara bfast kana pinag luto kita..

"Oo napasarap nga tulog ko eh..
Sige tara sabayan mo ako. Ayaw ko naman mag bfast ng walang kasabay eh, kaya hindi ako nag luluto rito. Buti ngaun may makakasabay na ako.

Agad naman syang sumunod sakin at umupo na kame sa table.

Wow! Ang galing mong magluto ah! Mukhang masarap tong omelette na luto mo. 😍

Glaiza: ah gusto mo bayan? Yan lang kasi nakita kong pweding maluto kanina eh, wala kasing ibang laman itong ref mo.. hehe🤣🤣

"Haha oo wala talagang laman yan kase hindi naman ako nang go grocery, hindi naman ako dito kumakain laging sa labas oh di kaya nag papa deliver nalang ako pag tinatamad akong lumabas.

Sige mamaya dadaan tayo sa supermarket. Sure kang mag luluto ka huh.. hehe alam ko namang masarap kang mag luto eh.. kaya tataba siguro ako pag ikaw kasama ko 😂

Glaiza: hehe sige ba! Basta ba kakainin mo lagi mga niluto ko eh...

ah wait lang rhian, kunin kulang coffe mo.
(At nag tungo naman sya sa kitchen..)

"Tumango naman ako at sinimulan ng kumain. Masarap nga talaga itong si glai, mag luto. Gusto ko tuloy matutung mag luto at para maipag luto ko naman sya kahit minsan.. hmm mag aral kaya ako mag luto? Or dikaya magpaturo nalang ako sakanya 😂...

bigla naman akong nalungkot ng maisip kong hindi nga pala sya kumakain, maliban nalang sa mga fruits.🙁

Saan ko kaya sya pweding dalhin😔 yumg mag eh enjoy sya. Hmm
Ah basta! Saka kunalang yan intindihin pag my free time na ako..

At Bakit ba ganito ako sakanya parang gusto kong laging masaya sya? Pakiramdam ko ikakasaya ko rin yun.

Glaiza: oh bakit nakasimangot ka? Sabay lapag naman nito ng coffee sa harapan ko..

"Wala naman naisip kulang magiging busy na naman ako this month. Ah glai, pasensya kana wala akong stock na fruits dito eh, mamaya nalang tayo mamili, pero eh tetext kunalang si patty na dumaan sa market para bumili muna ng fruits, para makain mo mamaya. Wala ka tuloy bfast ngayon.. hindi kapaba gutom? Tanong ko naman sakanya..

Glaiza: okey lang ako rhian, wagkang mag alala. 😊

"Oh sige mag bihis kanalang muna para makapunta na agad tau sa studio.. okey??

Glaiza: oh okey.. sige rhian. Okey lang ba iwan kita rito? Hehe (tanong nito sakin. Para bang ang layo ng pupuntahan nya eh jan lang naman sya sa kwarto haha.. )

"Oo naman ano kaba glai, kakain pa ako oh.. hehe hindi naman ata ako mabubulunan. May tubig naman akong kaharap haha.. sige na bihis kana muna..

Nag tungo naman sya sa kwarto nya. At Nilingon pa nya ako bago sya pumasok.. hehe nginitian ko nalang sya.

After a minutes lumabas na rin sya..
😍😱 napa nganga ako ng makita ko syang lumabas mula sa kwarto. Para bang nakakita ako ng angel na bumaba ngaun sa langit.

Naka Simple white dress, lang sya pero kitang kita ang ganda nito at hubog ng katawan.
Napako ang aking paningin kahit isang kurap hindi ko magawa.. 😱😱

Nag taasan ang balahibo ko ng bigla nya akong binulungan sa tinga. Hindi ko manlang namalayan na nakalapit na pala sya sakin.. grrrr.... nakakahiya .. pakiramdam ko ang pula pula ng pisngi ko🤗🤗....

...........
...........
...........
Hello po sorry sa update hehe rush eh.. muahh😍😍 cno nanood ng saving sally po? Dipa ako nakakapanood cno pwd makasama?🤣🤣🤣

THE HEALERTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon