MTAIM: 2

37 0 0
  • Dedicated kay Isabella Bernal
                                    

Savanna's POV

Nagising ako. Ligo. Bihis. Kain. Tapos umalis na ako papuntang school. Pagkadating ko sa school, bumaba ako. Kinuha ko yung mga gamit ko sa locker at pumunta sa classroom. Umupo ako sa seat ko at nilapag ang ma gamit ko. Katabi ko naman yung bestfriend kong si Assyla.

"Hi Sav." Tawag niya sa akin.

"Hi Assyla."

"Kamusta kayo ni Jake?"

"Dedmahan pa rin kami."

"Alam mo you should make a move."

"Ha? Anong move pinagsasabi mo?"

Nagfacepalm siya.

"Dapat gumawa ka ng way para mapansin ka niya."

"Oo nga 'no. Sorry ah, medyo shunga lang." At nagpeace sign ako.

"Make him fall for you kaya."

" Yah i'll do that. The best ka talaga, Assyla!" At niyakap ko siya.

"Medyo nasasakal na ako, Sav."

"Ay sorry, hehe."

After awhile, dumating na ang prof namin sa math, seriously I don't like math. Para sa akin kasi boring ang math. Kahit mahirap, boring pa rin. Like grrrr!

~~~~~~~~~~~

Jake's POV

Nandito ako ngayon sa office ng dad ko. Nagtatrabaho ako dito e. Tagapagmana kasi ako ng Suarez Corporation. Kaya ayun mayaman kami. At first, hindi ko talaga ginusto ito. Pero nang nagtagal, naging hobby ko na rin. Isip-mayaman kasi si dad. He always thinks of money. That's why he's always busy here in this office. My parents always fight because of this business.

Madalas, naiinis din ako kay dad kasi lagi na lang niya iniisip yun at bakit hindi niya rin isipin ang pamilya niya? Si Mama naman kung anu-ano pinaggagawa sa bahay. Paminsan, nagdadala pa nga siya ng lalaki sa bahay namin e. Kahit na nandito si dad, nagdadala siya ng lalaki sa bahay. Ewan ko ba, may sayad yata sa utak. De joke lang XD. Ansama ko sa mama ko.

Anyways, yung tungkol kay Savanna. Savanna, she's my childhood friend. I'm one year older than her kaya nag-aaral pa siya. Close kami ni Savanna noon. Pero ngayon, mukhang hindi na. Nagig bestfriend ko rin siya. We have the same interest. I wanna be close to her again. Ayoko ng dedmahan lang kami. Gusto ko maging close kami.

Gusto ko maging katulad ng dati na, sobrang close kami na para bang hindi kami mapaghiwalay. I wanna be friends with her again. I should make a move.

~~~~~~~

After a few hours

Uuwi na ako sa bahay. Baka nakauwi na rin si Savanna. Pagkauwi ko sa bahay, lumabas ako ng kotse at dumeretso sa kuwarto ko. Nagbihis ako ng pambahay at lumabas ng kuwarto.

"Jake!" Tawag sa akin ni Savanna.

"Yeah?"

"Swim tayo, please? Tapos kuwentuhan tayo."

"Osige ba."

Pumasok na si Savanna sa kuwarto niya. Pumasok naman ako sa kuwarto ko at nagbihis ng pangswimming. When I finished dressing up, I went outside my room. Tapos bumaba ako at pumunta sa swimming pool. Tumalon ako sa swimming pool. Wala lang, malakas ang trip e. Hahaha. Sarreh. Pagtalikod ko, nakita ko si Savanna. Naka-twopiece pa talaga ah. Tinanggal niya yung two-piece niya at nilapag sa upuan. Tapos tumalon siya sa swimming pool. Ang sexy niya sa suot niya. Nakakaakit actually.

"Hi Jake."

"Hi Savanna."

"Kamusta?"

"Okay naman. E ikaw how's school?"

"Okay lang din. Masaya. Nandoon kasi yung bestfriend kong si Assyla."

"Oh."

"Madalas nga kaming nagkekuwentuhan sa classroom e, habang wala pa yung teacher."

"Ano naman pinaguusapana niyo?"

"Girltalk."

"Ah, so hindi ko pwede malaman?"

"Hindi."

"Ah ganyanan, kanina sabi mo magkekuwentuhan tayo dito tapos ayaw mo sabihin. May sayad ka rin sa utak 'no."

"Hahaha konti lang."

"Ang kulit mo!"

"Nagsalita ang hindi makulit!"

"Hay naku, ikaw pa rin si Savanna that I used to know."

"Yah right. Di pa rin ako nagbabago."

"Alam mo kung anong dapat mong baguhin?"

"Ano?"

"Yang suot mo."

"Ha? Bakit? Maganda naman 'tong suot ko e."

"Oo nga kaso------nevermind."

"Okay?"

" Tara ahon na tayo!"

"Sige."

Umahon na kami at umakyat ako sa kuwarto ko. Pumasok ako ng banyo at naligo. Nang matapos ako, nagbihis ako mg pambahay. Tinignan ko yung oras, grabe! Ilang oras na pala kami nandoon sa pool. 6 ako umuwi tapos 8 na pala. Masyado naman yatang mabilis ang oras.

"Jake, kain na ng dinner!"

"Okay."

Bumaba na ako at pumunta sa dining room.Umupo ako at kumain. Tapos nagkuwentuhan ulit kami ni Savanna. She's still pretty as she is. Maputi siya at average lang ang height niya. She is still the Savanna that I used to know. Nang matapos akong kumain, nagtoothbrush ako. Umakyat ako sa kuwarto at humiga sa kama. Tapos natulog ako.

~~~~~~~~~~

A/N: Savanna's gonna make a move. Mehehehe. Please support this book! Its my second book. Love y'all!

Married to an Innocent Man (on-hold)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon