A/N: Medyo SPG
~~~~~~~
Savanna's POV
Omg! Kinilig ako doon sa ginawa ni Jake. Emeged! Kilig much. Feeling ko tuloy namumula ako habang nakangiti.
"Upo ka na. Kain na tayo."
Umupo ako sa may dining table at nagsimula na kaming kumain. Nang matapos kaming kumain, niligpit na namin yung mga utensils at hinugasan. Tapos nilagay na namin yung mga utensils sa cabinet. Tapos nagtoothbrush ako. Umakyat ako sa kuwarto at nagimpake ng mga gamit sa maleta. Nang matapos ako, humiga ako sa kama at natulog.
~~~~~~~~~
Jake's POV
Nagiimpake na ako para bukas. Nang matapos ako, pumunta ako sa kuwarto ni Savanna. Pumasok ako at tumabi sa kanya. Niyakap ko siya at natulog ako.
KINABUKASAN
Nagising ako dahil sa alarm ko. Bumangon ako at ibinaba ang maleta. Tapos nilagay ko na ang maleta sa kotse. Ginising ko na si Savanna pero ayaw niyang magising. Sinubukan ko siyang halikan.
*tssssssuuuuppppp*
Naramdaman ko siyang gumalaw at nagising din.
"Good morning, beautiful. Tara na, magbreakfast na lang tayo sa Subic."
"Good morning, Jake."
Kinusot niya muna yung mga mata niya at humikab na para bang vavacuumin niya yung buong kuwarto XD. Tapos bumaba na kami at sumakay ng kotse at nagsimula na akong magdrive. After one hour, nakarating na kami sa Subic. Naghanap ako ng hotel at nang nakahanap ako, pinark ko muna yung kotse at ginising si Savanna. Nang magising siya, pumasok na kami ng hotel at nagcheck-in.
Tapos binigay na sa akin yung susi sa kuwarto at pumunta na kami sa kuwarto namin. Tinulungan kami ng bellboy na buhatin ang mga maleta at nilagay sa may gilid ng kuwarto ang mga maleta. Tapos lumabas yung bellboy at isinarado yung pintuan. Ni-lock ko yung pintuan at humiga sa kama. Tapos natulog ako.
~~~~~
Savanna's POV
Nakaupo lang ako sa gilid ng kama. Habang si Jake, natutulog. Tinabihan ko siya at humiga ako. Hinarap ko siya sa akin at nagulat naman siya sa ginawa ko.
"O bakit? Anong prob-----"
Hindi ko na siya pinatapos at hinalikan ko siya ng mariin sa kanyang matamis na labi. Hinalikan din niya ako pabalik at pumaibabaw siya sa akin. Nilagay ko ang nga kamay ko sa leeg niya at nilagay ni Jake ang mga kamay niya sa bewang ko. Bumaba ang mga halik niya sa leeg ko at kinagat ito. Napasigaw naman ako sa ginawa niya.
Hinahaploshaplos niya ang dibdib ko at napa-ungol naman ako sa ginagawa niya. Naghubad siya at pinagpatuloy ang paghahalikan namin at sa paghahaplos sa dibdib ko. Pumasok naman ang kamay niya sa t-shirt ko at natulak ko naman siya.
"MANYAK!"
"Sorry!"
"Okay, basta sana hindi natin uulitin yun kasi hindi pa ako ready magkaanak."
"Sorry talaga, hindi ko kasi napigilan ang sarili ko dahil sabik na sabik talaga ako sa'yo."
"Yeah alright okay na tayo."
Tapos nagcross-arms ako. Niyakap naman niya ako ng mahigpit.
~~~~~~~~~
Third Person's POV
Si Savanna kilig na kilig sa ginawa ni Jake. Hindi nakan niya inexpect na yayakapin siya ni Jake ng ganun. Dati kasi, napaka-cold ni Jake sa kanya at hindi siya pinapakialaman nito. Nagulat nga si Savanna ng tinanong siya ni Jake kung pwede bang manligaw. Akala niya kasi, habang buhay na silang walang pakialam sa isa't-isa.
Pakiramdam ni Savanna, may nararamdaman na si Jake para sa kanya. In short, ASSUMING. Pero ang totoo, may nararamdaman na talaga si Jake para kay Savanna. Kaya tinanong niya si Savanna kung pwede siyang manligaw sa kanya. Kahit na nililigawan ni Jake si Savanna, pinagpapatuloy pa rin ni Savanna ang kanyang ginagawa na mapahulog sa kanya si Jake. Silang dalawa ang nagsisikap para sa isa't-isa. Ang sweet nila 'no.
Noong una, hindi nila ginusto na maikasal sa isa't-isa. Ikinasal lang naman sila dahil gusto ng mga magulang nila na i-merge ang mga companies nila dahil nalulugi na ang kumpanya ng mga magulang ni Savanna. Kaya wala silang choice kundi ipakasal sina Savanna at Jake. Mayaman kasi ang kumpanya ng mga magulang ni Jake.Kaya nang ikinasal si Savanna at Jake, niregaluhan ng mga magulang ni Savanna at Jake sina Savanna at Jake ng isang magandang bahay.
"Savanna." Nagising sa katotohanan si Savanna nang tawagin siya ni Jake.
"Yeah?"
"Kanina ka pa nakatulala diyan."
"May iniisip--"
"Iniisip mo ako 'no."Pinutok ni Jake ang sasabihin sana ni Savanna.
"Hindi, iniisip ko yung mga memories natin."
"Pangit naman yung mga memories natin, diba. Hindi nga tayo nagpapakialaman sa isa't-isa e."
"Okay lang yan, at least ngayon, nakakagawa na tayo ng happy memories."
"Oo nga naman. Kaya love kita e." Tapos niyakap ni Jake si Savanna ng mahigpit na parang wala nang bukas. Siniksik ni Jake ang mukha niya sa leeg ni Savanna at hinalik-halikan ang leeg ni Savanna. Hiling ni Jake na sana parati na lang sila ganoon katamis sa isa't-isa dahil pagkatapos ng christmas break, hindi na sila masyado magkaka-usap. Si Savanna kasi nag-aaral pa, habang si Jake naman nagtatrabaho sa kumpanya ng mga magulang niya.
Tinignan ni Jake ang orasan at 10am na. Inaya ni Jake si Savanna bumaba para kumain ng breakfast at pumunta sila sa resto sa baba. Buffet resto ang restaurant kaya eat-all-you-can. Pumasok na sila sa loob ng resto at kumuha ng plato. Namili na sila ng pagkain at nilagay sa plato nila. Nang matapos sila, naghanap na sila ng vacant seat at umupo. Tapos kumain na sila. Nang matapos na silang kumain, umakyat agad sila. May free breakfast kasi yug resort na tinitirhan nila ngayon.
Pumasok si Savanna sa banyo at nagsepilyo. Tapos humiga siya sa kama at natulog ng mahimbing. Habang si Jake naman tumabi kay Savanna at humiga. Niyakap niya si Savanna at siniksik ang mukha niya sa leeg ni Savanna. "Araw-araw, gagawa tayo ng mga masasayang ala-ala, Savanna. 'Wag kang mag-alala dahil hinding-hindi kita iiwan. Pangako ko yan sa'yo. Alam kong gising ka pa at kung tulog ka na, sana mapaginipan mo ako. Mahal na mahal kita, Savanna."
~~~~~~~~~~~~
Pagkagising ni Savanna, kinusot niya muna ang mga mata niya at tinignan ang katabi niyang si Jake. Pinagmasdan niya ang mukha ni Jake at hinaplos-haplos ito. Tinitigan ni Savanna ang matamis na labi ni Jake. Natutukso siya. Gusto niyang halikan ang labi ni Jake. Hindi na niya napigilan ang sarili niya at hinalikan niya si Jake. Smack lang naman yun. Naalala niya yung sinabi sa kanya ni Jake noong natutulog siya kanina. Kinilig nga siya e. Araw-araw daw sila gagawa ng masasayang alaala.
Wala nang ibang maihihiling pa si Savanna dahil ang hinihiling niyang lalaki ay nasa tabi na niya. Iba si Jake sa mga lalaki na nakilala at naging boyfriend ni Savanna. Si Jake ang typo ni Savanna kaya pumayag siya na ligawan siya ni Jake. Hindi makapaniwala si Savanna na nililigawan na siya ni Jake. Kung dati kasi parang walang pakialam si Jake sa kanya, feeling tuloy ni Savanna hindi siya welcome sa bahay na regalo sa kanila ng mga magulang nila.
Masyado kasing manhid si Jake noong mga oras na iyon. Dahil manhid siya, manhid siya, walang pakiramdam XD. Nababaliw na ako hahaha. Narrator pa naman ako. Kumanta talaga e. Naalala ko tuloy yung theme song ng "Wish Upon A Star" sa ABS-CBN. Manhid ka, manhid ka, walang pakiramdam. Hay nako, let's get back to the story na nga lang. After awhile, nakatulog si Savanna at nagising si Jake. How ironic hahaha.
~~~~~~~
To be continued..
A/N: Nakakainis talaga ang wattpad sa mobile. Pag inaupdate mo tapos wala kang internet nasesave pero pagisysync na pag may internet nawawala. Grrr..sorry guys kung short lang. Dapat mahaba ito e. Yung wattpad app kasi sa mobile nakakainis. Sorry talaga at sorry rin dahil natagalan ang UD.
BINABASA MO ANG
Married to an Innocent Man (on-hold)
Fiksi UmumMahirap magmahal. Lalo na kung ang taong mahal mo ay hindi ka kayang mahalin pabalik.-Savanna