Unexplained Expression

163 9 0
                                    

I heared him giggled.

"I am friendly, that's why naging close tayo. Sa tingin mo ba nung di kita kinausap that time magiging bestfriends kaya tayo?"
He said.

"Argh. Wag mo ngang ipaalala sakin yung time na yun. Bilisan na natin! Malelate na tayo" Sabi nung babae.

O..key..
Im left speechless here. Di ko akalain na tumatawa sya at nagsasalita sya nang ganun kahaba. Well.. Mukhang sa mga kaclose nya lang sya nagpapakita ng ganung side.

Tumayo na ako at dumiretso papuntang Music Room. Late nadin naman ako para bumalik pa sa class.

Dinig na dinig ko ang tunog ng gitara habang binubuksan ko ang pinto ng Music Room.

"Hey"

Nabigla pa sya sakin nung makita nya ako. Pero mukhang nakarecover sya kaagad at ngumiti ng mapang-asar.

"How's my dare?" tanong nya habang tinatantsa ang tono nung gitara.

"Tss. Wag nga muna natin yung pag-usapan. You're so serious sa dare na yun" sabi ko at umupo sa harapan nya.

Napabuntong-hininga sya.

At nagsimulang maggitara.

"Oh its you. I know.
You're the one I dream of."
Pagsisimula nya ng kanta.

"Looks into my eyes.
Take me to the clouds above."
At bigla nya akong tinignan.
Napuno ang mga mata nya ng hindi ko maipaliwanag na expression.
Tumitig sya sakin nang napakaseryoso, kakaiba yung feeling na tinititigan nya ako ngayon kaya nag-iwas agad ako ng tingin.

"Time for next subject" Sabi nya.

Napatingin ako sa relo ko.
Hindi ko na namalayan ang oras.

"Let's go" malamig na sabi nya.

Nauna na syang maglakad at nagkahiwalay kami ng direksyon dahil di kami pareho ng class ngayon.

Ba..Bakit ganun sya?

"Looks into my eyes.
Take me to the clouds above."

Yung pagtitig nya, parang..
May something na di ko maipaliwanag.

***
Author's Note:
Maiksi lang ang update ngayon pasensya na. Keep reading po :) Thankyouuuu :*

Love WarningTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon