What if I tell you that I LIKE YOU? Would you Like me back??
Nahihiya na tuloy ako kay Christian dahil sa nang yari noong Saturday…
-- Lunch Break --
Christian: oy!
May: hi! W8.. saglit… maCr lang ako..
Lagi nalang ako may excuse ppara lang hindi ko makausap si CHRISTIAN….
Girl1: AHAHAHAHA.. LQ?
Girl2: oo daw… hay naku!!! Ang Landi kasi….
Boy: hoy!! Kayo!! Ikaw at ikaw!! *itunuturo yung 2 girls*
Girl1: s-si Jason…
Jason: hoy!! Lagi nyo nalang sya ginagawan nang Rumors.. palibhasa walang magawa sa buhay..
Girl2: Sorry.. hindi na mauulit..
Jason: talagang hindi na mauulit.. kasi kapag naulit pa yun..Lagot kayo sa akin!! *Smirk*
Girl 1 & 2: Sorryy.. Sorry May!! Hinding hindi na mauulit…
May: Ok lang! (^,^)V
*pagkaalis nung dalawang babae*
Jason: natakot ata kita?
May: ha? Hi-hindi ahh…
Jason: Jason nga pala.
May: May.. May Constiniano *shake hand*
Siya si Jason Perez…. Badboy nang School.. kinakatakutan nang bawat estudyante.. Leader ‘daw’ nang isang groupo na nang bu-bully… PLAYBOY.. at higit sa lahat MASAMA ANG UGALI…… pero bakit ganun ang bait nya sa akin? (lol)
May: Thank you!! Kanina.. sige alis na ako..
Jason: gusto mo sabay tayo umuwi?
May: huh? Ehh.. kasi…
Jason: sige hihintayin kita sa tapat nang Gate huh?? okay?
May: o-o-----
Jason: sige!! Byee!!
Ehhhh?? Hindi nya talaga ako pinatapos nang pagsalita?? Bahala na ngaaa… >,<
*dingggg………..donggg………ding…*
Uwian na.. hindi ko parin pinapansin si Christian.. ewan ko ba… tumingin awko sa labas nakita ko si Jason.. naghihintay na… ei..
Umalis na ako nang room pagkatapos ko magLocker pinuntahan ko na si Jason…
Jason: yow!!
May: talagang hinintay mo ako ahhh…
Jason: Naman!!! Hindi ako nagbibili nang Pangako!!
May: tara na?
Christian: May!!
May: huh? *pagkalingon* ehh?? Christian?? (^-^)
Christian: Hindi ba tayo ang magkasabay?
May: sorry.. hindi muna ako sayo sasabay..
Christian: bakit?!
Jason: kasi sa akin sya sasabay!!
Christian’s POV
Hindi ako kinakausap ngayon ni May… nakakapanibago.. lagi nalang syang may Excuse ano ba ang ginawa ko?
Nakita ko syang nakatingin sa labas pagkatingin nya umalis na sya agad ni hindi nya manlang ako hinintay.. tinignan ko kung ano ang tinignan nya sa labas…
May nakita akong isang lalaki sa labas.. para bang may hinihintay.. pinuntahan ko agad sila…. Paalis nasana sila pero tinawag ko si May para tanungin kung ‘Bakit nya ako hindi pinapannsin’ nagdadalawang isip ako kung sasabihin ko yun baka lalo syang lumayo.
Christian: Hindi ba tayo ang magkasabay?
May: sorry.. hindi muna ako sayo sasabay..
Ehh?? Hindi sya sasabay sa akin?? At kanino naman sya sasabay?? Sa Mokong iyon??
Christian: bakit?!
Jason: kasi sa akin sya sasabay!!
Aba!! Loko to!! Sumasabat hindi naman kinakausap..
Christian: ahh.. ganun ba? Sige mauna na ako.. J
Pucha!! Dapat pinigilan ko sya!! Bahala na!!
Hindi ako mapalagay kaya sinundan ko sila… yung lalaking yun! Inaakbayan si May.. ako nga hindi ko magawa yun ehh… sya pa kaya??!!!
Hindi ko pa nga pala napapakilala sanyo ang sarili ko.. I’m Christian cruz.. Mabait, popular sa School at higit sa lahat gwapo… maraming nagkakandarapa saking babae.. pero isa lang ang mahal ko…. Ang natatanging babaeng nagpatibok nang puso ko si May… May Constiniano… 3 years ko na rin pala syang mahal.. since 1st year…. Ewan ko ba kapag kinakausap nya ako Masaya ako AHAHAHAHA… Ang drama ko… LOL…. Well… BACK TO THE REALITY….. nakita ko yung si Jason nay un hahalikan si May…
Kaya tumakbo ako para kunin si May …. Para iligtas sya sa Manyak na iyon!!!
Nagulat ata si May sa bigla kong paghaltak sa kanya… tumakbo lang kami nang tumakbo hanggang makalayo kami dun sa Jason nay un….
May’s POV
Nagulat ako nang biglang nagsalita si Christian… papaalis n asana kami ni Jason…
Christian: Hindi ba tayo ang magkasabay?
May: sorry.. hindi muna ako sayo sasabay..
Christian: bakit?!
Jason: kasi sa akin sya sasabay!!
Hndi nya manlang ako pinigilan ni Christian… ayaw ko naman talaga sumama kay Jason… habang naglalakad kami ni Jason kung saan-saan na napunta ang kamay nentong lokong ito.. pinabayaan ko nalang sanay na naman ako.. kasi sila Ken at ang tropa lagi nalang nila ako inaakbayan… kaya nga dba lagi may Rumors na naiimbento…. Hayyy………
Ehhh?? Bakit lumalapit yung mukha nentong si Jason??? WAAAAAAAAHHH!!! Yung FIRST KISS KOO!!! TULONG!!!!!!
Nang biglang… may humila saakin…… si Christian?? Akala ko ba umalis na sya? Akala ko ba iniwan nya na ako kasama si Jason?
Ewan ko ba.. bumibilis nanaman ang tibok nang puso ko.. malayo-layo narin pala ang natatakbo naming…
Christian: Buti nalang at sinundan kita kung hindi napahamak ka na!!
May: paki Elam mo??
Christian: BAKA!!! Ano bang problema mo ha> at napapansin ko lagi mo akong iniiwasannn may nagawa ba akong masama? Alam ko kasi walang akong ginawang masama… after 3 yeard na magkasama tayo palagi, alam kong magkakaganyan ka lang kapag may nagawa akong masama!! Pero HINDI EH!!! Di ko alam KUNG BAKIT KA NAGKAKAGANYAN… BAKIT BA-…………. [Idiot!!!]
May: OO!! TAMA KA!! WALA KA NGANG NAGAWANG MASAMA!!! HINDI MO BA NARARAMDAMAN??? O SADYANG MANHID KA LANG!!! MAHAL KASI KI---…………
Christian: ha?? Ano?? MAHAL????
May: oo!! Mahal kita!! Ewan ko ba!! Ewan ko kung bakit… kung bakit nabilis ang tibok nang puso ko kapag kasama kita!!!!!
Huh??? anung…. Nagconfess ako sakanyaaaa!!! Nakakahiya!! >,,<
Christian:*smirk*
May: ewwan!! *walk out*
Christian: saglit!! *sabay hug kay May* yun lang pala eh!! Kasi… *whisper* mas mahal kita!!
BINABASA MO ANG
are we really meant to be?
FanfictionI don't know yet that if i fell in love what kind of sound would come from my chest.........