MAY'S POV
Pagkaalis ko nang Hotel akala ko susundan ako ni Christian.. pero mali ang inakala ko… ang sakit sobra…
Buti nalang at may taxing tumigil agad sa tapat ko.. sumakay agad ako dun… pagdating ko sa bahay ay dumiretso na agad ako sa kwarto ko… tinawagan ko agad si Thalia… gusto ko ilabas ang sama nang loob ko… ikinwento ko sakanya lahat.. galit nagalit nga sya kay Christian eh..
May: Christian.. Are we really Meant to be? Akala ko ba ako ang papakasalan mo? Akala ko ba ako ang Forever mo… Akala ko lang ba yun?
Ilang araw na akong hindi pumapasok.. ayaw ko muna syang Makita… pinatay ko lahat nang pwede nya macontactan miski si Thalia walang balita sa akin.. kapag nabisita sya sinasabi ko na tulog ako o hindi kaya nasa bahay ako nang lola ko…
Monday Morning
Pumasok na ako.. nagagalit na kasi sakin si Mama…
Pagpasok ko.. nasimula nanaman sila.. nagsimula nanaman sila sa mga Rumors nila… Bulong ditto.. bulong syan.. lahat nanaman nang mata nakatingin sa akin…
Pagpasok ko nang room hindi ko napansin si Christian… wala sya…
Thalia: God!!! May!! Buti at pumasok ka na!!
Ken: bespot!! Kamusta?
May: *SMILE* okay lang…
Halatang Fake ang Smile ko.. =____=
Nilingon ko ang upuan ni Christian.. wala parin sya..
Thalia: wala na si Christian..
May: huh?
Paanong wala???
Thalia: pumunta na sya sa France..
May: ano kaba Thalia.. okay lang ako…
Pinitik ako sa noo ni Thalia…
Thalia: anong okay.. ayan ohh.. naluha ka..
Hinawakan ko ang pisngi ko.. tama nga sya.. lumuluha ako…
Day pass…week pass… year pass.. walang Christian na bumalik.. ngayong 4th year highschool na ako… nakamove –on na ako.. pero alam ko naman sa sarili ko na may Puwang parin sya…
Noong Senior prom namin… nagtapat sa akin si Jason… pumayag ako na ligawan nya ako… noong graduation ay sinagot ko sya…
Ang bilis nang panahon eto ako ngayon nagtatrabaho… Business Mangement ang kinuha ko… At kami parin ni Jason..
Isang araw nagpropose sa akin si Jason.. minahal ko naman sya eh.. kaya pumayag ako… sila thalia ayun.. sila paren… ang kyut nga nilang Couples ehh…
Hanbang nag shopping kami ngayon ni Thalia… Feeling ko… May nakatingin sa amin…
May: Thalia..
Thalia: hmm?
May: Feeling ko..
Thalia: ano? Nasusuka ka? Hala buntis ka na? kaya ba kayo magpapakasal ni Jason? OHHMMYYY!!!
May: Loko!!! Feeling ko.. may nakatingin sa atin?
Thalia: baka Stalker mo.. tapos.. ohhhmmmmyyyy… papatayin ka tapos itatapon ka sa ilog pasig.. atska.. FYI.. baka sayo lang nakatingin.. wala ako maFEEL,,
May: Ang loko mo talaga…
Nilingon ko yung paligid.. may isa akong nakita na kilalang-kialla ko… hindi ako nagkakamali.. sa kilos nya.. alam ko na sya yun…
May: Thalia… Lookk..
Thalia: saan?
Itunuro ko kung saan nakapwesto si Christian.. pero wala na sya..
Thalia: Saaannn???
May: ayy.. wala….
Naglalakad kami ni Thalia nang may makabunggo kami…
??: Sorry….
Nilingon ko yung lalaking nakabangga naming.. laking gulat ko.. si.. si.. CHRISTIAN…
Tinignan ko si Thalia.. halata sa kanya ang gulat…
Ang laki nang pinagbago nya.. nagging mature na sya… mas lalo syang nagging gwapo…
Christian: Ma-may…
Napansin ko nalang na pumatak ang luha ko… hindi ko mapigilan… bakit ngayon lang Chrisian? Bakit ngayon lang kung kalian huli na ang lahat?
--------- END OF CHAPTER 17 ----------
BINABASA MO ANG
are we really meant to be?
FanfictionI don't know yet that if i fell in love what kind of sound would come from my chest.........