Chapter 2: Can this be LOVE??????

134 3 0
                                    

Pagkatapos kong Makita na tinulungan ni Christian ang batang babae… kapag naalala ko iyon hindi ko mapigilang ngumiti…

--- Saturday morning ---

May: yay!! Wala pasok!! Party!!! Party!! \m/

Mommy: may… pwede mag-grocery kanaman??

May: okkkk po!! 

Mommy: eto ang bibilhan…. Nakalista na dyan lahat…

May: ok.. ok.. alis na ako ma..

Mommy: okay.. mag-ingat ka ha..

--- habang nasa daan --

Christian: hoy may!!

May: ehhh?? Christian? *bathuuummppp…. Bathump….*

ehhh?? Bakit bumilis tibok nang puso ko… bakitt.. bakitt.???

Christian: bakit ka natulala dyan?

May: ehh.. anoo… kasii…

Christian: saan ka pupunta?

May: mag-grocery a-ako eh.. kaw??

Christian: sakto!! Tara sabay na tayo!! Mag-grocery din ako eh!. 

May: ahh.. sige.. *smiilleeeeeee*

Oo nga pala hindi ko pa sya napakikilala sa inyo.. sya si Christian Cruz… kaklase ko na sya simula pa nung grade 6 kami..... nang nakilala ko sya.. kapag magkasama kami… hindi bumibilis ang tibok nang puso ko.. hindi tulad ngayon.. napaka awkward…

Christian: bat ang tahimik mo??

May: ha?? Kasi…

Christian: AHAHAHAHA.. parang hindi si May Costiniano tong kasama ko ahh..

May: ba-bakit naman?

Oo nga pala… kapag kami ang magkasama ako ang lagi naguumpisa nang Conversation…

May: wag ka!! Wala ako sa mood makipag-usap!!

Christian: May sakit ka ba? Wala sa Mood… AHAHAHAHA.. ngaun ko lang nalaman na nawawalan Karin pala sa mood makipag-usap??

May: tsskk.. nang-aasar ka naman!! Bahal ka na nga!! * walk-out*

Christian: *sabay hatak sa kamay ni may* *whisper* wa-wagg muna.. gusto ki-kitang makasama ngayon eh..

May: ha?? Anong sabi mo?? Hindi ko maintindihan!

Christian: walaa!! AHAHAHA.. sabi ko hindi ka ba magtha-thank you saakin?? Dahil inawat ko sila kahapon??

Hindi nga pala ako nakakapag thank you sakanya.. naalala ko tuloy yung nang yari kahapon habang nasa daan ako… nung tinulungan nya yung batang babae…

May: *batthhuummppp….* ahh.. nga pala TY!! *tumakbo nang mabilis…*

Christian: HAHA.. *whisper* anu bang nangyayari sa akin??

“gusto ki-kitang makasama ngayon eh..” anung nagyayari ba sa lalaking iyon?? Ang weird nyaa!! Pero… bumilis nanaman ang tibok anng puso ko…

Pagkatapos kong mag-grocery… umuwi agad ako… dun ako dumaan sa dinaanan ko kanina, dun kung saan ko iniwan magisa si Christian.. nang papalapit na akooo… may natatanaw akong isang lalaki…

Si….

Christian….. pero bakit sya nandito parin??

May: oi!! Lalaki!!!!

Christian: M-May!!!

May: bat nandito ka parin??

Christian: hinintay kita… kasi.. iniwan mo ako mag-isa!!!

May: hala~! Tara na nga.. malamig pa naman ngaun… baka magkalagnat ka pa!! ako pa sisihin mo..

Christian: okay lang!! *dizzy*

May: tignan mo hindi ka okay!! *hinawakan ko sya sa noo* Hala may Lagnat ka na!! kakasabi ko lang na BAKA magkalagnat ka.. halaaaaa….. *bathuummppp*

Bumibilis nanaman ang tibok nang puso ko… kapag kasma ko sya pakiramdam ko kami lang ang nagexist sa oras na ito… naguguluhan na ako hindi ko na alam ang nagyayari sa akin.. pakiramdam ko Masaya ako kapag kasama ko sya… gusto kong malaman kung ano ba ito…

-- End of chapter 2 --

are we really meant to be?Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon