Chapter 16: Decision

37 2 0
                                    

May’s POV

Gulong-gulo ako sa Seobang nay an.. =______=

May: tatanungin ko nalang si Christian.. atska dba sabi ko,… May tiwala ako sakanya.. ^___________________^

Nang biglang nagbukas ang Pinto..

May; Christian!

Christian: May.. ^______________^

Binigyan nya nanaman ako nang malapad na ngiti pero parang may mali sa ngiti nya…

NVM. =___=

Buong magdamag kaming naglaro ni Christian.. garabe parang walang kapaguran tong lalaking ito.. nang matutulog na kami at nakahiga na kami sa kama  ay..

Christian: May..

May: hmmm?

Christian: Let’s Break up…

May: huh?

Christian: please…

Nagsimula nang pumatak ang mga luha ko..

May: ba-bakit? Hindi mo na ba ako mahal?

Christian: Mahal kita.. alam mo yun…

May: Pero bakit?

Christian: kailangan ako ni Sky..

May: papaano ako?

Christian: May.. Please..

May: maghihintay ako..

Christian: wag na May.. baka.. hindi na ako…

May: Bumalik? Pe-pero.. babalik ka naman hindi ba?

Christian: babalik ako.. pero… wag mo na ako hintayin.. okay lang naman sa akin na magmahal ka nang iba kasi hindi na ako ang nagmamayari sayo..

May: Chr-christian… Paano mo nasasabi iyon?!

Christian: May.. intindihin mo naman ohh.. si Sky..

May: Bakit ano bang meron kay Sky?!

Christian: May sakit sya sa puso..

Lalo akong naluha sa sinabi ni Christian.. kaya ba ang payat na ngayon ni Sky?

Love is Sacrifice.. hindi ba? Pero hindi madali ehh..

Christian: baka ipakasal kami ni Sky.. yun kasi ang hiling nya… nung bata pa ka-….

May: *SMILE* okay lang.. sige.. mas kailangan ka ni Sky.. I Love You Christian…

Idinaan ko nalang lahat sa ngiti… ang sakit… hindi nya ako ipinaglaban… umalis na ako.. hindi ko nakaya marinig ang mga sasabihin nya...

Christian’s POV

Sorry May.. Ayaw kong matali ka sa akin… ayaw kong pilitin mong maghintay sa wala..

Pagkalis ni May.. umalis na rin ako sa Hotel.. pakiramdam ko ang sama-sama ko… tama ba ang desisyong ginawa ko?

Pumunta ako sa Bahay nila Sky.. pagkadating ko.. may nakita akong madaming bags.. sino ang aalis?

Sky: Seobang~ akin ka na hindi ba? Tara na? Pupunta na tayong France..

Christian: huh?

Mama ni Sky: Sorry Christian kung hindi ko agad nasabi..

Christian: okay lang po…

Mama ni Sky: Mamaya na ang Flight nyo.. umuwi ka muna Christian.. ayusin mo na ang bagahe mo.. nasabi ko na sa Papa mo to.. pumayag na sya..

Christian: alis na po ako..

Umalis na ako sa Bahay nila Sky.. pagkadating ko nang bahay naming.. sinuntok ako ni Thalia… WOW.. ang sakit ahh.. pero mas masakit ang nararamdaman ko…

Thalia: May saltik ka ba talaga ha? CHRISTIANO?!

Christian: Shut up Thalia..

Thalia: Alam mo bang iyak nang iyak si May.. Bakit hindi mo sya pinagtanggol ha?! Duwag ka Christian eh! Bakla ka ata eh?

Christian: Shut Up Thalia! Wala kang alam..

Thalia: Oo nga wala akong alam! Pero ang alam ko lang ay sinaktan mo Si May!!!

Christian: Shet! Please Thalia… magaayos pa ako..

Thalia: at saan kanamang pupunta?

Christian: Pupunta ako sa France.

Thalia: Fr-france?

Christian: oo..

Umakyat na ako.. halata kay thalia ang gulat… Feeling ko ako ang nagmukhang Masama..

Inilagay ko na ang mga damit ko..  ang sakit.. sobrang sakit..

8 ang Flight naming kaya 6 palang ay nasa bahay na ako ni Sky.. 6:30 ay umalis kami sa Bahay nya at pumunta sa Airport.. siguro iiwan ko nalang lahat nang hinanakit ko dito sa Pilipinas..

Paalam May.. mahal na mahal kita…

---- END OF CHAPTER 16 ----

are we really meant to be?Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon