Xian’s POV
Kring..kring...kring..
Kring..kring...kring....
Kring..kring...kring..........
Bakit di sinasagot ni Geltrud tawag ko.. isa pa last na talaga pag di pa sinagot ewan ko na
Kring......
“ah hello.bakit ka Xian tumatawag?”
“ah gusto sana kitang imbitahing kumain sa labas”
“hah eh ano kasi..eh..san ba?”
“kahit sa malapit lang sa may subdivision niyo para naman di ka matakot nab aka kung ano gawin ko sayo”
“ah hindi naman sa ganun Xian.. oh cge na nga. Maya na lang pagkalabas ko ha may isang subject pa ko eh”
“cge anong oras ba?”
“5:30. Dun nalang tayo magkita”
“cge.thank you”
Geltrud’s POV
Yes tapos na ang klase
“Nico uwi ka na?” sabi ko
“Oo may gusto ka bang puntahan?”
“ah wala..cge Nico una na ko”
Eh kasi naman tong Xian na to asar...
At the resto
Daming babaeng nagbubulungan yung mga babae nagpapapicture pa.. tsk tsk.. sino ba yung pinagkakaguluhan nila.. at nasan ba si Xian..
“Excuse me girls” sabi nung lalaking pinagkakaguluhan
“Hi Geltrud!”
Ay naku naman .. si Xian pala pero infairness gwapo talaga siya!
“hello. Sang table tayo?”
“ah dito.”
“order na tayo” sabi niya..
“cge.nga pala bakit napatawag ka?”
“Geltrud kasi may gusto kong sabihin sayo eh”
“hah?? Ah eh ano yun??”
“kasi alam mo I want you Geltrud!”
“huh? What? I mean how? Well kung joke yan.. cge tatawa ako” at tumwa nga ako ng wagas….ahahah
“I’m not kidding Geltrud, the day that I first et you dun ko nafeel na may something”
“really? Ikaw tlga wag nlng akong pagtripan mo noh! Dami dami jan lumalapit na sayo”
“anjan nga sila pero ikaw naman ang gusto ko”
“ah eh I don’t know what to say”
“just let me like you”
“huh eh..” ano ba naman to.. first time in my life na may nangyari saking ganito… super unexpected… speechless talaga….
“tomorrow sama ka sakin”
“huh? Where?” para naming ang bilis ng ga pangyayari… oh my gosh talaga!!
“somewhere in Tagaytay”
“huh eh cge” oh my gosh para kong nahypnotize… sino ba naming di kasi mapapa uo sa gwapo nito
Pano naman kasi iba ang porma niya ngaun unlike nung last na nagkita kami… para siyang model ng penshoppe.. oh that’s my favourite clothes’ brand.
Hahhahaha..
Oh my gosh tell me Nico what to do.. Si Nico kasi ay parang kapatid ko na rin ang turing ko lahat ng secrets ko sinasabi ko sa kanya lalo na pag nasa park kami kwentuan to the max.. anong gagawin ko kakahiya naman kasi para kong easy to get.. pero may something talaga sa loob ko na parang mapagkakatiwalaan ko siya..
Pano naman kasi parang matagal ko na siyang kilala..hai naku Geltrud yan ka na naman… erase…erase….erase…
“ah Xian I have to go na baka hinahanap na ko nila mommy eh”
“cge hatid na kita”
“ah cge wag na lang..bukas na lang.. what time nga?”
“8 am. Kaunin na lang kita?”
“ah cge dito na lang tayo nagkita bukas ha?”
“cge.cge”
BINABASA MO ANG
A Day to Remember..
Genç Kurguwhat if maalala mo ang isang bahagi ng iyong pagkatao na minsan ng nawala sayo at ito ay ang taong mahal na mahal mo.. at gumising ka isang araw na siya pa rin ang tinitibok ng puso mo? pero paano kung nasa komplikado kang sitwasyon? at ang pag ibig...