XIAN’S POV
“shit!”
“sir?is there something wrong?”
I am in my dad’s office...here at China.. tsk.. Geltrud bakit naaalala pa rin kita?
“Nothing.Continue your work”
Bakit siya ganun..hindi ko siya maintindihan...parang wala lang sa kanya yung nangyari wala man lang akong txt or call na natatanggap from her na itanong man lang kung bakit nawala ako..
Is it really the boy i saw with her in the park .. kaya parang wala na lang sa kanya.. eh para namang hindi ako gumanti eh..para ngang ako pa yung talo ulit!
“but why is it i’m the first one?”
“oh shit..what if she gets pregnant?”
wag naman.. kawawa naman anak ko.. kahit kailan palpak ka talaga Xian..You’re a failure...
“hello dad!we need to talk”
“about what?”
“i need to go back to Philippines...3 months lang dad..pls.?”
“but why?”
“i have to fix something..”
“is it that important?”
“yes dad”
“okay..whatever you want to..”
Kailangan siguraduhin ko na hindi ko siya nabuntis..kawawa naman anak ko...
Ang palpak mo talaga Xian di ka nag iisip...
Ayokong gumaya kay daddy...alam ko ang feeling ng isang anak na kulang ang mga magulang...
Pero pano kung wala naman akong magagawa?
Hixx..xian kaya mo yan!
Ganito ba magmahal kailangan...laging nagpaparaya...di bali ng talo basta kailangan maging okay kami..
At oo ramdam kong siya pa rin talaga...
Teka...
Wait....
Yung box na ibinaon namin sa farm...
Panahon na para kunin yun...
Ipapakita ko kay Geltrud yun....
Malay natin di ba mahalin niya ulit ako..
Pero ang gulo eh...
Kasi di ba di niya ko nakilala na ako si Xian na ex niya..pero bakit naman parang imposible na di niya ko nakilala...
Bakit ganun..kung may balak siyang masama naman sakin...eh bakit naman..
Ah basta ang mahalaga makauwi ako ng Pilipinas at makausap siya ng maayos..para na rin magkaintindihan na kami..
Sana di pa huli ang lahat...
BINABASA MO ANG
A Day to Remember..
Teen Fictionwhat if maalala mo ang isang bahagi ng iyong pagkatao na minsan ng nawala sayo at ito ay ang taong mahal na mahal mo.. at gumising ka isang araw na siya pa rin ang tinitibok ng puso mo? pero paano kung nasa komplikado kang sitwasyon? at ang pag ibig...