Geltrud’s POV
“ouch” wah ang sakit ng ulo ko at ng puson ko..
“yaya!”
bakit di lumalapit si yaya..
i opened my eyes (O.O) OH MY GOSH!!!
“WHERE AM I?”..
Oh my wala akong kahit anong nakalagay sa katawan except the blanket.. gosh ano to??
Anong nangyari... naiiyak na ko....
Isip...
Isipp....
Iyak.... si Xian?
Bakit ganun hindi ko na maalala yung kagabi??
Nasan ako??
Ano ng gagawin ko?
I saw the bed sheet with a drops of blood....
Napaiyak na lang ako ng sobra....gusto ko ng mamatay pero pano sila mommy?pano ako?
Para kong binagsakan ng lahat ng langit at lupa...
Pero bakit ganun si Xian lang naman ang natatandaan kong kasama ko kagabi..but where is he?
Bakit kasi uminom pa ko.
Malamng si Xian di ba?
Why did i trust that stranger?
Di ko na talaga alam ang gagawin ko...
Kinuha ko ang phone ko sila mommy at daddy kagabi pa tawag ng tawag pati si Nico...
Tinext ko sila mommy sabi ko pauwi na later na ko mag eexplain then I called NIco
“Nico?” habang naiiyak ako..
“Geltrud!nasan ka ba? Kagabi pa kami nag aalala sayo ah?nasan ka ba?anong nangyari?bakit ka umiiyak”
“tell me.nasan ka i’ll pick up you there”
“somewhere in Tagaytay.wait I don’t know exactly where I am. I’ll text you the detail magtatanong muna ko sa labas..punta ka na NIco dito ha?”
Iyak...
Iyak...
Lumabas na ko.. pumunta ko sa front desk... nahihya naman akong magtanong kung sinong kasama kong nag check in para naming lalabas ako nitong slut di ba?
Naghanap ako ng restaurant na malapit dun sa hotel para dun imeet si Nico. Tinext ko na siya at on the way na siya.. o my god mejo matagal pa siya.. kakain muna ko kahit wala akong gana ayoko pa naming mamatay..
Ano kayang nangyari kagabi?
Pero syempre obvious naman di ba na nakuha niya lahat lahat sakin. Bakit ganun siya? Akala ko pa naman okay siya.
“ma’am here’s your order”
“thank you.”
Madami ang inorder ko para mahihintay ko si Nico dun para naman makakain ko lahat? Kahit sino naman siguro pag nangyari sa kanila to baka magpakamatay pa nga di ba?
BINABASA MO ANG
A Day to Remember..
Novela Juvenilwhat if maalala mo ang isang bahagi ng iyong pagkatao na minsan ng nawala sayo at ito ay ang taong mahal na mahal mo.. at gumising ka isang araw na siya pa rin ang tinitibok ng puso mo? pero paano kung nasa komplikado kang sitwasyon? at ang pag ibig...