Chapter 03

2.3K 69 2
                                    


 


 

"Teka lang bro!!"

Napatigil akong bigla sa sinabi niya sa akin. Tumingin siya sa akin na parang may gusto siyang sasabihin sa akin, walang anu-ano, nakipaglaban naman ako ng tingin. Akala niya, hindi ko siya uurungan.

"Sorry if i didn't answer you that much. Hindi kasi ako kumakausap sa mga taong di ko kakilala eh, especially those strangers around who do nothing but to ruin others life. Well actually, your face is much familiar to me, ikaw yung kumausap sa akin sa CR right?! Well, by the way I'm Lei. Magkaklase tayo this year."

Ibinigay niya sa akin ang aking kanang kamay senyales na willing siyang makipagkaibigan sa akin, At sinunggaban ko naman agad iyon.

"Nice to meet you bro! Ok Lang sa akin yun, by the way I'm ought to go! Baka naghihintay na sa akin si Ms. Pelaez kanina pa!! "

Agad na tinungo ko ang library to meet my co-leaders at nakita ko na nandun b ang lahat, marahil ako na naman ang hinihintay dahil sobra na akong late.

"Mr. Inocencio, how dare you to go here late, this is not supposed to be the first time since you came here late! Next time you must avoid that behavior or else, I'll sue you to the President since he's not here around."

"Sorry po ma'am!!"

Agad na tinanggap niya ang sorry ko. At nagproceed na kami sa meeting. Well, officer lang ako dito, wala akong alam o kakilala man lang ni isa sa mga duly top officers dahil isang linggo pa lang ako dito. Biyernes pa naman ngayon at kailangan kong buksan ang account ko sa friendster at papasikat pa lang na "Facebook" dahil my mga pinsan ako sa ibang bansa. Habang nagsasalita si ma'am Pelaez, walang anu-ano ay may biglang pumasok s isipan ko na naging dahilan upang hindi na makinig sa kanya.

"Mr. Inocencio, would you mind to give some suggestions regarding this matter?"

Bigla akong nagising sa sinabi ng parang nangangasar na si Ma'am Pelaez sa akin.

"Well, the fact that I am not listening to you ma'am, with regards to that matter, I'm afraid to say, I don't have any idea about the topic that you have discussed. Sorry but that's what I want to say at this point."

"Mind no more, Mr. Inocencio. Sige at pwede ka nang umupo."

Bigla akong kinabahan dahil wala talaga sa isip ko na patulan siya. Sumusobra na kasi siya eh. Kaya marami nang mga officers dito na pilit umaalis marahil dahil sa ugali niya.

Natapos ang meeting ng 30 minutes dahil nag-ring agad yung bell at marahil ay maggagabi na. Well, as what I expected, wala ring pinagtunguhan lahat kundi sermon sa lahat ng officers. Hay buhay. Buti na lang, habang binubuksan ko ang bag ko ay biglang lumiwanag yung CP ko tanda ng may nagtext sa akin. Si Cheney pala at kinakamusta ako.

"cakie koh. Musta na u?? Wag u mgpalipas ng gutom ah!! Ingat!! Love you po!!<3"

Agad na nireplayan ko siya nang napagtanto ko na wala na pala akong load. Sayang dahil sobra ko siya agad na-miss kahit araw-araw ko na siyang nakakasama. Kaya si-nave ko na lang sa outbox ko yung message niya para makita niya na natanggap ko yung message niya.

Habang naglalakad pauwi sa bahay, nakita ko sina Gelo at Michael na mukhang mag do-dota kaya agad akong tumakbong parang bata patungo s kanila.

"Bro, San kayo pupunta?" sigaw ko habang tumatakbo patungo sa kanila.

"Dota bro!! Sama ka!! Dali!!"

Nagtungo kami sa computer shop malapit sa Gagalangin. Pero puno na, kaya napagdesisyunan namin na sa bahay na lang nina Gelo sa Cavite St.kami nagcomputer. Sakto at walang tao sa bahay nila kaya, na-engganyo akong kinuha yung PSP niya sa kanila malapit sa istante ng DVD nila.

Ang Kwintas, Ang Snickers at Si Patrick (Boxyboy) (Completed)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon