Chap 9 Lo lắng
Trên trời vừa chớp nhoáng một cái thì đã có tiếng vang rền khắp nơi, cả khu chung cư lóe sáng giữa màn đêm đen. Biện Bá Hiền run rẩy nhìn Phác Xán Liệt, sợ hãi tiến về phía anh. Hai tay cậu đổ một lớp mồ hôi dày đặt, cổ họng đắng ngắt, mắt lại đỏ hoe.
"Làm, làm sao vậy? Sao lại thành ra như thế này? Mau vào nhà đi" Biện Bá Hiền dìu dắt Phác Xán Liệt vào nhà, cả người anh vì ướt sũng nên lạnh ngắt, đi được một vài bước Phác Xán Liệt lại lảo đảo đứng không vững ngã vào lòng cậu, Biện Bá Hiền chực hét lên "Phác Xán Liệt, anh làm sao vậy chứ! Đừng có làm tôi sợ!"
"Anh mà chết... thì em thành góa phụ mất..." Phác Xán Liệt giã lã cười, tuy không nghe thấy rõ nhưng Biện Bá Hiền biết chẳng phải gì tốt. Cũng từ đó an tâm phần nào, còn nói chuyện được thì chưa đến mức xa trời rời đất.
"Im lặng đi"
Đặt Phác Xán Liệt dựa vào chiếc sofa nhỏ cách giường ngủ không xa, Biện Bá Hiền lui cui khắp nhà tìm bông băng thuốc đỏ. Sau cả đêm chật vật với mấy vết thương trên người Phác Xán Liệt thì Biện Bá Hiền cũng thở phào nhẹ nhõm. Thật ra Phác Xán Liệt bị thương không nặng, nhưng do ướt mưa nên mấy vết thương lơ loét rồi cả người tự dưng sốt cao, hạ sốt thì không sao nữa rồi.
Chờ cho Phác Xán Liệt đi ngủ, Biện Bá Hiền mới lặng lẽ thu dọn mấy thứ băng gạc bỏ đi, lau dọn sơ qua căn nhà lốm đốm máu. Rồi lại trở về giường xem Phác Xán Dương một chút, nhóc ấy có vẻ không nháo nhào vì ồn ào hay dễ thức tỉnh vì mấy âm thanh nho nhỏ thì đỡ được một phần nào. Cậu đừng bên giường nhìn một lớn một nhỏ giống nhau như tạc cùng một khuôn có chút cảm thán. Thì ra con của ai thì mãi mãi là con của người đó, có ngăn cách định mệnh chưa chắc đã toại thành.
Lúc gần sáng, trời tạnh mưa. Phác Xán Liệt mơ màng tỉnh dậy được một lúc, lúc anh tỉnh anh nhìn thấy Biện Bá Hiền ngồi ngủ gục ở bên giường, trên tay cậu còn cầm một cái khăn âm ấm nước, đoán chắc có lẽ vừa ngủ thôi. Đó giống như một cơn gió nhẹ, tỉnh rất nhanh mà chìm vào giấc ngủ cũng rất nhanh.
"Cha~ Cha~ Cha~"
Âm thanh trẻ con ngọt ngào chào ngày mới, nhóc con nhỏ nhắn ngồi trên giường nhìn dáo dác tìm Biện Bá Hiền. Không ngờ âm thanh trong trẻo của nhóc lại đánh thức Phác Xán Liệt. Nhóc ấy tròn mắt nhìn Phác Xán Liệt nhăn nhó mặt mày trên giường, một lúc sau thì nhóc cũng nhăn nhó theo rồi phát khóc. Biểu tình như thế đúng là quỷ dọa trẻ con mà.
Phác Xán Liệt bị hù cho giật mình, xán lại gần ôm nhóc kia vào lòng dỗ dành. Lần thứ hai anh tiếp xúc với bé con này có chút cảm khái, ừm, con của anh và Bá Hiền quá ư là mềm mại, hệt như một cái gối gòn. Phác Xán Liệt nhịn không được nữa liền hôn con trai một cái thật kiêu.
"Cha đâu?"
"Ư ư ư ~ Cha đâu?"
Nhóc kia còn nhỏ tất nhiên không thành thục đáp lại rồi, chỉ nhìn Phác Xán Liệt rồi lập lại câu hỏi, còn trưng ra vẻ mặt vô tội đến đáng thương.
Bên ngoài có tiếng mở cửa, Biện Bá Hiền mệt mỏi thay giày rồi đi chân đất vào nhà. Cậu vừa ra ngoài mua một ít thức ăn sáng, hôm nay phải đi làm nhưng sáng nay không thể kịp làm bữa sáng cho nhóc kia nên cậu buộc lòng phải mua thức ăn bên ngoài. Dù có chút không an tâm về thức ăn ở cửa hàng nhưng cũng không thể để nhóc ấy đi học mà bụng đói meo.
BẠN ĐANG ĐỌC
[HOÀN][ChanBaek][Sinh Tử Văn][Sủng] Biện Đại Nhân!
Fanfic-Sannie -Sinh tử văn, bình đạm, khá nhẹ nhàng, motif cũ, viết ngẫu hứng =))) -Don't take it out Đọc để vui vẻ :'> nên đừng cầu kì hen :3