Chap 25 Em sai rồi
Một buổi sáng, Biện Bá Hiền bận rộn ở trong bếp chuẩn bị điểm tâm. Hôm nay cậu học nấu cháo trắng lòng trứng muối của Phác Xán Liệt, vừa dọn ra bàn thì Phác Xán Liệt từ cậu thang đi tới. Vẻ mặt anh chẳng vui vẻ gì, quay sang nhăn nhó với cậu.
"Sao không ngủ thêm chút nữa đi, em dậy sớm làm gì"
"Tại muốn nấu bữa sáng thôi mà, đi gọi Xán Dương dậy đi"
Biện Bá Hiền múc cháo ra tô, cậu múc hai tô lớn hai thìa, tô nhỏ một thìa rồi chuẩn bị trứng muối sẵn trong tô nhỏ cho Phác Xán Dương, không thèm nhìn cái mặt hệt như con khỉ cáu kỉnh của Phác Xán Liệt.
Dạo gần đây, hễ Biện Bá Hiền động tay động chân là Phác Xán Liệt lại dùng cái mặt đó nói chuyện với cậu. Cậu biết Phác Xán Liệt lo cho mình, nhưng mà như vậy là hơi quá rồi. Trong nhà cậu có bao giờ lụng tay chân đâu, những việc mà cậu làm như là gom quần áo dơ bỏ vào máy giặt, sắp xếp lại chăn gối trên giường hay như hôm nay nấu bữa sáng cho cả nhà, những việc đó có nặng nhọc gì đâu... Phác Xán Liệt chỉ được cái lo lắng thái quá.
Còn cái mặt nhăn như khỉ ăn ớt kia cậu còn lâu mới sợ. Nhăn thì nhăn, cũng chỉ nhăn được thôi, Phác Xán Liệt cũng đâu thể nào dùng mấy cái nhăn nhó đó ngăn cản cậu được.
Vả lại, công việc ở công ty rất nhiều, Phác Xán Liệt vừa làm việc nhà vừa lo cho công ty rất vất vả, cậu chỉ giúp được một ít thôi. Từ khi trúng số thì Biện Bá Hiền không đi làm nữa, cậu chuyển công việc về nhà, nhàn rỗi thì thiết kế vài mẫu sản phẩm, tối về sẽ đưa cho Phác Xán Liệt xem, cùng anh thảo luận một lúc thì đi ngủ. Rồi lại tất bật chuẩn bị cho con trai nhỏ đi học ở trường mẫu giáo, nấu được bữa ăn nào thì nấu, không thì cứ để đó Phác Xán Liệt sẽ làm hết. Vậy nên nhà cửa có lúc cũng bề bộn lắm, có khi Phác Xán Liệt về trễ còn một bồn chén bát bẩn từ bữa sáng và bữa trưa chưa rửa, Biện Bá Hiền sau khi ăn xong bữa tối thì đã đi ngủ, dạo ấy cậu ngủ nhiều lắm.
Anh dọn dẹp nhà cửa, rửa xong đống chén khổng lồ kia thì cũng đã khuya, chẳng kịp ăn gì đã leo lên giường đi ngủ. Hậu quả của việc ấy là một thời gian sau bị đau bao tử, Biện Bá Hiền giận rất giận, suốt một tuần cậu không nói tiếng nào, lầm lầm lì lì với Phác Xán Liệt. Sau, anh cũng chấp nhận cho cậu giúp vài công việc nhà với cái mặt như khi ăn ớt kia, chỉ là vài việc đơn giản, Biện Bá Hiền không giúp được nhiều nhưng nó khiến anh vui lắm, vì nó cho thấy sự quan tâm đáng quý của Biện Bá Hiền.
Có lần Biện Bá Hiền cả gan nhân lúc anh không ở nhà đã tự ý thay bóng đèn ngủ trong phòng, xong lúc Phác Xán Liệt về nhà thấy đèn có màu khác đã nhiếc móc cậu một trận, anh không nặng lời gì nhưng lãi nhãi bên tai Biện Bá Hiền suốt một tiếng đồng hồ...
"Mau ăn đi"
Biện Bá Hiền đặt bát cháo xuống bàn, nhẹ giọng lên tiếng. Hôm nay Phác Xán Liệt được nghỉ, anh sẽ cùng cậu đi khám sức khỏe ở bệnh viện theo định kì. Hình như hôm nay là đủ tháng để biết giới tính của đứa nhỏ, nhưng Biện Bá Hiền không định biết đâu, cậu muốn khi nó chào đời thì hãy biết luôn, như vậy vừa hồi hộp vừa bất ngờ.
BẠN ĐANG ĐỌC
[HOÀN][ChanBaek][Sinh Tử Văn][Sủng] Biện Đại Nhân!
Fanfiction-Sannie -Sinh tử văn, bình đạm, khá nhẹ nhàng, motif cũ, viết ngẫu hứng =))) -Don't take it out Đọc để vui vẻ :'> nên đừng cầu kì hen :3