Ang sigaw ng katahimikan lang ang maririnig ngayon sa hideout ng Kamandag. Walang imik sina Mastermind, Engr. Rosales at mga tauhan na nakapaligid sa nakaupo at gapos kamay sa likod na Darna. Tahimik, lupaypay at yuko lang si Darna mula sa kanyang pinaglalagyan.
Si Tina Valiente naman ay abala sa kanyang laptop na naka connect sa test tube rotator. Patapos na rin ang Project Valentina.
"Konti na lang", wika ni Tina sa sarli.
Habang naka yuko pa si Darna, pinikit niya ang kanyang mga mata at nginitngit ang mga ngipin. Tagos sa puso niya ang panloloko na ginawa ni Mastermind. Dahil hinayaan niyang mahulog ang loob niya, ilang gabi ang nabilang na kusa niyang sinuko ang kanyang pagka babae.
Pawisan ang buong katawan habang duguan ang mukha ni Darna. Sariwa pa ang mga sugat mula sa mga gasgas ng singsing sa bawat sampal ni Tina Valiente. Patuloy pa din ang panghihina ng dalaga dahil sa Wide Range Accoustic Weapon na nakatutok sa kanya.
Tahimik ang mga barakong nakapaligid kay Darna. Ngayon lang nilang nakita ang dalagang bayani na mahina at walang kalaban laban. Ang bihag na Darna ay ngayung magiging premyo ng pagnanasa nila.
Malinaw kay Tina Valiente ang kahayukan ng mga kalalakihang kasama kay Darna. Lumingon ni Tina sa laptop...
"Darna DNA contain venom in snake steroid complete.
Project Valentina: 100%"
"Very good!", ani ni Tina Valiente sa sarili. "Kelangan ko gumawa ng distraksyon. Gagamitin ko ang kamanyakan ng mga kumag."
"There's been a delay Mastermind! 10 more minutes pa. Why don't you boys enjoy yourselves with Darna?"
Sumagot si Mastermind...
"Siguraduhin mo Tina! Mukhang nagtatagal tayo! But your suggestion to enjoy ourselves with Darna is a good one!"
Napahindik si Darna sa narinig.
"Hindeeeeeeee"
Pinilipit ni Darna na baklasin ang gapos sa likod.
"It's useless Darna. Not unless the Wide Range Accoustic weapon can detect another you, the high concentrate frequency will keep locked on you and keep you weak!"
Ngunit patuloy pa nagpumilit si Darna.
Lumingon si Mastermind kay Engr. Rosales at tumugon. Tumugon din si Engr. Rosales, naglabas ng switch blade at kinasa ito...
Swaaaahhhhkkkk
"Mga bata hawakan si Darna", utos ni Engr. Rosales sa dalawang tauhan.
Pumuwesto si Engr. Rosales sa likod ni Darna at tinutok ang talim ng switch blade sa lubid na gumagapos sa dalaga. Mahigpit hinawakan ang magkabilaang braso at bisig ng mga tauhan si Darna.
"Mga hayop kayo! Bitawan niyo ako!"
Isang hiwa ni Engr. Rosales ang pumutol sa lubid na gumapos kay Darna. Ngunit hindi nakayanan ni Darna ang pumiglas sa mga mahigpit na hawak sa kanya. Pilit pa rin siyang pinaupo sa silya.
"Bitawan niyo ako! Ano gagawin niyo sa akin?"
Kumuha ng silya ang isang tauhan at tinapat ito sa naka upong Darna. Agad umupo si Mastermind at nilapag ang mga kamay sa mga hita ni Darna.
"Alam mo na ngayon ang balak namin Darna. He he he."
"Hayop ka Steve! Bitawan mo ako!"
"Why the sudden change Darna? Ilang beses ka bang nag enjoy dito? He he he."
"Hayop ka!"
Habang pilit pumiglas si Darna sa mahigpit na hawak mula sa paupong pwesto, naramdaman na lang niya ang gapang ng mga kamay ni Engr. Rosales sa mga balikat niya. Todo nood ang mga barakong tauhan sa panghahalay kay Darna.
BINABASA MO ANG
Darnavela 2: Darna sa bihag ng Kamandag
ActionSa hindi inaasahan, mabibibihag si Darna ng Kamandag. Dito, matutuklasan pa ni Darna ang mga malalagim na sekreto na yayanig sa kanya.