Kabanata 9: Darna vs. Mastermind

292 3 0
                                    


Muling tumahimik ang kapaligiran sa hideout na pinagbihagan ni Darna. Matapos talunin ni Darna ang mga tauhan ng Kamandag, bumalik ang malay ni Mastermind. Sa pag bangon ni Mastermind, silang dalawa na lang ni Darna ang natirang nakatayo. Ang pilit na pag hinga ng malalim ni Engr. Rosales na nakahiga sa tabi ni Darna ang humati sa katahimikan.

"Haaaaaaaaahhhh, haaaaaagggghhhh"

Lumingon si Darna kay Engr. Rosales na naghihingalo matapos niyang sakalin. Kung ginusto lang ni Darna, kayang kaya niyang tapusin ang buhay ni Engr. Rosales. Sariwa pa ang galit ni Darna sa mga pag hipo ni Engr. Rosales sa mga maseselan na bahagi ng katawan niya. Ngunit nagpasya si Darna na hindi siya berdugo. Hahayaan na lang niya na sumagot si Engr. Rosales sa batas.

Lumingon din si Darna sa walang kilos na Tina Valiente sa tabi ni Steve. Dahil sa pagnanais na mapa sa kanya ang lakas ng Project Valentina steroid, agad niya ininjectionan sa sarili nito. Hindi na naisip ni Tina na tututok ang Wide Range Accoustic Weapon sa kanya. Ang pagramdam ng matinding sakit at ang pagiging ahas ng mga buhok ay siyang epekto ng Wide Range Accoustic Weapon sa Project Valentina steroid na naka pasok sa loob ng katawan ni Tina Valiente.

At ang Wide Range Accoustic Weapon na nagpahina kay Darna ay ngayong wasak at siraan na.

Nagsalubong ang mga mata nina Darna at Mastermind nang lumingon sa isa't isa. Hindi inakala ni Darna na ang lalaking minahal niya ay siya pa lang Mastermind ng Kamandag. Hindi alam ni Darna ngayon ang gagawin niya. Matapos ang mga pahirap na inabot niya kay Mastermind, isa lang ang takbo sa isip ng dalagang bayani, mahal pa rin kita Steve.

Walang bitaw si Mastermind sa titig kay Darna. Bilang sa pagkatao ni Steve Andrew, madali niyang napa ibig si Darna. Dahil sa gandang lalaki at pagiging maginoo, walang problema si Mastermind na kunin ang loob ni Darna, tulad sa mga iba pang babaeng pinaglaruan niya.

Dinilaan ni Mastermind ang sariling labi sa pag titig kay Darna. Kahit pa sugatan at may mga marka ang mukha, litaw pa rin ang ala diyosang ganda. Kaakit akit talaga ang hugis ng katawan sa iksi ng costume na suot. Tawag pansin ang mga malulusog na clevage ng mga dede sa costume bra na suot. Ilang gabi na binilang nang kusang binigay ni Darna ang pagka babae niya kay Mastermind. Ngunit kaka iba si Darna sa mga babaeng kinama ni Mastermind. Kahit ilang gabi pa ang bibilangin, hindi magsasawa si Mastermind.

"Mabuti pa Steve, sumuko ka na. Tapos na ang Kamandag."

Ngunit binale wala ni Mastermind ang narinig. Kinapa niya ang naka tuck in na baril sa likod. Gagamitin lang ito kung kelangan. Hinarap ni Mastermind ang hawak na injection gun.

"No Darna! Kita mo ito? This contains Project Valentina steroid enhanced with your DNA. Nagkamali kami sa Wide Range Accoustic Weapon. But with that out of the way, I will enhance my strength without any obstacle!"

Kumilos si Darna pa tungo kay Mastermind. Ngunit naging mabilis si Mastermind sa pag turok ng injection gun sa bisig niya.

"Yeeeesssss! I feel the strength of Project Valentina."

Nang nakalapit na si Darna, agad niyang tinutok ang kanang kamao kay Mastermind. Ngunit hindi magawa ni Darna na ituloy ang suntok. Isang titig ni Mastermind sa mga mata ng nakaharap na Darna-alam niya ang dahilan kung bakit hindi kaya ni Darna na ituloy ang patama...

"Ano Darna? Di mo kayang saktan ako di ba? You still love me! Bwa ha ha ha ha"

Ang puso ni Darna- bihag ito ni Mastermind!

Kinuha ni Mastermind ang pag dalawang isip ni Darna. Isa suntok sa tiyan ni Darna ang pinakawalan ni Mastermind.

"Aaaaaaarrrrgggggg"

Darnavela 2: Darna sa bihag ng KamandagTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon