Obsession: 1

7.6K 182 20
                                    

Author's note:
-Sorry kung natagalan bago ko to maipublish :3 Have a Merry Christmas :*

| VOTE | COMMENT | SHARE |

Love lots :*

Ps. MAHAL KO ANG BAEKYEOL<3

Pps. MAHAL NA MAHAL KO ANG KAISOO<3

Ppps. MAHAL KO SI CHEN AT SUHO

Pppps. MAHAL NA MAHAL NA MAHAL KO SI KRIS<3

XOXO
--------------------------------------------------------------------------------------------------

Chanyeol is a Collage Professor, Baekhyun is his live in partner..

6years na silang mag kasama, still. Wala pa ring planong magpakasal.. Di na rin nila kailangan since sapat na sakanila ang magkasama..

"Baek aalis na ako" Sabi ni Chanyeol. Nilapitan naman sya ni Baek then inayos yung Neck tie nito

"Anong oras ka uuwi?" Tanong ni Baek. Napakunot noo naman si Chanyeol

"Bakit?!" Sabi nito. Medyo natakot si Baek sa tono ng pag sasalita ni Chanyeol

"I-ipagluluto sana kita ng paborito mong pagkain" Kinuha ni Yeol yung Bag nya

"7:30, Osige. Wag na Wag kang aalis ng bahay tandaan mo yan" Nag nodd si Baek then hinalikan sya ni Chanyeol sa pisngi...

"I love you Baek.. Mahal na Mahal kita. Dito ka lang ha? Wag kang aalis" Nag nodd naman si Baek

"I love you too Yeol.. Ingat ka" Sinara na ni Yeol yung pinto. Nilock naman ito ni Baek...

Napa hinga sya ng malalim.. almost 5 years na rin since nakalabas sya ng bahay.. Simula nung maging mag live in partners kase nila ni Yeol, Ayaw na syang palabasin nito. Sabihin na nating Obsess si Chanyeol sakanya at natatakot itong mawala si Baek..

At dahil mahal ni Baek si Yeol.. Tanggap nya ito.. Naiintindihan naman kase sya ang condition ni Yeol..

Para mawala ang pag kaboring nya. Naglinis na kang sya ng bahay. Habang pinupunasan nya yung lamesa kung saan may mga picture frames. Nakita nya yung picture nila ni Yeol kasama yung iba nilang barkada. Napakasaya nila nun..

Biglang nagring yung phone then sinagot naman ito ni Baek..

"Hello?" Sabi nito habang nakatingin pa rin sa picture frame...

(Baekkiiiieeee)

"Kyungsoo? Oh.. Napatawag ka ata?"

(Yayayain sana kita sa mall) Nanahimik naman si Baek.. Gusto sana nya kaso ayaw nyang suwayin si Yeol

(Please Baek?)

"Alam mo namang bawal Soo eh"

(Baek naman. Almost 6years--)

"5years"

(5years ka na nandyan sa bahay na yan.. Di ka ba nababagot? Saka saglit lang tayo! Bago makauwi yang si Chanyeol andyan ka na)

"Pero---"

(I dont take no for an answer.. Ilang beses mo na akong inaayawan. OTW na ako dyan.Bye)

Bago pa maka sagot si Baek, pinatay na ni Kyungsoo yung phone.. Napa sigh na lang si Baek at tinuloy yung pag lilinis ng Bahay..

Nung matapos na sya.. Tumingin sya sa may bintana. Para syang preso na nakakulong panghabangbuhay. Yung mga bata masayang nag lalaro, mga pamilyang namamasyal..

Siguro kailangan ko na rin munang lumabas.. Gusto ko na ulit makita kung ano na itsura ng labas -Baek

Napangiti sya.. Umakyat sya sa kwarto nila ni Yeol, naligo muna sya then nag bihis na sya. Nag suot sya ng Jean then Black printed shirt.. Maya maya may kumatok na sa bahay nya..

"Saglit lang" Sigaw nito habang inaayos yung buhok nya...

"Baekhyuuuuun!!!!" Niyakap ng mahigpit ni Kyungsoo si Baekhyun..

"Hi Baek" Napatingin si Baek.. Si Tao pala, yung bestfriend nya..

"Ready ka na pala Baek eh.. Tara na?" Yaya ni Kyungsoo.. Nag nodd naman si Baek with a smile..

Nilock nya yung pinto, pag ka labas nya.. Parang ayaw na nyang bumalik sa bahay na yon.. Parang gusto na nyang kumawala sa buhay nya na nakulong.. Pero kailangan kase hihintayin sya ni Yeol..

Di naman nya siguro malalaman kung di ko sasabihin diba? -Baek

Nakarating sila Tao, Baek at Kyungsoo sa Mall at exactly 10:25 am which means, may 6 hours pa sya para ienjoy tong araw na toh..

Parang manghang mangha si Baekhyun sa mga nakikita nya, sa loob ng 5 years na nakakulong sya sa bahay na yun ay nakalimutan na nya ang itsura ng mundong ibabaw..

"Bat di ka na lang kase makipag break kay Chanyeol?" Tanong ni Tao habang nagkain sila sa isang fast food chain

"I can't" Tipid na sagot ni Baekhyun

"Look Baek.. Madami pang iba dyan.. di ka ba nag sasawa sa loob ng bahay nyo? I mean.. May karapatan ka rin namang lumabas ng bahay ah?" Sabi ni Kyungsoo sakanya

"Mahal ko si Yeol.. And i can't leave him. Remember, wala na syang pamilya, I can't leave him alone. Ako na lang ang meron sya" Sabi ni Baek..

15 years old si Chanyeol nung mamatay ang Daddy nya at iwan sya ng kanyang ina..Kaya nung nakilala nya si Baek, natatakot ito na baka iwan rin sya. Walang kaibigan si Yeol, sabihin na nating natatakot syang mapag iwanan at si Baek lang ang alam nyang hindi sya iiwan..

"Too much love can kill" Napatingin naman si Baekhyun kay Kyungsoo

"Di ka ba nahihirapan sa pagiging Obsess ni Chanyeol sayo?" Tanong ni Tao.. Baekhyun shooked his head then smiled at them

"Nope.. I completely understand him.. He just love me way too much and i love him too" Sabi ni Baekhyun..

Sobrang saya ni Baekhyun ngayon.

Ganto pala ang feeling pag nakakalabas ka no? -Baek

Hinatid na sya pauwi nila Tao at Kyungsoo.. Di na bumaba si Tao at Kyungsoo

"Bye Tao, Kyungsoo.. Na enjoy ko toh" Sabi ni Baek, bakas sa mukha nya ang saya

"Bye Baek.. Ingat ka palagi ha? Next time ulit" Kyungsoo

"Bye Bye Baekhyun, namiss kita. Buti sumama ka na samin. Sa uulitin"

Nagulat si Baek nang bigla syang halikan ni Tao sa pisngi mula sa bintana ng sasakyan, ngumiti lamang ito ganun din si Baek saka umalis na sila nila Kyungsoo..

Tiningnan ni Baek yung orasan nya.. 4:30 pala.. Mamaya pa namang 7:30 uuwi si Yeol.. Masaya syang pumasok ng bahay nang makita nyang naka bukas yung pinto ng bahay..

Nilock ko naman to ah? -Baek

Obsession: Too Much Love Can Kill [BAEKYEOL / CHANBAEK]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon