Obsession: 5

4.4K 152 46
                                    

A/N:
-Lagi nalang may Epal note XD Geh, Last 2 chapties na lang?. Hoooray! Huhu, Lam ko namang di nyo magugustuhan yung Ending eh :3 dont foget to VOTE.COMMENT.SHARE. Labyu all <3
----------------------------------------------------------------

"Baekhyun"


"Tao?" Gumaan ang Loob ni Baekhyun nung nakita nya si Tao sa may pinto dala dala yung mga pinamili nito.. Agad nyang tinago yung letter sa ilalim ng higaan nya at ngumiti kay Tao..

"Nasan si Kyungsoo? akala ko ba babantayan ka nya?" Nilapag ni Tao yung mga pinamili nya at pumunta sa tabi ni Baek...

"May date kase sila ni Kai.. ayaw ko namang maging pabigat sakanila" Sabi ni Baekhyun habang pilit na nakangiti, totoo kase nyan kinakabahan pa sya.

"Di ka naman pabigat samin eh.. Oh eto na yung mga Pag kain mo" Kinuha ni Tao yung Pinamila nya at nilagay sa Tray..

Habang nakain si Baekhyun, napansin ni Tao yung Bunny Slippers sa gilid ng Kama nito kaya agad syang nagtaka.. di naman kase galing sakanya yung slippers na yun..

"Uhm.. Baek.. San pala galing yung Bunny Slippers?" Nabitawan ni Baek yung Tinidor at napatingin kay Tao..

"H-ha? ah.. B-binigay ni Kyungsoo kanina" Sabi nito.. nag nodd na lang ito.

.....

Kinabukasan.. Nakatanggap nanaman si Baek ng Letter, this time.. Pula naman yung Envelope..

----
What is Love ?

It is a four letter word

That Makes up My world

Put's light on my Face

And completes my Heart's empty space...

But How cruel my Love is..

He left me alone

Not knowing where to go

Until i found You

On this Room alone

Are you Lonely my Love ?

dont worry i finally Came back

I'll place a kiss on your head

Killing You softly with my own hands..

How cruel my Love is..

Dont worry Baekhyun...

You can run.. but you can't hide from me.
-----

He was strucked by the letter.. na para bang gusto ipahiwatig ni Chanyeol na kahit saan sya magpunta, hindi nya ito matatakasan.. Agad syang tumayo at nilock ang Pinto. Isasara na sana nya yung Bintana nang masagi ng mata nya yung Lalaking nakasumbrelo na nakatingin din sa direksyon nya.. Ngumiti ito ng nakakatakot kaya agad na Lumayo si Baek...

Kelan mo ba ako titigilan Yeol?! -Baekhyun

Halos araw araw ng nakakatanggap si Baekhyun ng Letter na laging nakasulat 'You're mine only' O di kaya 'You can't hide from me' Kaya nga minsan ayaw na nyang naiiwan syang mag isa.. Minsan naman Lantang Red Rose ang natatanggap nya... Kaya nga ginagawa nya ang lahat para gumaling na para makalabas na sya ng Hospital..

....

Isang Linggo na ang nakalipas... Magaling na si Baek.. Excited na syang makalabas ng Hospital pero di parin nawawala yung takot at pangamba nya..

"Bayad na lahat ng Bills, mamaya.pwede ka nang makalabas sa hospital" Sabi ni Tao then hinalikan sya ni Baekhyun sa pisngi kaya namula ito.. "B-bakit mo ko hinalikan?"

"Thank you Kiss lang yan" Sabi ni Baekhyun habang nagpipigil ng tawa.. sobrang pula na kasi ni Tao XD

"Aish.. Saglit lang ha.. tatawagin ko lang si Kyungsoo sa baba, may pupunta na nurse dito. Sya mag aasikaso sayo"

"Opo.. alis na Shuu shuu" Ginulo ni Tao yung buhok ni Baek kaya nag pout ito...

Lumabas na ng Kwarto si Tao kaya si Baek nagpalit na ng damit.. Pag kalabas nya ng C.R.. may nakita syang lalaki, Matangkad ito. Nakasuot sya ng pang nurse...

"Uhm Excuse me, Ikaw ba yung Mag aasikaso ng Room?" Tanong ni Baek... Lumingon sakanya yung Nurse at...

"Hmmm.. Mr.Byun Baekhyun.. Namiss mo ba ako Jagiya?"

"C-Chanyeol?" Nanginginig ang buong katawan ni Baek.. Nakita nya si Chanyeol, may hawak itong Red rose... Yung Rose na lagi nyang natatanggap pag wala syang kasama..

"Oo Baek... Namiss na kasi kita.. Uwi ka na sa Bahay.. May gagawin tayo" Paatras ng paatras si Baek habang si Yeol papalapit ng papalapit sakanya...

"C-chanyeol.. p-panong?" Tumawa si Chanyeol kaya lalong natakot si Baek..

"Pano? Baek hindi ako Tanga.. sinadya kong iwan yung Cellphone ko dun kase alam kong tatawagan mo ang mga walang kwenta mo kaibigan.. Tingin mo ba Baek di ko gagawin yung sinabi ko?! Satingin mo hinde?!"

Naalala ni Baek yung sinabi sakanya ni Chanyeol habang binubugbog sya nito...

"Tandaan mo Baek.. isa pang alis mo.. makakapatay ako.."

Nanlaki ang mata ni Baek.. Napasandal sya sa Dingding at si Chanyeol hinawakan yung dalawang braso nya ng mahigpit.. napapikit si Baekhyun kase ang sakit ng hawak ni Yeol. sobrang nanggigil sya..

"Chanyeol pakawalan mo na ako please" Sabi ni Baek.. Umiiyak sya kase naalala nanaman nya yung ginawa sakanya ni Chanyeol..

"Hindi Baek.. Akin ka lang diba? Saka Di mo ba nagugustuhan yung mga Love letters at Bulaklak ko para sayo?" Sabi ni Chanyeol habang hinihimas himas yung Buhok ni Baekhyun...

"Pinag hirapan ko pa namang isulat ang mga Yun.. Nakita mo ba Yung Bunny slippers na niregalo ko sayo nung 1st anniversary natin?" Pumikit si Baekhyun... Natatakot kase sya sa mukha ni Chanyeol -.-

"Tsk Tsk.. Bakit di mo sinusuot ? Aish.. Kamusta ka naman? Miss na Miss na kita.. ako ba Namiss mo? dapat lang.. ako lang mahal mo diba?"

Di makapag salita si Baek.. Walang salita ang nalabas sa bibig nya, ganyan kalakas ang Charms ni Yeol..

"May Laro ako Baek.. At alam mo ba kung sino ang mga kasama? hmmm"

"Ikaw yung Player 3... si Tao yung Player 2 at si Kyungsoo.. ang Player 1.. syempre di mawawalan ng Host at ako yun"

"Excited ka na ba Baek? Pinaghandaan ko yung Laro natin.. alam ko namang magugustuhan mo yun eh.. matutuwa ka pa nga" Alam ni Baek na hindi maganda yung Binabalak ni Chanyeol.. Alam nyang Dito na mag sisimula yung Kinakatakutan nya..

"Pero bago ang lahat.. Kailangan mo muna ng Energy sa laro natin....Good Night Jagiya, dream of me" Bulong nito kay Baekhyun bago biglang magdilim ang paningin nito..

Obsession: Too Much Love Can Kill [BAEKYEOL / CHANBAEK]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon