A/N:
-Epal note muna XD Natutuwa lang kasi ako sa mga comments <3 Haha. Sigi Sigi, Matatapos na rin naman toh eh.. Saka may bago na akong Obsession, HunHan naman LoL XD Sensya.. Gagawan ko kasi lahat ng OTP ng EXO :) Yun lang <3 Comment po kayo !! Short UD lang muna :)
----------------------------------------------------------------"Baekhyun.. Baekhyun gising!!" Sabi ni Kyungsoo habang pilit na ginigising yung nawalan ng malay na si Baek
"Kyungsoo ako na dyan, Ikaw na magdala nitong nga gamit nya" Sabi ni Tao. Kinuha ni Kyungsoo yung mga gamit ni Baek tas binuhat naman ni Tao si Baek..
Nag madali silang Lumabas nung bahay at sumakay sa kotse ni Kyungsoo. Si Tao at Baek nasa likod, habang si Kyungsoo nagddrive
"Kyungsoo Punta muna tayo sa Hospital... Baek Baek.. Wag kang mag alala Baek, ligtas ka na" Sabi ni Tao habang hinahaplos yung mukha ni Baek na puno ng pasa at Galos.. Nakahiga kasi si Baek sa Lap nya..
"Tao ano balak mo kay Yeol?" Tanong ni Kyungsoo habang busy pa sa pagmamaneho. Pati sya sobrang nag aalala na kay Baek.
"Di ko pa alam Kyungsoo.. Pero mapapatay ko talaga sya..." Sabi ni Tao habang nagpipigil ng iyak..
Nakarating sila sa Hospital, dalidaling dinala si Baek sa E.R. Sobrang nag aalala sina Tao at Kyungsoo... Malubha kasi ang kalagayan ni Baekhyun...
"Doc kamusta po sya?" Tanong ni Tao sa doctor pag labas nito ng E.R
"Ok na sya. Kailangan lang nya muna mag stay dito sa Hospital until he's fully recovered.. Medyo masama kasi yung mga pasa at galos nya sa katawan"
Medyo gumaan naman ang pakiramdam ni Tao at Kyungsoo nung marinig nilang Ok lang si Baek.
"Hindi na kita ibabalik sakanya Baek.. Hindi ka na nya mahahawakan pa" Sabi ni Tao habang papalapit sa Nagpapahingang si Baek..
*~*~*~ *~*~*~
1 week passed... Nasa Hospital parin si Baekhyun, si Tao at Kyungsoo ang nag aalaga sakanya.. Pagaling na yung mga sugat at pasa nya pero di pa rin nya maiwasang matroma pag naaalala nya yung Ginawa sakanya ni Chanyeol...
"Baekhyun may Gusto ka bang kainin? sabihin mo lang bibilhin ko" Sabi ni Tao habang inaalalayang Umupo ng kama si Baek..
"Hmmm.... Gusto ko ng Hamburger, Carbonara, Pizza, Lasagna, saka Cup Nooddles na Bulalo flavor" Sabi ni Baekhyun then Nag smile kay Tao
"Takaw mo naman" Sabi ni Tao habang nakapout at umupo sa tabi ni Baekhyun..
"Sabi mo binilhin mo lahat ng Gusto kong kainin?"
"Eh kase naman Baek.. Sobra sobra yun" Niyakap naman ni Baek si Tao kaya medyo nag blush ito.. May gusto kasi si Tao kay Baek *~*
"Please Tao" Sabi ni Baek then tumingin kay Tao habang naka pout kayo mas lalong namula si Tao..
"O-oo na! Bitaw na sakin" Sabi ni Tao kaya natawa si Baek,.masyado kaseng obvious si Tao XD LOL haha.
"Yay!! Thank u Tao.. Salamat sa lahat lahat lahat.. Simula sa umpisa salamat talaga" Palungkot ng palungkot yung boses ni Baek kaya agad syang niyakap ni.Tao..
"Opo opo.. Bibilhin ko na lahat ng gusto mo... Wag mo nang alalahin yun Baek.. Nandito na ako" Sabi ni.Tao habang hinihimas yung Likod ni Baek...
"Salamat talaga Tao" Bulong ni Baek habang pinigilan yung mga Luha nya..
"Oh tama na yang Pag PDA nyong dalawa.. Tao bilhan mo na si Baek ng makakain... ako na muna nag babantay sakanya" Singit ni Kyungsoo then nilapag yung gamot ni Baekhyun sa gilid ng kama...
"PDA ka dyan. che" Sabi ni Baekhyun the nagtaklob ng kumot, pano ba naman.. ramdam nyang pulang pula na mukha nya XD
"Sige..uhm.. babalik din ako agad"Sabi ni Tao then lumabas na ng Kwarto ni Baek...
"Baek.. uyy" Tawag ni Kyungsoo habang sinusundot yung braso ni Baek...
"Ohh??"
"Ano kasi... Uhm.. May Date kami ni Kai ngayon... and I was thinking uhm..."
"Yes sure.. Kaya ko naman sarili ko Soo eh, malaki na naitulong nyo sakin.. You can have your Date with your Kai Boy silly" Sabi ni Baek habang ginugulo yung buhok ni Kyungsoo
"T-talaga? Dont worry.. babalik din ako agad" Sabi ni Kyungsoo then Niyakap si Baek
"Kyungsoo sugat ko"
"Ah...Sorry hehe. Ingat ka ha. Ciao" Natawa na lang si Baek sa reaksyon ng Kaibigan nya...
Medyo na bbored sya kaya naisipan nya manuod muna ng T.V... Sakto balita pa ang palabas...
"Two Guys found dead on a Condo Unit. The two men are named Mr. Kim Minseok and Kim Joon Myun..."
Nanlaki naman ang mata ni Baek sa Narinig nya...
Kim Minseok, Kim Joon Myun?! Patay na sila?! -Baek
Ang totoo nyan Tropa din nila Baek sina Xiumin at Suho, ang kaso nga lang.. Nung Highschool sila, Lumipat ng Bahay si Xiumin at sumunod si Suho kase sa di maipaliwanag na dahilan.. Obsess din si Suho kay Xiumin...
Pinatay na nya yung T.V kase di nya nagugustuhan yung nakikita nya... Alam nya, napaghahalataan nyang Obsess si Suho kay Xiumin nung umpisa palang..
Pano kung?..pano kung makapatay din si Chanyeol? pano kung magaya ako sakanila? -Baek
He shook his head clearing his toughts about Chanyeol..
Hindi.. Hindi na makakalapit si Chanyeol sakin.. Di na nya alam kung nasan ako -Baek
Naisipan nyang Mag pahinga muna para gumaan ang pakiramdam nya.. para mawala lahat ng masasamang pangitain nya...
*~*~*~*
Nagising si Baek... Di pala sya nakatulog... 25 mins lang kasi nakalipas.. nakaiglip lang sya...
"Tagal naman ni Tao.. nagugutom na ako" Sabi nya habang nakapout..Nasagi ng mata nya yung Violet na Envelop na may Heart shape na design na nakapatong sa Table sa tabi ng higaan nya...
Parang Love letter.. Oh sabihin na nating Love letter talaga yun.. Medyo lumakas ang kabog ng dibdib nya, kinakabahan sya LOL XD Parang ang creepy naman kase, nasa hospital ka na nga, may magbibigay pa ng Love letter.. O Ha, Ayos diba :3
Nanginginig ang kamay nya habang kinukuha yung Envelope...
Baka kay Tao lang galing.. tama.. yung lalaking yun talaga -Baek
Naamoy nya yung matapang na pabango ng lalaki sa Envelope na yun.. Nung medyo nahimasmasan sya.. nanlaki ang mata nya... Yun kase ang pabango ni Chanyeol
"H-hindi..." Tiningnan nya yung buong kwarto nya, pero maayos naman ang lahat pwera lang sa Pair ng Bunny Sandals na nakaayos sa Gilid ng kama nya...
Yun kasi yung Niregalo sakanya ni Yeol nung 1st anniversary nila...
Dahan dahan nyang binuksan ang Envelope at kinuha yung papel sa loob..
...
Roses are RedViolets are blue
How come you Leave me?
You dont Love me Do you?
...."Baekhyun"
BINABASA MO ANG
Obsession: Too Much Love Can Kill [BAEKYEOL / CHANBAEK]
Teen FictionAll rights is reserve by the creator and author of this work. This book, "Obsession: Too much love can kill" including all chapters, Parts, and all associated contents is copyrighted. ||DO NOT PLAGIARIZE||