Chương 12
Ta bằng lòng lấy Trần công tử
Để không làm cho Tiểu Nguyệt nghi ngờ, tôi không dám hỏi nhiều, đành dừng lại, ngồi một lát rồi đứng dậy cáo từ. Tuy chỉ hỏi vài câu ít ỏi nhưng trong câu trả lời của nàng ta có sự hốt hoảng, như vậy tôi cũng có thể căn cứ theo câu trả lời mà suy nghĩ rõ ràng việc này.
Sau lần mây mưa với Lâm Tranh từ lễ hội hôm ấy, mỗi đêm Tang Mộc Vân đều nằm mơ thấy mộng xuân. Cảnh trong mơ biến hóa không lường nhưng đều có cùng một nội dung, chẳng qua là nam nữ làm chuyện vui vẻ trên giường. Trong giấc mơ kiểu ăn mặc, quang cảnh, cách bố trí xung quanh, thậm chí ngay cả màn che, màu sắc chăn gối nàng ra đều nhớ rõ ràng, duy chỉ quên mất mặt mũi của người đàn ông kia.
Tôi đẩy cửa bước ra, không khỏi nhìn trăng thở dài, tạo hóa trêu người, tạo hóa trêu người mà.
Không biết cuối cùng thù sâu hận lớn đến cỡ nào, lại dùng thủ đoạn âm độc bỉ ổi đến cỡ vậy. Tang Mộc Vân chỉ là một nữ tử đứng ở giữa, hiện tại lại bị thê thảm chật vật như vậy, thật là nghiệp chướng mà.
Mỗi đêm nàng ta bị ác mộng quấy rầy, kết quả cũng không biết mình gần gũi với ai, kề vai với ai, chuyện này so với chuyện bị người ta cưỡng hiếp có khác gì nhau đâu? Đáng tiếc là người yêu chính thức ngày ngày say đắm dứt khoát chờ đợi, nàng ta lại khốn khổ chờ mong người giấu mặt kia trong giấc mơ hư ảo.
Vừa bước được hai bước, tôi như bị người ta đánh đòn cảnh cáo. Bỗng nhiên trong lòng có chút hồi hộp - tôi thương hại Tang Mộc Vân nhưng chưa từng nghĩ đến hoàn cảnh của mình so với nàng ta cũng chẳng khác biệt mấy.
Người đàn ông cứu tôi từ trên nền tuyết, tôi nhớ rõ đôi mắt sáng rực bức người, ý cười như có như không, ngón tay thon dài như ngọc, còn có nụ cười ấm áp như gió xuân tháng ba, nhưng mặt mũi người ấy ra sao, từ đầu đến cuối trong trí nhớ chỉ là một hình dáng mơ hồ không rõ ràng.
Quả thực, nếu theo lời Hi Âm, Tang Mộc Vân chính là bị hạ cổ mà mất trí nhớ, có khi nào tôi cũng giống như vậy, cũng bị người ta hạ cổ chăng?
Ý nghĩ trong đầu bắt đầu bén rễ, lan nhanh ra, trong nháy mắt biến thành cây cổ thụ cành lá xum xuê. Tôi càng nghĩ càng kinh ngạc, càng nghĩ càng lo lắng, rất muốn tìm một người để trò chuyện. Một phút cũng không trì hoãn, tôi xoay người chạy như điên về hướng phòng nghỉ của Hi Âm.
Hắn còn chưa đi ngủ, ánh nến tỏa nhiệt ấm áp, hai hình chiếu đường nét loang lổ ở trên màn cửa sổ bằng lụa mỏng. Một hình chiếu mang phong độ tuyệt vời, thon dài tuấn tú giống như trúc tím Gi¬ang Nam, không cần đoán cũng biết đó là Hi Âm. Riêng một hình lại mập lùn, thái độ thấp mi thuận mắt cung kính. Nhớ lại chuyện cũ, có thể thấy được búi tóc đung đưa nhẹ nhàng buông xuống, xem cách ăn mặc chắc là một nữ tử.
Sắc trời đã muộn, hắn lại gặp ai vậy? Tôi bèn bước nhẹ nhàng, rón rén đi chậm rãi, cực kỳ muốn nhìn vào.
Cũng may cửa sổ không đóng kín, còn để lại một khe hở, có thể nhìn xem tình hình bên trong.
Tôi nín thở tập trung suy nghĩ, nhìn xuyên qua khe hở. Đúng như dự đoán, Hi Âm mặc cẩm bào xanh, đứng quay lưng khoang tay về phía tôi. Đối diện với hắn không phải ai xa lạ mà chính là chủ nhân Tang gia - Tang phu nhân.
BẠN ĐANG ĐỌC
Thí Chủ Mau Tỉnh Lại - Bích Tình (CĐ-Hoàn)
RomanceHoa cỏ tháng tư, Hi Âm ôm tôi cùng ngắm hoa đào trong sân. Tôi hỏi: "Người xuất gia không gần nữ sắc, sao chàng lại có thể thích ta?" Hi Âm cốc nhẹ một cái lên trán tôi, cười khẽ, nói: "Nhất niệm thành Phật nhất niệm thành ma." Ta không hiểu: "Lời n...