Chương 29
Ai phu thê với người
Tôi che ngực há miệng thở dốc, giống như bị người ta bóp chặt cổ họng, có thở thế nào cũng không thông. Huyệt thái dương co giật, cực kỳ đau đớn, cả đầu căng lên như muốn vỡ ra. Giác quan tăng lên cực độ, mặc dù chỉ là một giọng nói nhỏ nhưng bị phóng to ra mấy lần, khiến cho tôi muốn sụp đổ.
Giọng nói ồn ào nhanh chóng đánh sâu vào màng nhĩ tôi, khi thì rít gào giận dữ, khi thì thì thầm liên miên. Trước mắt một mảng đỏ tươi, không biết là ánh lửa hay là màu máu.
"Nha đầu thối! Nếu ngươi không chịu gi¬ao ra danh sách, ta liền giết sạch toàn bộ người trong thôn, ta rất muốn nhìn thấy ngươi có nhẫn tâm như vậy không!".
Tôi hoảng sợ lắc đầu, lui từng bước từng bước về phía sau: "Đừng mà, đừng giết bọn họ..."
"Tiểu Mai, con đừng lo cho bọn ta, chạy mau, chạy mau đi! Đến kinh thành, Cửu vương gia sẽ phái người ra cứu con. Ngàn vạn lần nhớ kỹ, mặc kệ phát sinh chuyện gì, trâm hoa mai tuyệt đối không thể nằm trong tay người khác. Con là hậu nhân của danh thần*, chỉ khi nào cầm trâm hoa mai, con mới có thể tìm được danh sách, sửa lại án sai cho người nhà của con..."
*nguyên gốc: danh thần chi hậu, ám chỉ Tiểu Mai là đời sau của nhà quan viên có công với triều đình.
Tôi cả kinh hít một ngụm khí lạnh, nhịn không được buồn bã đau đớn trong lòng, chỉ gắt gao cắn môi, ép cho nước mắt ngừng chảy, khó khăn gật đầu, nói: "Con nhớ kỹ, con sẽ nhớ kỹ! Phụ thân, con sẽ đưa người đi chung, chúng ta cùng đi đến kinh thành..."
Trong lúc hỗn loạn, hình như có người dùng sức đẩy tôi một cái: "Con đi mau đi..."
Một khuôn mặt vặn vẹo nhanh chóng xẹt qua trước mắt, có biểu cảm cực kỳ thống khổ, mở hai mắt nở nụ cười với tôi, luôn miệng nói hai chữ - danh sách!
"Mai Tri Tuyết đã chết, từ nay về sau, ta chính là Ngọc Tiểu Mai, Ngọc Tiểu Mai chính là ta".
"Nếu ngươi không gả cho Bùi Lãm, sẽ là một thế cờ chết. Ngươi và Bùi Quân đều phải chết! Ta biết ngươi không quên được Bùi Quân, ta có thể giúp ngươi. Đây là tình cổ đặc biệt của nước Yến, khi hạ nó, ngươi sẽ toàn tâm toàn ý yêu thương Bùi Lãm, từ nay về sau sẽ quên Bùi Quân sạch sẽ".
Trong nháy mắt, dường như bị người đẩy vào núi sâu đầm lạnh, hơi lạnh kéo đến từng đợt, như ma quỷ yên lặng không chút tiếng động ngấm vào cơ thể. Trong lúc hoảng hốt, tôi lờ mờ thấy gió lạnh thấu xương, tuyết rơi nặng hạt từng cơn tiến đến, tôi té ngã ở góc tường cũ nát, trong tay nắm chặt trâm hoa mai, tựa như nắm lấy rơm rạ cứu mạng, dù thế nào cũng không chịu buông ra.
Trong đầu hỗn loạn, cảnh vật rõ ràng tiêu biến, trời đất xoay vòng trước mắt tôi.
Đúng vào lúc này, một bàn tay cực kỳ đẹp đỡ tôi dậy, ngón tay thon dài trắng nõn, như ngọc đẹp hiếm thấy. Giọng nói khi trò chuyện cũng như gió xuân thổi vào mặt, khiến người ta cam nguyện say trong đó: "Tiểu muội muội, muội không sao chứ?"
BẠN ĐANG ĐỌC
Thí Chủ Mau Tỉnh Lại - Bích Tình (CĐ-Hoàn)
RomantizmHoa cỏ tháng tư, Hi Âm ôm tôi cùng ngắm hoa đào trong sân. Tôi hỏi: "Người xuất gia không gần nữ sắc, sao chàng lại có thể thích ta?" Hi Âm cốc nhẹ một cái lên trán tôi, cười khẽ, nói: "Nhất niệm thành Phật nhất niệm thành ma." Ta không hiểu: "Lời n...