Chương 26
Chỉ cần ta yêu người, cả thiên hạ này người có một không hai
Vừa hát xong một khúc 'Mộng uyên ương hồ điệp', thời gi¬an đã là buổi trưa, tôi và Hi Âm ở hậu đài gánh hát gặp Tô Quân đang tẩy trang. Ông chủ ân cần dẫn chúng tôi đến trước mặt hắn, cười nói: "Tô Quân, hai vị khách quan này chỉ đích danh muốn gặp ngươi, người hãy tiếp đãi cho chu đáo".
Cả người Tô Quân chỉ mặc một thân áo trắng, tóc đen mềm sáng bóng buộc lên đơn giản. Hắn quay đầu lại, khuôn mặt vốn trắng trẻo tuấn tú lộ vẻ tái nhợt, tầm mắt lướt lên người tôi và Hi Âm, nói: "Lại là các người?"
Ông chủ bất mãn nói: "Ngươi nói gì vậy? Hai vị khách quan mong muốn gặp ngươi là đã giữ thể diện cho ngươi, ngươi phải cảm kích mới đúng. Sao có thể lấy thái độ này nói chuyện với họ? Ngày đầu tiên ngươi gia nhập gánh hát ta đã nói với ngươi, khách quan là cơm áo, cha mẹ của chúng ta..."
Tô Quân thu ánh mắt, lãnh đạm cắt lời ông ta: "Không phải ta đã nói rồi sao? Ta không bao giờ...khách khí với người ta nữa".
Ông chủ sửng sốt, lại muốn nổi giận, Hi Âm giơ tay ngăn ông ta lại, ông ta căm giận phất phất tay áo, nghênh ngang bước đi.
Hi Âm nói với Tô Quân: "Tô công tử, hôm nay chúng ta đến không phải để nghe ngươi hát khúc 'Mộng uyên ương hồ điệp', mà có chút chuyện muốn hỏi ngươi".
"Ta vốn không quen biết hai người, chỉ e không trả lời được chuyện này". Tô Quân không suy nghĩ gì liền từ chối: "Vẫn là mời hai vị trở về đi".
Đây cũng thật lạnh lùng cao quý mà...
Tôi nói: "Đúng là ngươi và bọn ta vốn không quen biết, bọn ta tìm ngươi cũng không phải vì việc riêng. Ngươi có biết Chu Phi Tuyết không? Nàng ấy vì trời phạt mà mặt hóa thành âm dương, ta không tin ngươi không nghe thấy chuyện này, thành Lan Lăng sớm đã truyền khắp nơi rồi. Nghe nói trước đây quan hệ hai người không bình thường, hiện giờ nàng ta mê man cả ngày lẫn đêm, ngươi cứ thờ ơ như vậy sao?"
Dáng vẻ hắn nhẹ nhàng run rẩy, cánh tay cầm bút đang vẽ lại lông mày bỗng nhiên dừng lại. Trong gương đồng, trên gương mặt tuấn tú có một tia gợn sóng.
"Ta không liên quan đến chuyện này". Giọng nói Tô Quân rất bình tĩnh.
Tôi và Hi Âm nhìn nhau, tâm ý tương thông, đều tự ngầm hiểu.
Tô Quân đang giả vờ. Hắn có thể ra vẻ bình thản, ra vẻ không có liên quan, nhưng mới vừa rồi, trong mắt hắn rõ ràng hiện lên một tia bi ai đau xót, ánh mắt đau lòng như vậy tuyệt đối không lừa được người khác. Hắn nhất định không chịu nói chân tướng ra, thậm chí không chịu tiết lộ quan hệ của hắn và Chu Phi Tuyết, trong đó nhất định có điều kì lạ.
Tôi quyết định khích hắn, bèn cười nói: "Sao lại không có liên quan đến ngươi? May mà thấy ngươi ở trên sân khấu diễn dáng vẻ tình thâm không thọ, hóa ra ý chí lại sắt đá như thế này. Tuy ta là người nơi khác, nhưng cũng nghe nói truyền thuyết lưu hành trong thành Lan Lăng, những phụ nữ bắt cá hai tay sẽ bị trời phạt, biến mặt ra hình âm dương. Tốt rồi, chuyện này cũng tương tự như khúc 'Mộng uyên ương hồ điệp' ngươi vừa hát kìa. Không biết trên sân khấu khi ngươi đối diện với Thẩm Nhu, người bị người ta vu vạ là dâm phụ, có khi nào nghĩ đến Chu Phi Tuyết? Ngươi căn bản không xứng để diễn Tang Bác tướng quân vô cùng si tình".
BẠN ĐANG ĐỌC
Thí Chủ Mau Tỉnh Lại - Bích Tình (CĐ-Hoàn)
Roman d'amourHoa cỏ tháng tư, Hi Âm ôm tôi cùng ngắm hoa đào trong sân. Tôi hỏi: "Người xuất gia không gần nữ sắc, sao chàng lại có thể thích ta?" Hi Âm cốc nhẹ một cái lên trán tôi, cười khẽ, nói: "Nhất niệm thành Phật nhất niệm thành ma." Ta không hiểu: "Lời n...