Chương 1: Phù thủy

8.2K 737 57
                                    

Hãy vừa nghe và vừa đọc nhé. Đây là bài hát mà mình thấy nó như đang nói về Laya vậy. Nếu cậu có thể hiểu nghĩa bài hát này thì cậu đã biết được một phần về nhân vật Laya Joanes rồi đó ;)

╔══════════════════╗
Chương 1: Phù thủy
╚══════════════════╝

"Anh là thằng tồi!"

"Đồ khốn nạn!"

"Cút khỏi cuộc đời tôi đi!"

7:00 am.

Một khung ảnh vỡ tan tành, những gói thuốc lá được mua từ máy bán hàng đầu ngõ và một vài chai rượu Vodka rỗng nằm lăn lóc trên sàn nhà.

Laya đang ngồi trên giường, bộ dạng của ả lúc này thảm hại đến đáng thương : bọng mắt thâm quầng cùng lớp mascara lem luốc, mái tóc vàng rối bù như tổ quạ, hai gò má hốc hác, trông ả chẳng khác nào một con nghiện. Có Chúa mới biết được ả đã tốn mất bao nhiêu lít nước mắt vào đêm qua. Và cũng có Chúa mới biết điều gì khiến một đứa mang danh nghĩa 'bad girl' phải khóc đến mức làm trôi cả lớp trang điểm như thế.

Laya thở phào một tiếng rồi bước vào phòng tắm, tất nhiên, ả không thể đi ra ngoài trong khi cơ thể vẫn còn đầy mùi rượu. Ả ở trong phòng tắm khá lâu, và rời khỏi đó với một hình ảnh hoàn toàn khác : mái tóc rối đã được chải chuốt gọn gàng, hai bọng mắt đen như gấu trúc kia chẳng hiểu sao lại biến mất, màu son lạnh cho mùa đông, áo thun đen với lớp vải dày cộm, áo khoác, quần jeans rách cùng một đôi bốt cao. Ả ngắm mình trong gương một chút, và tự thưởng cho cái tài trang điểm - phối quần áo tuyệt vời của ả bằng một ít sữa pha rượu vang đỏ và chiếc bánh pizza phô mai.

Tất cả sẽ ổn cho một ngày mới.

•••

Như mọi ngày, ả luôn được đưa đến trường bằng một con Porsche đen của Catherine và Jessie - hai đứa nghiện mùi trai và coi tiền như rác, cả hai chúng nó đến bar nhiều đến nỗi tưởng chừng như những bà chủ quán bar với thân hình béo tròn quá khổ ở khắp phố New York này có thể quen cả mặt mũi và từng nốt ruồi trên người chúng nó. Catherine và Jessie đều có vẻ sùng bái ả lắm, và nếu làm thân với ả thì chúng nó cũng có thể vênh mặt lên khi đứng trước Queen B của trường, nên chẳng có gì là lạ khi cả hai tình nguyện đưa đón ả bằng chiếc siêu xe cả chục triệu đô la như vậy.

Ả ngồi trên xe, cắm tai nghe vào điện thoại, nhìn ra cửa kính và nhịp chân theo nền nhạc của Maroon 5, trong khi Catherine đang bận rộn với những cây son và việc kẻ mắt còn Jessie thì cầm tay lái và miệng đang chóp chép nhai kẹo cao su.

Đèn giao thông chuyển sang màu đỏ, chiếc Porsche đột ngột dừng lại.

Catherine réo lên một tiếng to như con lợn nái bị chọc tiết, vệt son đỏ đã quẹt lệch xuống dưới cằm, nó lầm bầm chửi rủa Jessie vì đã dừng xe đột ngột, và chửi cả cái cột đèn giao thông, mặc dù thứ vô tri vô giác đó không hề cố ý chuyển đèn sang màu đỏ. Jessie cười vang, sau đó lấy bật lửa để châm một điếu thuốc, nó nhả khói, rồi ném cả bật lửa lẫn gói thuốc lá ra ghế của Laya, theo nó thì hành động đó được cho là 'mời hút thuốc'.

- Lay, chuyện cậu với Tim sao rồi? - Jessie hỏi.

- Chia tay rồi. Đừng nói về thằng khốn đó trước mặt tôi. - Laya trả lời, mắt vẫn nhìn ra cửa kính.

Nhận thấy ả có vẻ tỏ thái độ khó chịu vì câu hỏi của mình, Jessie im lặng một lúc, những ngón tay dài của nó vỗ vào bánh lái một cách sốt ruột, còn Catherine vẫn làm như không biết chuyện gì, con bé trời đánh đấy không thể nào để ý tới những thứ khác khi nó chưa trang điểm xong.

Đèn xanh. Chiếc Porsche lao đi như tên bắn.

•••

Cứ vào 8 giờ sáng, trước cổng trường Twenties lại đầy những con xe bốn bánh đắt tiền: Posh, Ferrari, Alpha Romeo,... Twenties Highschool là một ngôi trường có danh tiếng ở New York, nên nếu không có ít nhất một con A+ trong bài kiểm tra xét tuyển hoặc không đủ giàu thì không thể nào đặt chân vào Twenties. Không bất ngờ mấy khi đây là nơi học tập của những cậu ấm cô chiêu và kia đều là những chiếc xe của các vị phụ huynh khó tính với khuôn mặt nhăn nhó già dặn, hoặc của những quý bà hồi xuân với lớp trang điểm dày cộm trên mặt.

Ả đặt đôi bốt cao màu đen của mình xuống đất, bước ra khỏi xe, trước những ánh nhìn của những người xung quanh, ả biết mình đủ nổi tiếng để gây sự chú ý cho những học sinh trong trường. Ngoại trừ tình yêu thì ả vô cùng thích cái cách mà chúng nó nhìn ả bằng ánh mắt ngưỡng mộ, phải rồi, ả thích điều đó.

- Này, nhìn kìa!

- Là Laya, Laya Joanes, bad girl nổi tiếng của trường mình đấy.

Những lời xì xào tán thưởng của các học sinh nữ làm mũi của ả gần như đỏ lên như quả cà chua chín vừa được mua về từ siêu thị đầu phố. Mọi thứ đều ổn, đều khiến ả hài lòng, nhưng sẽ tốt hơn nếu Linda không phải là người đầu tiên ả chạm mặt khi sắp sửa bước vào lớp.

- Thật là một sự trùng hợp thú vị khi tôi gặp cậu ở đây.

Gái HưNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ