Chapter 4

11 1 0
                                    

Chapter 4 (closer you and i)

Dale

Sige na pa.pumayag kana po.kasama ko naman si Kisses!pagpipilit ko sa aking ama. Nagulat ako ng bigla bigla nalang sumugod itong si kisses sa bahay namin. Gusto ko dw b magwork ksma sya.syempre gusto Ko. Kaso si papa ayaw pumayag kasi unang beses ko palang daw aalis at mapapalayo. Buti nalang magaling mangumbinsi tong si Kisses kaya eto medyo pumuputi na ako. "Psst" napalundag ako ng may mangalabit sa akin! Si sir Tanir pala. Engr. Sya at ka bro ni Ate sa isang praternity. Si kisses lage nghahanda ng pagkain nya.alam na alam na nito kung gaanu ang sukat ng kakainin ni sir ano ulam. Parang close n close na nga sila.

--------------

Kisses

"Hi panget!"nakangiting tawag sakin ni Engr. TANER MATA. Ou isa sya s mga bigboss around the area.i cant remmember kung kailan ngumpisa ang closeness namin. Namalayan ko nalang "panget" n tawag ko sakanya! Parang endearment! Take note walang sir sir yun ha. Hinahayaan lang ako ni ate Aura na ganun ang itawag ko dito dahil daw gusto ako ni sir Taner.basta makabubuti sa negosyo nya go lang sya. Pero si kuya Luis lage kami binibilinan ni Dale. Wag daw kami ma iinlove sa mga Constraction worker kasi kung hindi kami pangalawa siguradong pangatlo n kami. Haha. 

Never tlga kasi may family na si sir Taner! :(

Hindi ko alam bakit nalulungkot ako tuwing naiisip ko yun.

"Kakain kaba panget"tanong ko sakanya."Hindi busog pa ako" sagot nya. "Bakit ka nandito?" Tanong ko.wala ka bang trabaho. Engr Mata? Sayang yung pinapasweldo sayo ng gobyerno pa pethicspetics ka lang dito!"biro ko. "Ok lng yun. Hayaan mo sila.sawa na ako sa mga ugly face nila. Gusto ko naman makakita ng maganda! Nakatingin at seryosong sagot nya sa akin.

Haha! Sagot ko sabay walkout ng counter kasi di kaya yung tamis ng smile bya! Bumibilis ang tibok ng puso ko!!!

 I need to breathe! Grabi ang sweet ng smile nya! Kinikilig na sabi ng puso ko.pasaway ka may asawa na sya saad ng utak ko! Nakasandal ako sa dingding sa tabi lng ng pinto. Huminga muna ako ng malalim para kumalma! Papasok  na ako ng bigla nabangga ako sa isang matipunong dibdib!

"Hey watch out!" Si panget pala! "Muntik na kitang mahalikan ah!" Haha dugtong pa niya!

Tse! Bakit kasi bigla kng sumusulpot dyan! Namumulang sagot ko!

An---sasagot pa sana sya kaso biglang may ng radyo sa kanya!!! "Sir Taner yung blue print daw po" dinig kong saad sa radyong dala nya.

Pumasok na ako sa loob bago pa may sabihin pa si sir Taner na ikapupula ulit ng pisngi ko.

Faithfully Yours (destinys game)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon