Chapter 12 (Friends)

6 1 0
                                    


***tHe HiGhEst FoRm oF LovE iS fRiEnDsHiP***

Sorry for the such slow updates mga ka flashers! May1 is just a kembot away! #HappyBirthday sa ating mayora!!! 😘😘💋 lots of hugs and kisses!!hmuah!

You can try reading my other story po "ANG PROBINSYANA[LOVE FILES](SERIES) and add it to your reading list.il be thankful if you do. Hehe sorry for plugging.. You can read now..enjoy

--itsMhie


*************"******************************************************************







KISSES

🎼🎵🎶📻"ɑɳɗ ɑร i ʆѳѳk iɳtѳ yѳuʀ ɛyɛร,

I รɛɛ ɑɳ ɑɳgɛʆ iɳ ɗiรguiรɛ..

รɛɳt Բʀѳɱ gѳɗ ɑɓѳѵɛ Բѳʀ ɱɛ tѳ ʆѳѵɛ 

tѳ ɦѳʆɗ ɑɳɗ iɗѳʆizɛ...

ɑɳɗ ɑร i ɦѳʆɗ yѳuʀ ɓѳɗy ɳɛɑʀ

i รɛɛ tɦiร ɱѳɳtɦ Բѳʀɱ tѳ ɑ yɛɑʀ

ɑɳɗ tɦɛɳ Բѳʀɛѵɛʀ ѳɳ..

tiʆʆ ʆiԲɛ iร gѳɳɛ,iʆʆ kɛɛp yѳuʀ ʆѳѵiɳg ɳɛɑʀ...


"Grabe naman ang lakas ng togtog ng radyo ng kapit bahay namin.Ang aga aga pa. It was monday morning,usually i wake up 11 in the morning,yah i know..gising mayaman as they say. Hinahayaan lang ako ng mom Ko kasi wala naman akong gagawin. But today sa di ko malamang dahilan ang aga kong nagising! Not to mention na napuyat ako kagabi kakaisip sa gwapong muka ni...... Marco!"

Napangiti ako ng maalala ko sya,biglang kumabog ang dibdib ko! I know this feeling! Pamilyar ako sa kakaibang pakiramdam na ito. Yes! This is the same feeling  a naramdaman ko kay..Taner! 

"Kamusta na kaya sya?" Bigla kong naisip si Taner.

"I miss you panget!" Bulong ko.. Then i realized..wala ng sakit! I miss him,pero hindi na ako nasasaktan. I feel completely happy."congrats gurl!naka move on ka na talaga!" Pagbati ko sa sarili ko.

Muli ay naisip ko si Marco. 

"Ang wierd talaga!"nasabi ko habang ngsusuklay sa harap ng salamin. Nakapaghilamos na ako at ngayon ay ngaayos para lumabas. Simula ng naging close ako kay Karen at Myrtle palage na akong nasa labas,gumagala tumatambay. "Bakit kaya di ko nakikitang gwapo sya dati.. Kasi di napapansin ang muka nya kahit nakikita ko naman sya. Never ko din sya kinausap"!itinuloy ko ang pag aayos ng sarili.

A ganda ng mood ko today. Dagdag pang kahit ang aga e malakas yung togtog ng radyo ng kapitbahay,ay isa naman sa paborito ko yung Like A Rose ng boyband na A1. Kaya lalong naging good vibes ang awra ko.


"You treat me like a rose! You gave me room to grow" tapos na yung togtog pero eto ako kinakanta ko pa din sya,and you can laugh at me coz im not a good singer.but i can sing naman.

"You show the love........"

"Hoy!baka umulan!" Sigaw ng boses sa labas. Dumu gaw ako sa bintana at nakita ko si Karen ang aking gay friend.

"Grabe ka sa aken ha! Ang aga aga nka awra kana! Saan kA ba maghahasik ng lagim ha?"biro ko.

"Ouch!lagim talga?hindi ba pwedeng maghasik ng aking kagandahan?haha! Well maghahaunt ako ng otoko! Alam mo na! Marami gwapo doon sa kabilang kanto lang kung saan nka pwesto ang tindahan ni madam lauren dyogi!" Pagdadaldal ng bakla.

"Wow close kayo ni founder?"tanong ko sakanya.pero naalala ko na ngyaya nga pla talaga si kuya Laureen na pwede kami tumambay doon. Nasa tapat yun ng grocery kung saan namimili ng softdrinks at ibang paninda si mama.Bigla akong may naalala..yung guy na nabunggo ko before...parang....................

"Hoy! Anu?are coming with me?"pukaw ni Karen sa pagiisip ko.

"Oo naman! Wait lang. Mag bablush on nalang ako.!"




"Hello kuya Lauren!"sabay naming bati pagdating namin doon.

"Hallooooo! Pasok ka dito Kisses! Para madaming bumili sa akin!" Nakangiting sabi ni kuya Laureen. Nakatuwa sya kasi ok lng na tawagin syang kuya kahit feel na feel nyang maging ateng.

"Sya lang?paanu naman ako?"reklamo ni bakla.

"Anu ka ba syempre dito din ka din. May e discuss ako..wait lang at may bibili,pumasok na kasi kayo" sabay entertain nya sa bumibili kaya pumasok na kami.


May mahabang bamboo sofa sa loob. May maliit na kwarto at isang papag,kitchen at banyo. Doon na kasi natutulog si kuya Lauren pero may bahay sya.niyayaya nya rin kami na bumisita doon.

Naupo kami, nakaharap kami sa malaking bintana kung saan makikita ang mga bumibili at ang iba png nsa labas.

"Mukang ok dito kuya noh? Ang dami mong nkikita kasi nasa tabi ng kalsada!" Sabi ko.wala ng bumibili nun.

"Korak ka dyan! May maganda may panget at gwapo gaya ni Marco!" Ma arteng sagot nya..na ipinagtaka at kinatuwa ko.

"Marco?"tanong ko pero parang mahina lang pgkasabi ko hindi nito narinig. Maya maya bigla itong sumigaw...


"Marcoooo!"tapos kumaway. Tiningnan ko ang katapat na grocery..kung sAan sya kumakaway.. Saktong pagtingin ko sa pinto na parang bodega ng grocery nakita kung palabas si..."Marco"bulong agad ng puso ko. My God!simula kahapon feeling ko ngkagusto na ako sa kanya.Dahil sa pagngiti nya..parang na love at first sight ako sakanya. Love at first sight..di ba dapat literal na first sight yun..e matagal na kaming ngkikita.. But since kahapon ko lng sya napansin..pwede na sigurong iconsider na love at first sight yun. Ang gulo.ang wierd! Basta alam Ko..simula kahapon ng makita ko sya..parang ngkagusto na talga ako sakanya. Pero syempre secret ko lang yun.


"Dyan ka pala nagtatrabaho?" Narinig kong tanong ni Karen.

"Ah oo! Boy nila ako dyan" boses ni Marco wow.ganda ng boses nya! I wonder kung marunong syang kumanta. Boy pala sya doon....hala! Sya yung nakabangga ko dati! Kung ganun,dati na talga kami nagkita..dati nya na akong nakikita! Suki si mama sa wholesaler na geocery na to. Shocks! Nakakahiya! Matagal na kami nagkikita pero di ko man lng sya pinapansin,not to mention kumpare ko sya. Gosh! Baka isipin nya snabera ako. 

"Hi! Kisses!" Nakangiti sya at nakatitig sa akin. Ang lambing ng pagtawag nya sa pangalan ko

"Hello!"gumanti rin ako ng matamis na ngiti. Nagtama ang mga mata namin..kinilig ako syempre. Kaya naman agad akong nagbawi ng tingin.

"Pwedeng pumasok kuya? Tanong nya.

"Sus!ito naman..dati ka namang pumapasok dito..porket may magandang dalaga nahiya ka na! Pasok na..breaktime mo na diba..may turon ako sampong piso lang." Ang daming sinabi ni kuya 

"Ou nga! Wag ka ng mahiya sa beauty ko! Tara na dito para maging friends na tayo!"ay naku si bakla! 

Ilang saglit lng ay nasa loob na ito. Nakatayo lang ito. Napansin kong nkatingin sya sa akin.

"Upo ka!"nahihiyA at kinikilig na sbi ko.

"Sige salamat! Baka tumangkad!pa ako"

Uy!enpernez natawa ako dun.












Ahm guys..publisbed ko muna po medyo ngkkprob e.sa next page nlng po yung karugtong later. Thank you


Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Apr 28, 2017 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

Faithfully Yours (destinys game)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon