Cess' POV
So ayun, nagtawanan lang kami. Hahaha.
*Knock knock*
"Ma'am, eto po yung pagkain ni Sir, Kayo na po ba magpapakain?" Ay yung nurse lang pala.
"Yes, yes. I'll take care if that. You may go" sabi ko, at lumabas naman na yung nurse.
"Pati ba naman nurse, ini-english mo?" He said with a chuckle.
"Che. Umayos ka na nga ng upo. Or I'll slap you. hard. in the head" At ayun, tumawa nanaman ang loko at umupo na ng maayos.
I tasted the soup, para malaman kung sobrang init.
"Yuck. Ang tabang! I so hate hospital food. Di ata uso salt dito e. Ayan, magdusa ka sa matabang na pagkain." Sabi ko sabay lapit sa kanya ng spoon na may soup.
"Tabang nga." Sabi naman niya. HAHAHA.
"JP! JP! Ano nangyare sayo pards? Pards nagalala naman ako eh. Okay ka lang ba? Ha?"
Ha? Sino to? 😒Grabe ah? Makayakap po? Pano, bigla akong napatabi kasi bigla niyang niyakap si Josh. Gf niya? Eww.
"*coughs* *coughs* Excuse me, Who are you?" Sabi ko, at parang ngayon niya lang napansin ang presence ko, at aba tinaasan pa ako ng kilay! WTH?!
"Sino ako? Ako lang naman si Bea dela Rosa. Ikaw, sino ka ba at nandito ka ha? Ikaw siguro ang dahilan kung bakit andito si JP ko no?! Ikaw siguro bumangga sakanya no?!" Warfreak niyang sabi.
"JP mo? Wow ah, sayong sayo e. And could you stop shouting, FYI, hindi ako ang bumangga sakanya. Hold your mouth, Talak ka ng talak, isang Villafuerte ang kausap mo." Nakakainis! Nakakairita! Kala mo kung sino. Eff!
"Wala akong pake kung bilyapwerte ka no! Ang kapal mong babae ka! Porket mayaman ka? Ha?"
"Bea! Pards tama na! Oo siya ang dahilan kung bakit andito ako.."
Aba't?! AKO PA? My gosh!
" Kung di dahil sakanya, sana andun parin ako nakahandusay sa kalsada't wala ng malay. Sana wala ka ng pards ngayon. Wag ka ng magskandalo dito please."
At napahiya naman siya. HA! Buti nga. >:))
"G-ganun ba? Edi sigi. Sorry naman, kasi naman pards eh. nag-alala talaga ako sayo." Sabay hug nanaman kay Joshua. ERSH!
"A-aray. masakit! yung kamay ko! yung sugat ko, a-aray!" -Josh.
"Ay sorry, kumain ka na ba?" -BitchEA
"Well, obviously pinapakain ko siya kaso lang dumating ka. So i f you could please get out of the way?" I frankly said. At inirapan niya nanaman ako. Ngunit tinignan siya ni Josh na parang nagsasabi ng "please" sus arte. At yun, umupo sa kabilang chair ang bruha.
"Claveria, Claveria, Hmm. Mukhang mamahalin tong ospital. Bat dito mo pa siya dinala? Di mo ba alam na di naman niya kaya tong bayaran? Gusto mo ba siyang pahirapan sa pagbabayad ha?" Talak nanaman ni BitchEA
"Bea, pards ano ka ba naman dinala na nga ako dito nung tao oh. Pero Princess, pano to? Mukha ngang mahihirapan ako magbayad? Pwede ba hulugan?"
"Well, as for I am a very smart girl, I've thought of that problem na. And I pleaded for Mrs. Claveria to make you pay for a lower cause. That's kinda hard 'cause she's just a kumare of my ninang and I don't know her until now." I fluently said. I took a glance at the girl, and she looks confused. Nalito ata, di nakahabol sa english skills ko. Bwahahaha. :P
"Thankyou talaga, thankyou thankyou thankyouuuu! Kung hindi dahil sa'yo, naku! Ewan ko nalang, Gagawin ko lahat! Promise! Magt-trabaho ako sainyo o kahit ano. Anlaki ng utang na loob ko sa'yo. Teka magkano nalang daw ba?"
"Mga 25k? All-in-all. That's small na actually, kasi sesementohan yung arms/hands whatever mo. Tapos yung mga gamot mo pa. VIP room pa to, AND CLAVERIA HOSPITAL TO. It's a big, and respected one."
"25 k?! ANG LAKI NAMAN NUN!" Si Bea yan. Makareact siya magbabayad? -.-
"But, I pleaded her again, that if she wants, you could be a tutor to his children, who are freshmen in our school. And as for the 'utang ng loob' thingy, you could be my driver or something just keep in touch"
"Thankyou."
And I smiled, and he smiled, and we're smiling at each other.
For the first time in forever, I have initially helped a commoner with asking him only his company.
For the first time in forever, I have been thanked, for actually doing good.
For the first time in forever, I had a commoner friend.
For the first time in forever I have cared for someone like him......
~*~*~*~*~*~*~*~**~*~*~*~**~
Yieeeee! Care na daw mga peeps <3
Napanuod niyo na Frozen? Gondo rooooyt? *u* Hihi. Nonwattpadrelated. Asdfghjkl.
Vomments are appreciated! Share the book peeps! Lurvy'all!
Quota 3 votes OR 3 comments. Madali nalang yaaan, minsan lang ako mag pa quota sainyo :'(
BINABASA MO ANG
City Princess Meets Province Commoner [Kathniel♥]
Fiksi PenggemarI'm Princess. Mayaman, Mataray, Maganda,Matalino, Popular. COMMONERS ARE NOT WORTH MY FRIENDSHIP. Yan ang lagi kong sabi. But how come, na ang isang City Princess like me, ay nainlove sa isang Province Commoner? Nagsimula lang naman to, ng dahil s...