Chapter XV: Costa Evangelista

178 6 2
                                    

Cess' POV

"Sabi nila, pag umiiyak daw ang isang tao pumapanget. How come di applicable sayo?"

Aba, bumabanat pa 'to ah, tss. Tumingala nanaman ako siyempre nakahanda na ang kilay ko--um, ang sakit po sa batok. He's kinda tall, or maybe it's just an illusion because i'm sitting down, but woah he must be a varsity with that bod- ugh ano ba iniisip mo Cess. Sinira nung guy yung page-emot e mo kaya dapat tarayan mo.

Babarahin ko na sana siya, but I noticed he's smirking

"And how dare you smirk? Anong nakakatawa ha? Mr Tarzan?!" Mataray kong sabi.

Aba? at mas lalo pang nagsmirk ang loko! what the- nagsquat/sit siya sa harap ko, para makapantay na kami. And he chuckled while shaking his head.

"Grabe no? Di ko alam na pwede palang maging sky scraper ang kilay ng isang tao? Hahaha" -mr. Tarzan

"What?!"

"Shh, magtataray ka nanaman Ms beautiful, kunin mo na kasi tong panyo. Tip ko lang sayo ah? Pag iiyak ka, siguraduhin mong di ka nakaeyeliner :)"

What the hell?! Napatingin ako agad sa likod ng kamay ko na ginamit ko sa pangpunas ng luha ko kanina. Oh shoot! It's black! I got my new iPhone5s and took a look at myself.

"AAAAARGHHH! WHAT THE FREAKIN HELL!!!" tili ko, "THIS LIFE SUCKS! THIS IS THE WORST DAY EVER! WAAAAH!"

"Hey stop that, stop!" Di ko namalayan, nagbubulakbol na pala ako to the point na sinasabunutan ko na ang sarili ko. He held my hands trying to stop me, but i don't think he can--

 "Hush down, hushh, it's okay, it's okay" He f-freakin hugged me. I don't know why or how but i stopped whining, instead i just hugged him back and cried at his shoulders. Pano niya ako naco-comfort ng ganto?

"You know what? I know exactly where I can bring you" he whispered

"Hey! are you planning to rape me?!?! Bastos kang tarzan ka!" bigla naman akong kumalas sa yakap

"No, stupid. Sa car ka na mag-ayos"

"I don't even know you"

"I'm Mycko, Mycko Evangelista. okay na? let's go" And hinila niya na ako papunta sa bmw niya, woah yaman!

---

Pagkatapos ko punasan yung kalat kong eyeliner gamit ang hanky ni Mycko, nag retouch na din ako. Ang tahimik ng biyahe, di ko nga alam saan kami pupunta eh, why did I even go with this guy?

"Um, sorry for acting so bitchy a while ago, I'm Princess by the way, my family, or should i say my dad calls me Chandria, that's my second name. And my close friends call me Cess" I said braking the silence

"Nice meeting you, Princess. I won't be calling you any nicknames, because your name itself suits you so well" Sabi niya sabay tingin sa'kin. 

"Bolero" Bulong ko habang nakatingin sa bintana ng car niya. Mukhang narinig niya naman dahil narinig ko siyang tumawa.

"And we're here!" bumaba naman siya and binuksan ang pinto ko.

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Aug 18, 2014 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

City Princess Meets Province Commoner [Kathniel♥]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon