chap-21 the grand alumni

667 39 3
                                    

Chapter 21- the grand alumni

Rajvelle pov

Maaga akong nagising dahil this day is the biggest day of my life!

Tulog parin ang hubby ko na nakadapa sa kama.kinurot ko ang tagiliran nito.

"H-hmm..wifey inaantok pa ako"
-sabi niya sabay takip ng kumot sa mukha niya

"Hubby..diba grand alumni natin ngayon?gumising kana jan!kasi ako excited ng pumunta."

"Mauna ka nalang maligo.mamaya na ako promise agad akong babangon mamaya pag tapos kana."

Ito talagang hubby ko palatulog talaga.pero hindi naman tumataba.

Pumasok na ako ng banyo nagsipilyo at naligo.pagkatapos kong maligo sinuot ko na ang bathrobes at dali-daling lumabas ng banyo.

"Hubby gumising kana.tapos na akong maligo."

-sabi ko sabay blower ng buhok ko. Agad itong bumangon at nagtungo sakin.

"Good morning wifey"

*kiss*

*smile*

"Good morning.sige na maligo kana dahil excited na akong pumunta ng grand alumni"

Ngiti kong sabi to the highest level.

Pumasok na ito sa loob ng bath room at naligo. Agad akong nagbihis ng elegante at kaaya-ayang tingnan. Humanap rin ako ng damit para sa hubby ko.

Kulay pink ito at Im sure na bagay ito sa kanya. Were same of color but its elegant.

"Hubby nahanapan na kita ng damit. Lalabas muna ako para pakainin si jarvelle."

Sabi ko sabay labas ng kwarto namin. Pinakain ko muna si baby jarvelle bago pumasok ulit ng kwarto.

Bagay kay jared ang damit na pinili kong isout niya for the grand alumni.nilapitan ko siya at inayos ang damit nito.

"Ang gwapo mo ngayon hubby. Im sure marami ulit ang ma i-inlove sayo nito."

"Wifey.wag kang mag alala ikaw lang ang nasa puso ko ok?"-pilyo nitong sabi sakin

Nag make up muna ako bago lumabas ng bahay. Sayang naman ang maganda kong outfit kung walang make up diba?

Pumasok na kami ni jared ng kotse at agad na siyang nagmaneho. Ilang oras na ang nakalipas. Tumigil kami sa harap ng school noong high school pa kami.

Maraming magagandang alaala noong kabataan ko pa.magkahawak kami ng kamay ni jared habang papasok sa loob ng johnson university.

Nakangiti kaming dalawa habang nakaapak na kami sa redcarpet.siempre picture taking. Ano pa nga ba!

Nakita ko ang mga kaklase ko noong high school pa ako.

"Rajvelle! Akala ko hindi kana makakarating?"
-sabi ni ella sabay beso-beso sakin.

"Oh my god ella! Na miss kita ng sobra! Bakit kasi hindi kana dumadalaw sakin?"
-tampo kong sabi sa kanya

"Ikaw talaga! Ang busy ko kasi ngayon. Ang ganda mo talaga bessy!bagay kayo ni jared!"

Lumapit rin sina Tyler samin sabay yakap ng mahigpit.

"Ahem! Nakalimutan mo atang girlfriend ko ang niyayakap mo tyler"- parinig ni jared sa kanya

"Si bro talaga! I miss you too tol!"- baklang sabi ni tyler sa kanya

Lumapit ako sa mga kaklase ko dati.

"Rajvelle! Long time no see!"
-all classmates

Niyakap ko sila isa-isa at pinakilala si jared sa kanila. Nong una nagtataka sila kasi akala nila magkapatid kami. Pero agad naman nila itong naunawaan.

"Tama ang kutob namin e! Matagal na kaya naming pinapangarap na hindi sana kayo magkapid ni jared! Bagay kasi kayong dalawa!"
-jiyan

"Thanks jiyan!"

Pumunta si jared sa mga kaklase niya dati at ako naman sa mga kaklase ko naiwan. Na mimiss ko na kasi sila e.

"Alam mo raj. Akala ko nga noon si dean talaga ang gusto mong makasama habang buhay. Yan naman kasi ang palagi mong sinasabi samin noon"
-loren

Natawa ako sa kanyang sinabi sakin.

"Akala ko nga rin e. Pero si tadhana na talaga ang nagpasya na si jared ang para sakin. Kaya wala akong magagawa."

"Ay ansabi ng bruhang to! Ikaw na talaga! Uy balita ko sabi ni ella samin sa new york kana mag mo-modelling?"
-jiyan

"O-oo pero paano naman kaya nalaman ng bruha?"-pagtataka kong sabi sa kanila

"Hindi namin alam girl pero bilib talaga kaming lahat sayo! Sino ba naman ang hindi bibilib sa ganda mong yan? Ang swerte talaga ni jared sayo!"-loren

Lumapit si ella samin sabay pakilala ng boyfriend nito saming lahat.

"Hi si eross pala guys boyfriend ko."

"Hi eross!"
-sabi namin sabay shake hands sa boyfriend nitong gwapo!

"Hi girls."
-sabi lang nito samin

Nakatingin lang ako kay hubby.kasalakuyang may sarili din itong mundo katulad ko. Siempre abalang-abala sa mga kaibigan niya.

Jared pov

"Ang swerte mo naman jared sa wifeg mo! Matagal na naming alam na may gusto ka talaga jan sa poster sister mo."
-tawang sabi ni zack sakin

Uminom lang ako ng wine at ngumiti rin.

"Oo nga e, ikaw may asawa na ba?"-tanong ko

"Oo may isa na akong anak. Ikaw kailan ang plano mong magpakasal?"

"Next year. Maiba naman sakin. Ikaw tyler kailan ka naman ikakasal?"
-ngisi kong sabi sa gago

Kanina pa kasi ito nakasimangot.

"Wala na akong planong magpakasal."

"Yan kasi magbago kana dahil ikaw rin naman ang talo sa huli e."
-lark

"Tigilan niyo ako ha!"

"Parts.. Si taylor oh!"
-vince

Tumingin ako sa likod ko. Si taylor nga! Ang ganda niya sa sout niyang damit. Nakangiti siya saming lahat.

"H-hi jared"
-sweet nitong sabi sakin

"Si jared lang ang kilala sating lahat!"
-vince

"Muling ibalik ang tamis ng pag-big!"-ivan

"Tumigil nga kayo! May girlfriend na ako"
-sabi ko sa kanila

Tumahimik nalang si taylor at tumabi sakin. Kumuha ito ng glass of wine at nakangiting tumingin sakin.

"Ang gwapo natin ngayon ah?"

"Gwapo ako? Sus matagal na bakit ngayon mo lang nalaman?"- pilyo kong sabi sa kanya

"Ikaw talaga jared wala paring pinagbago! Nasan na nga pala ang girlfriend mo?"
-tanong nito sakin

"Gusto mo siyang makilala?"

"Oo titingnan ko lang kung sino ang mas maganda saming dalawa"-ngisi niyang sabi

Nagtungo kami ni taylor sa kanila ni rajvelle. Ang ingay talaga nila sobra at halatang miss na miss nila ang isat-isa.

"Pwede ko ba munang hiramin ang madaldal na ito?"
-sabi ko sa mga classmates nito sabay hawak sa kamay ni rajvelle

"Si jared naman oh! Palagi naman kayong magkasama ni rajvelle e. Miss mo siya agad? Hay! Oh siya rajvelle bumalik ka agad dito ha?"
-liyan

"Sure!"

Pinakilala ko si rajvelle kay taylor.

"H-hi taylor!"
-nakangiting sabi ni rajvelle kay taylor.

Walang salita ang lumabas sa labi nito. Tila nagtataka saming dalawa ni rajvelle.

NEXT CHAPTER STILL ONGOING!

My Devil Brother Seduce Me(book 2) [Ongoing]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon