Chapter 3
Melody vs rajvelle"Wifey naman wala kaming ginagawa ni melody.ikaw lang ang mahal ko.
"Alam ko naman hubby pero hindi mo mo maipagkaila sakin na magselos.
Lalong-lalo na't bumalik na ang babaeng iyan sa buhay mo!"Bakit? Wala kabang tiwala sakin ha?
5years na tayo rajvelle at hanggang ngayon parin ba wala kang tiwala sakin?"No jared meron akong tiwala sayo.
Pero sa babaeng iyan wala! I know kaya bumalik yan dahil may balak siyang agawin ka niya sakin.pero hubby hindi ko gustong mangyari iyon dahil mapapatay muna niya ako bago ka niya maagaw sakin.Nilapitan ako ni jared at niyakap
"Wifey tama na please, kahit anong gawin niya ikaw parin ang laman ng puso at isipan ko kaya dont worry
pangako hindi ko hahayaang mangyari iyon kung sakaling may gagawin siyang ikakasira ng relasyon nating dalawa ok."s-sorry hubby kung over reacting ako ha. Alam mo naman na mahal kita at pino-protektahan lang kita sa babaeng iyan.
"Alam ko wifey. Basta wag kang masyadong mag selos ok ? Hanggang business partner lang kami ni melody at wala ng iba . Mag focus ka nalang sa career mo dahil susuportahan kita.
"Salamat hubby ha. Promise ! Hindi na ako mag seselos. Ilove you hubby
"Ilove you more wifey.tara matulog na tayo pagod na kasi ako eh at alam kong ganun ka din.
Sabay na kaming dalawa na pumasok ng kwarto at natulog ng mapayapa.
~kinabukasan
"Hay! Kung ako sa position mo girl kakaladkarin ko ang melody na yan at ipabundol sa dumadaang kotse ng matauhan at mawala na sa mundong ito!
"Masyado ka namang brutal girl.
Sorry? Hindi ako mamamatay tao ok!
At tyaka wala naman ako dapat na ipag-alala sa kanila ni hubby ko.
Kase ako lang ang mahal ni jared at hindi siya!Naupo sa tabi ko si ella at inayos ang buhok nito. Pareho kasi kaming modelo kaya magkakasama parin kaming dalawa.bestfriend kasi kaya kung saan ako dapat dito din siya para walang iwanan diba??
"Kahit na girl alam mo naman
Kapag ahas ka? kahit anong gawin mo ahas ka parin! Kaya kung ako sayo keep your eyes on your hubby baka matuklaw ng wala sa oras."Ewan ko sayo ella! Move on kana kase kay tyler ng makita mo na si mr. Right mo!ok?
"hoy wala na akong paki alam sa tyler na yan ha!hali kana nga at maka umpisa na tayo! Ang dami mo talagang nalalaman.
"sige deny pa more!
Hahaha😏😏😏😏Jared pov
"good morning jared.
"Good m-morning.
"Kumain kana ba? May dala akong foods dito gusto mong sabayan ako?
"I-im full sige kumain ka muna jan
Meron pa akong dapat na tapusin .Iniwasan ko na ayaw kung mapadala
Sa tukso.ikaw ba naman makikita ng babaeng almost makita na dibdib sa ikli ng damit hindi kaba bibigay?
Siempre ayaw kung makagawa ng kasalanan sa wifey ko mahirap na baka hindi na ako kausapin nun.Rajvelle pov
10minutes break muna kami kaya
Tinawagan ko muna ang secretary ni jared na si rea.hindi kasi alam ni jared na sinabihan ko kagabi si rea na kapag wala ako jan bantayan niya si hubby sa babae nayun. I know my masamang balak iyon at hinding-hindi ko mapapalampas lang.*good morning ma'am!
*good morning din rea. Anong balita jan? Andyan ba ang babaeng ahas?
*hay, Opo ma'am akalain niyo mukhang pupunta ng bar sa sout nitong fitted at maikling shirt mukhang inaakit niya sir at napansin ko ma'am hindi nagpadala si sir sa kanya kaya ayun kumain ng mag isa ang bruhang melody.
*reporter kaba o secretary dito!?
Those jared know about this?Rinig kung sabi ni melody kay rea
Narinig nito siguro ang conversation namin kaya kinuha nito ang phone at nagsalita.*hoy! Umiiral na naman ang kabaliwan mong babae ka.
"Ako baliw? Sino sating dalawa ha?
My gosh melody concern lang ako sa magiging husband ko baka matuklaw ng ahas at mahirap na, hindi lang pala tuklaw kundi bring at home pa."Ang sabihin mo takot kalang talaga
Na maagaw ko sayo ang hubby mo, am i right dear? Ito lang ang tatandaan mo rajvelle asawa nga naaagaw boyfriend pa kaya, diba?
Inagaw mo din si jared sakin kaya iTs time na ako naman ang aagaw sa kanya mula sayo.*sabi nito sabay evil laugh*Magsasalita pa naman ako kaso binabaan na ako. Walang hiya na yun!
Tama nga ako makamandag talaga ang babae na yan at dapat jan pinapatay!Jared pov
Sinugod ako ni melody dito at kasama niya si rea na mukhang takot na takot.
"Jared! ginagawa palang stalker ng rajvelle na ito ang secretarya mo.
Anong -ano ang sinasabi tungkol sating dalawa kaya girlfriend mo naman ayun nagwawala!"A-ano? Totoo ba'to ha? R-rea bakit mo ito ginagawa ha? Alam mo namang bawal ito sa policy ko na pakilaman ang ano mang kinikilos o ginagalawan ko dito diba?
"A-alam ko sir pero ginagawa ko din ang tungkulin ko bilang isang sekretarya niyo. Naaawa lang ako kay ms rajvelle dahil napaka ahas talaga ng babaeng ito!
"Hoy! Anong sabi mo ha walang 'ya
Ka! jared sisantihin muna ang babaeng ito anong-ano kasi ang sinasabi kaya naging masama na tuloy ako sa mata ni wifey mo."Rea magkita nalang tayo mamaya.
"S-salamat po sir.
"Ano? Ganun-ganun nalang ba jared ha? Mas paniniwalaan mo pa ang babae na yan kesa sakin!?
"Tama na melody kilala ko si rea at alam kung wala siyang ginagawa kaya shut up!
"Bakit ako ? Hindi mo ba kilala ha?
My god jared almost 2 years tayong mag on pero ano? Sinayang mo lang yun edi sana tayong dalawa parin ngayon at ngmamahalang dalawa."Oo kilala kita! Pero tanong ko kilala ba talaga kita? Ni hindi mo nga kilala ang sarili mo ako pa kaya!
"I hate you jared!magsama kayo ng girlfriend mo sa impyerno!
Lumabas na ito ng office ko at binagsak ang pinto pag sarado nito.
Napahawak nalang ako sa batok ko
At denial ang number ni rajvelle.*oh hubby napatawag ka?
*kung hindi ka buzy mamaya pumunta ka dito sa office ko at mag usap tayong tatlo ni rea.
*w-what ?Tungkol saan ba yan?
*basta just the three of us.
Pinatay ko na ang phone at tinuloy ko na ang ginagawa ko.
See you in next chapter 4 still typing parin at nag iisip pa ako→→→→→
hehehehe✌✌✌😉☺☺☺
BINABASA MO ANG
My Devil Brother Seduce Me(book 2) [Ongoing]
Romance5 years after since they been together They full of happiness and love they accept there challenges that in every minutes of their life is always there to destroy their relationship Paano kung hindi na nila kaya ang lahat ng pagsubok na dumadating...