Nag simula ang lahat sa room ng lolo at lola ko sa Bataan.
Date it happened:
S
U
N
D
A
Y,J
A
N
U
A
R
Y1
5,2
0
1
7Itatago natin ang pangalan ng saksi sa girl
Nag simula ang lahat ng umalis kaming lahat at naiwan ang kapatid na babae ng lolo ko at si kuya Aaron.
Nag sisimba kami non habang silang dalawa ay nag lilinis ng bahay.
Girl POV
Nag lilinis ako ng sala ng may madinig ako tunog na galing sa kuwarto ng namayapang kapatid kong lalaki.
"Hdjjskwjwjsjaik" para galing sa tv.
Hindi ko alam kung ang apo kong lalaki ang nasa kuwarto kasi nan dito ang kanyang bag at hindi niya iniiwan ang bag niya kung aalis siya pero puwede rin ang apo kong babae na batugan.
Nag patuloy ako mag linis habang nag tataka kung sino ba ang tao sa kuwarto ng namayapang kapatid kong lalaki.
Kasama ko ngayon si Aaron kaya nadinig din niya ang nadinig ko. Alam namin na may tao sa loob pero sino?
Bigla may nadinig akong pag bukas ng pinto sa kuwarto at mabilis din ito pumasok ulit.
"Ikaw ba yan shaila?!" Sigaw ko pero hindi ito sumagot
"Ikaw ba yan jb?!" Tanong ko ulit pero wala pa rin sumagot. Malamang sa malamang nanood ang mga yun.
"Aaron pasukin mo na!" Sabi ko dahil nga walang sumasagot.
"Bakit ako?! Ikaw na lang baka multo yan" ito lalaki to! Kalalaking tao takot sa multo.
"Pasukin mo na lang"
"Ayoko nga"
Wala kaming na gawa kung hindi mag hinala kung sino nga sa dalawa ang na doon.
Pagkalipas ng ilang oras ay umuwi na ang mga bata mula sa simbahan.
"Jb na dito ka pala?" Sabi ko kasi kasama pala siya sa mga nag simba.
"Bakit lola" sabi ni jb.
...... Sino kaya ang tao sa kuwarto?
Baka si shaila?
Kinuwento ko ang nangyari at ayun na curious sila kung sino nga ba...... At sa huli ay pinaniwala namin ang sarili namin na si shaila nga ang nasa kuwarto.
"Bakit hindi yon nag simba?" Sabi ng pamangkin ko
"Ate shaila lagot ka! Bakit hindi ka raw nag simba." Sigaw ng dalawang apo ko papunta sa kuwarto upang tawagin si shaila.
Binuksan nila ang pintuan at tinawag siya. Kami naman ay ngumiti na lamang.
Bumalik sila na tulala.
"Nasaan na? " tanong namin sa kanila
"Wala. Wala si ate shaila." Sabi nila.
"Eh sino yung tao?" Ha? Papano yun?
"Multo?" Bulong namin.
"Lola pelya baka minumulto kayo ni lolo...... Sabi ni lolo ipag luto na daw niyo kami" pag bibiro ni jb.
May tao ba ?...........
.
.
.
.
.
.
.May tao ba sa kuwarto kanina?
.
.
.
.
.
.
Talaga bang multo yon?.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
May tao ba?
.
.
.
.
.
.
.
Multo ba nga ba?
BINABASA MO ANG
The True Story Of Horror
HorrorHighest Rank- 177horror Nakakatakot at totoo ba ang hanap mo? Nakakatakot at nakakatawa ba ang hanap mo at true story? Nan dito yan! Ibibigay ng inyong lingkod ang kanyang kaya para mahanap at makuha ang mga true story na hinahanap niyo! Hindi lang...