Pov teacher jazel (teacher ko sa English) Panggasinan
Sa lugar namin ay maraming chismosa. Isa pangyayari lang ay mababalitaan mo na.
My isang mayamang matanda na may dalawang anak.
Ang panganay na lalaki ay sakim at yung isa ay kaayosan lang. Bago mamatay ang matanda ay binenta nila ang lahat ng pag aaari at hinati ang pera sa dalawa.
At ng mamatay ang matanda ay pinag awayan nila ang bahay. Kaya ang sabi ng panganay na lalaki na ibeta na rin at pag hatian ang pera.
Dahil sakim ang panganay na lalaki ay na pag interesan niya ang sing-sing ng magulang. Dahil dati ang paniniwala ng mga matatanda ay isama ang mga gamit ng patay ay hindi na nila inalis ang mga alahas sa magulang.
Hindi magawang nakawin ng panganay ang sing-sing dahil nakikita siya ng mga kamag anak.
Ng matapos ang libing ay pumunta ang panganay sa sementeryo na may dalang pang hukay at iba pang gamit. May nakakita sa kanya, yung mga tabay na laging nag iinuman sa sementeryo.
Hinukay niya ang bangakay at ng nakaabot na siya ay sinubukan na niya tagalin ang sing-sing ng magulang pero hindi matanggal kaya gumamit na siya ng cutter at tinanggal ang daliri ng magulang at kinuha ang sing-sing.
Tinaas niya ang sing-sing sa bilog na buwan at tinignan ito.
Umuwi siya sa inuupahang bahay na malapit sa sementeryo.
My kumakatok sa pintuan at binuksan ng panganay ang pinto.
"Bili po kayo ng saging!" Sabi ng matandang babae.
"Hindi ako bibili! Alis! Alis!" Pag tataboy niya dito at sinarado ang pinto.
Kumatok nanaman ang babae
Sa inis ng panganay na lalaki ay pinag buksan niya ng pintuan.
"Sige na! sige na! Bibilin ko na! Mag kano ba?" Iritang sabi ng babae.
"20 pesos lang po!" Sabi ng babae. Kumuha ang panganay na lalaki ng 20 pesos at binigay ito sa babae ng mapansin na putol ang isang daliri ng babae ay nag tanong siya.
"Yak! Napano yan?" pandidiri ng panganay na lalaki
"Naputol iho....."
" Hah......"
.
.
.
.
.
.
.
.
.
"Alam mo ba kung sinong pumutol......."
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
"??????"
"Ikawwwww!!!!!! " sigaw ng tita ko at nagulat kami ng mga pinsan ko at nag sisigaw at umuwi kami sa bahay namin at nag sumbong sa mga magulang namin. Na troma ako non.
.......
Kinuwento ni teacher yon samin at nagulat din ako sa ikaw!!!. Hahahaha. 😂 😂
BINABASA MO ANG
The True Story Of Horror
HorrorHighest Rank- 177horror Nakakatakot at totoo ba ang hanap mo? Nakakatakot at nakakatawa ba ang hanap mo at true story? Nan dito yan! Ibibigay ng inyong lingkod ang kanyang kaya para mahanap at makuha ang mga true story na hinahanap niyo! Hindi lang...