Meet The Leader

60 9 6
                                    


Ace's Pov

Sa wakas at dumating din ang matagal ko nang pangarap. Ang bumuo ng isang banda at may mga tapat na myembro. Mga taong ituturing mo na ituturing mo na ikalawang pamilya , kr should I say na totoong pamilya. Nakakatuwa lang isipin na sa kabila ng paghihirap ko na hanapin sila heto at kasama ko sila kumpleto ang alas na gusto kong buoin. Oo hinanap ko sila , hindi sila ang humanap sa akin. Hindi sila ang nag audition kundi ako, ako mismo na leader ng bandang ito.

Tinitigan ko sila isa isa. Napangiti ako ng maalala ko kung paano ko sila hinanap.

Flashback

I want to build a band. A band that makes the philippine proud. A band that makes the whole world got rocked!! Sigaw ko habang nasa harap ng laptop ko. I was searching for a names. Mga pangalan na magdadala ng bandang pinapangarap ko. Mga pangalan ng mga taong may alam sa musika. Then i finally found one from our school. Heart Jessa Rivera

Then so on. Nahanap ko na din ang iba pa at nakilala.

End of flashback.

Nag stalk ako ng pasikreto sa kanya para mas lalo ko pa syang makilala, matapos kong makita ang facebook account nya. Sabi sa about nya na minsan na syang sumali sa singing contest at may konting kaalaman sa pag gigitara. Kaya naman ay sinubaybayan ko na sya simula palang nung 1st year highschool pa lang kami. Hanggang sa mag college sya at nag pa audition na ako. Sinadya kong padalhan sya ng application form para naman maisipan nyang mag audition. Laking pasalamat ko naman at nag audition nga sya. Ganyan din naman ang ginawa ko sa iba pa.

Siguro naman at pansin nyo na ang mga pangalan namin?

Ako Si Ace York Dela Rama. 19 years old , at walang ibang pinagkaka abalahan kundi ang bandang ito lang. Dito ko na itinuon ang oras ko since nung magpsya akong buoin na ito.

Ako ang Lead Vocalist ng Ace Of Heart At ngayon ay kasama ko na ang aking mga baging pamilya , sa ikalawang taon namin bilang isang banda.

Ace...
Heart...
Spade...
Clover...
Diamond...

Sila ang mga baraha at ako ang alas. Kung wala sila ay wala din ako , pero di sila kumpleto kung wala ako. Kaya sa lagay namin ngayon tunay ngang kailangan namin ang isa't isa pra makumpleto at maabot ang mga pangarap namin.

Nahinto ang pag iisip ko ng biglang nagdilim sa bar kung saan kami nag ccelebrate, lumakas ang hiyawan nang lumabas ang mc at tinawag ang pangalan ng Banda namin.

Good Evening Ladies And Gentleman !!
Let's Give It Up For.....

ACE OF HEART!!!!!! Sigaw ng MC at nagpalakpakan ang mga tao na kasama pang hiyawan.

Isa isa kaming umakyat ng stage at pumwesto.

May smoke effect pa na sinundan ng explosive effects. Itinuntok ang Spotlight Kay Spade Na Nagsimulang Humampas sa Drums. Sunod na bumukas naman ang spotlight na tumutok kay Clover at nagsimulang mag strum ng elec. Guitar. Bumukas din ang dalawang spotlight na tumutok kay Diamond hudyat para tumugtog ng keyboard at sinundan ng pag strum ni Heart sa Acoustic Guitar. Maya maya pa ay Bumukas na ang spotlight para sa akin at hinawakan na ang microphone.

Kumanta ako na parang isang masayang bata na naglalaro lang habang umaawit. Awit na para sa aking kaibigan na itinuring ko nang pamilya.

Tropa By Siakol

Kwentuhan na kabulastugan
Hindi malilimutan ang asaran
Na mayroong pikunan

Lalo na rin ang unang niligawan
Unang kabiguan
At dyan nagseseryoso ang usapan
Ang pagdadamayan

Ace Of HeartWhere stories live. Discover now