Ace's PovNagulat ako ng may isang lalaki na lumabas mula sa backstage na naka maskara. Kung hindi ako nagkakamali ay isa sya sa mga miyembro ng joker's serenade.
Kilalang banda ang joker's serenade hindi lang dahil sa magagaling sila pagdating sa musika kundi dahil sinasabi ng iba ay may kakaibang kakayanan ang mga ito. Bawat miyembro nito ay may kakayanang mang hipnotismo ng mga makikinig sa pamamagitan ng pag awit. Minsan na akong naimbitahan ng mga ito para sumali sa kanila pero tinanggihan ko. Sa pagkaka alam ko ay binubuo ito ng pitong miyembro , tatlong lalaki at apat na babae. Walang pagkakA kilanlan ang mga ito kundi tanging mga screen name lang nila. Wala pa rin ang nakakakita ng tunay nilang mga itsura.
Masyado silang misteryoso. Kaya laking gulat ko nalang nang may magpakita na isang myembro ng joker's serenade sa amin.
Pero anong dahilan nya para mag punta dito sa gig namin at sino sya.
Tinitignan ko lang ang bawat kilos at galaw nya. Hindi ko maikakaila na kinakabahan ako sa pwede nyang gawin ngayong gabi , kaya naglakas na ako ng loob na tanungin sya.
Hindi ba't miyembro ka ng joker's serenade. Tanong ko na kunwari ay hindi ako kinakabahan.
Oo at may pakay ako kaya ako naparito. Sabi nya saka lumingon sa akin. Di ko alam kung ao ang ekspresyon nya pero pakiramdam ko ay naka ngiti sya , ngiting nang aasar. Lumapit sya sa akin at may ibinulong.
Di ko alam kung dapat ko bang sagutin ito. Pero hindi na ako sumagot at tumingin nalang sa bawat miyembro ng banda ko. Makikita sa mukha nila ang pagtataka at ang kaba. Ngumiti ako para ipaalam na magiging okay lang ang lahat. Huminga lang sila ng malalim saka mulibg tumingin sa lalaking nkatayo sa harap namin. Muling lumapit ang lalaki sa akin at muling bumulong. Sa pagkakataong ito ay di ko maiwasan na magalit at akmang susuntukin ko na sya pero natigilan ako ng bigla syang humawak ng mic at kumanta.
Lahat ng babangga ay magigiba
Lahat ng babangga ay magigibaMay panunukos ang boses nya, pananakot na parang may gustong ipahiwatig.
Mahiwaga ang tadhana
At tayo'y muling magkaharap
Basura ng lipunan
Kailangan itapon at durugin sa isang iglapPagkanta nya ay naka harap sa mukha ko ilang inches lang ang pagutan mula sa akin.
Sa aking paglipad, ang buong mundo'y mananatiling ligtas
Kahit kanino, 'di aatras
Sa aking paglipad, ang buong mundo'y mananatiling ligtas
Kahit kanino, 'di aatrasSaglit syang huminto sa pagkanta at lumapit ksy heart at nag abot ng isang mansanas na di ko alam kung saan nanggaling.
Humanda ka
Humanda kaPagpapatuloy nya sa pagkanta. Di ko alam pero parang nahihipnotismo kami dahilan para di namin mapigilan ang bawat aksyon na ginagawa nya.
Hindi tayo magkatulad
Hindi mo ko kayang pigilin
Wala nang dapat pag-usapan
Walang pakundangan kang tatapusinMuli nyang inilapit ang mukha nya sa akin , at nag pa ikot ikot sa paligid ko. Isa isa din nyang nilapitan ang mga kasama ko habang kumakanta.
Sa aking paglipad, ang buong mundo'y mananatiling ligtas
Kahit kanino, 'di aatras
Sa aking paglipad, ang buong mundo'y mananatiling ligtas
Kahit kanino, 'di aatras
Humanda ka
Humanda ka
Lahat ng babangga ay magigiba
Lahat ng babangga ay magigiba.
YOU ARE READING
Ace Of Heart
Ficção AdolescenteHmpffff. BASTA BASAHIN NYOOOO!! Hahaha , napag tripan ko lang eh , mukhang maganda naman kakalabasan so pagtyagaan nyo na lang thanks