chapter 30: war

13.5K 267 2
                                    


Kanina ko pa Tinatawagan Ang Cellphone Ni Zeke.

I felt something is Wrong
Zeke is Out of tOwn for Business it almost 3 days That he Didn't contact and Text me even.

According to Lyod and Kian..
Zeke is in batangas..
At Ang kina Iinisan ko pa.
HEAD ng Accountant yung babae Na kahalikan ni zeke . He didn't fired her because of the Contract.. shit! That contract
Marami kasi ang Business ni Zeke.. Bangko,cars,subdivision,hotels,resort yate, BARKO and also Me.. Business niya daw ako.. ok corny ko guys..

Shit!! Ako dapat yun eh Kaso Hindi naman Pwd Pabayaan ang mga Bata.

I call the Girls.
And I let Them Investigate About tje Girl.. that Accountant Bitch Girl .

I wait minutes and Now I know..

LORAINE *THE LANDI* SULLOTER
26 OF AGE
***
**
*
*
**
***
Shit!!!
She is A Bitch..
3x nagka asawa puro patay at matanda..
Ghad!!!! Wag na wag niyang ilista sa Profile niya ang Zeke ko Damn..!!

Tinawagan ko si Zeke. At nagring..
Thank God.
"Helow.. " babae ang Sumagot
"Sino ka? " sabi ko
" Im Zeke's Girlfriend and Who are you" sabi niya sakin.
OUTCH!
"Ahh... Asawa niya." Sabi ko
"Wait.. are you Joking? Zeke diDN'T MENTion That He Have A Wife.." sabi niya
OUTCH!
"HAHA... im Just Joking.. im His Friend. WHERE is He Btw" nag Breath in ako ang Breath out.

" He is Sleeping.. He's Tired..." malanding pagkakasabi niya..
Shit iniimagine ko ang ginawa nila..
Damn.. I trust Him

"Ok.. Just Let him know That A FRIEND of him Call" i Said.

''Ok. " sabi niya at Pinatay ko ang Tawag..
Shiittttt!!!!!!!

But. I CAN'T STOP AND pretend..
I Cried..

"Ma...ma." Sabi ni Jed. Nagising ata nasa Kama kasi Kami.. akala ko darating Si Zeke. BINIHISAN KO pa.Naman Sila.

binuhat ko si Jed..
At pinaupo sa Lap ko
Parang nakakaintindi si Jed. HE just Wipe my Tears with his Both Hands.
"Baby.. if Daddy Didn't call After 2 days.. we will back to Davao.. where You were born" sabi ko kay Jed.
He just Look at me. My tears Fall.

"I love your father that much but i can't take That He is with someone... sorry baby ah ikaw pa binalingan ni mommy.. (ngumiti si Jed) i trust hin but... i think That Trust Is not.... is not enough in not worrying that he wouldn't get by her..baby.. im going ti be Selfish again.. my heart aches." Sabi ko saka hagulhol..
Niyakap ko si Jed..
NAKAtulog lang si but still im Wide Awake In Still Thinking that Girl With Zeke.

2 days passed no Call and Text.
I ask the Boys.. pero parang nilalayuan nila ako at minsan lang dumaan sa Mansyon and The Girls..they didn't know also. Nagigung Cold na din ang mga Boys.. at Di sila Pinapansin..
Wag nilang Sabihin na may surprise sila cause is not damn Fun.
Inimpake ko na Ang Mga Damit namin ng mga Bata..
Aalis ako.
I last call Zeke.

*RING*
AT
*TOOT*TOOOT
SHIT Pinatay niya !

Naiiyak nanaman ako..

'Don' t disturb me" yan ang nabasa Ko sa Text mula kay Zeke

Na gumuho na Siguro sa Pagkatao ko.
9 PM exactly at tulog ang lahat..
Umalis kami ng Mansyon 3 maleta dala ko na hinanda ko kanina pang umaga.
IWAN KO kung ano ang Itsura ko. BUT kye said that i lose Weight.. It almost A 3 weeks that Zeke Didn' t came home.

Mabuti nalng Tulog ang nga Bata.. Inayos ko ang kanilang Pwesto sa back Seat.at maBilis na Umalis Sa Mansyon...

Goodbye Zeke.
I LOVE YOU
But i want Space.. i have to feel alone 

Di ako pumunta sa Davao. I decided to go on Tagaytay.
May resort kami doon.. and Restaurant.
Doon muna kami.

Exactly 3 am ay dumating kami
Nakita ko ang 2 matanda na naghihintay sakin.
I smiled.
"nay.. tay.." sabi ko at lumapit sa kanila. At yumakap
"Iha.. bakit ganitong oras ka dumating" sabi ni tatay
"Oo nga Iha.. Bilis na asan n ang mga Apo ko?" Sabi ni nanay.
They are the parents of my mom did i say That Mom is From a Non wealthy family? But because mom is Trying to Be Succesful she did.. and Become a Business woman and then she meet dad.. and The Rest Is History.

"Andon po sa Kotse.. Tulog. Paki tulungan po ako.." sabi ko at lumabas ang 6 na katulong.. mansion rin ang nahay namin dito but.. Its only 1/4 of zekes House.
Naalala ko nanaman Siya.. Shit.. naiiyak nanaman ako.

"Alam ko ang Itsurang yan joALIN FAYE.. MAGpahinga ka na.. at ng mga Bata.. bukas na lng tayo mag uusap" nanay Said.. at tumango lang ako..

I went to our Room
I miss This...
I'VE been here For almost 4 years.. When i was in my teen life.

Malinis parin kahit wla ako. Nanay and tatay feel always that im here.
Inayos ko ang Mga bata.. sa Higaan

"Da..di" sabi ni jake..

Parati na siyang ganyan.
3 weeks nilang di nakikita si Zeke. .AND its A Hell for me.

Hindi ko na kinaya at Sumandal ako SA gilid ng kama at napaupo sa. GILID NG KAMA.
Umiyak lang ako ng Umiyak.
Why is it many people is against on us??
Napatawa ako ng pagak.
I just marry a Mafia Lord.
A simple question that a idiot person like me still don't understand.
I think this is A. BEST THING TO DO.


Ang Sakit-sakit.. na nslaman mong ang Asawa mo may kasamang iba kahit di mo pa alam ang dahilan.
Iisipin mo palng na May humahawak sa kanya may kahalikan siyang iba at kayakap.. It makes my Heart break into Pieces.

Could he Just say na
I don't love You anymore.. tanggap ko pa eh..

But that Damn Stupid Text
That He Sent..
"DON'T DISTURB ME."

aba.. Ang Gag* niya.

*phone RING *

"wife..."

"Just Explain..Zeke" sabi ko agad. Sabasag na boses
"Trust me.. wife That I've been Love You.." sabi niya.

I' ve been
I've been

Minahal Kita.
Minahal kita.
"..."
(I've been love you With The Kids.. but.. i Have to do something..)sabi niya pa.

My Heart again aches..
"*singhot.."
(Damn!..)
" Thank you For Loving me Zeke.. i feel *singhot* special Everyday when im with you..*singhot*... tapusin mo na yang ginagawa mo.. *singhot* wag kang mag alala ...alam ko kung san ako lulugar.. Isa lang namn akong Obligasyon sa simula pa lang."
(Joalin..I am so--.)
DAMN.. ITS NOT WIFE now?
"wag kang magsorry.. ako naman kasi yung sumiksik sayo dba? I assure you this time.. di na kami magpapakita at magiging Pabigat sayo.. thank u zeke*singhot*
btw.. let me know on my fb account when is the Annualment.. para mapermahan ko na.. bye zeke. Baka nakastorbo kami.
(J-)
i ended the Call
Tinakpan ko ang bibig ko para di makagawa ng ingay..its Damn Fvcking hurt..

Parang sinaksak ako ng ilang beses .
At hinulog sa 50th floor na building..
Pero anhg saklap buhay parin at humihinga..

I will try to Move on for my child.. kahit napaka imposible na magawa ko..

Ayukong mabuhay ang mga anak ko na Kulang sa pagmamahal. KAHIT D nila kasama ang daddy nila i will Full them of my Love and Care..
Tinignan ko sa Likod ko ang mga anak ko..
I lean in a Bed Cover and Cry while my hands Is On my Mouth..

Im sorry baby..
Your Dad Don't love Us Anymore.

_____________________________________________________

teary eyed.. here

Carrying the Mafia Lord BabiesTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon