LUHAN'S P.O.V
Pagkagising ko tumingin ako sa labas ng bintana at umuulan parin pala kaya malamig kinuha ko yung phone ko at tiningnan kung anong oras na its already 7:30 in the morning.
Lumabas ako sa kwarto at pumunta sa sofa at nakita ko dung balot na balot at ginaw na ginaw si tiffany sa lamig kaya automatic na napatakbo ako sakanya.
"Hey tiffany are you okay?"-alalang tanong ko sakanya binuksan naman niya yung isa niyang mata at ngumiti at nag thumbs up.
"No your not"- sabi ko at niyakap siya.
"A-anong g-ginagawa mo luhan?"- tanong niya pero mas hinigpitan ko pa ang pagyakap sakanya well topless kasi ako.
"Giniginaw ka diba?"- tanong ko tumango lang siya.
"Kaya ito niyayakap kita you know body heat"- sabi ko.
"Body het body heat kapa dyang nalalaman"- sabi nia at bonatukan ako kahit kailan talaga tong babae toh may sakit o wala mapanakit parin.
"Aray!alam mo kung matulog kana dyan edi gumaling ka at maalagaan mo nako"- sabi ko at tumaray sakanya natawa nalang siya sa inasal ko her laugh....it makes my heartbeat faster.
Nang maka tulog na siya ay mabilis akong umalis sa tabi niya at kinumutan siya at tumakbo papuntang kwarto ko/niya at nilock yon shit may sakit bako sa puso???bat di ko alam???
👑👑👑👑👑
TIFFANY'S P.O.VBat ganon yung narandaman ko ng yakapin nia ako kanina hanggang sa makatulog ako sya yung napanaginipan ko.Ramdam naa ramdam ko ang mabilis na pagtibok ng puso niya na halos sumabay na sa mabilis na tibok ng puso ko.
"Tif....tif wake up"-paggising sakin ni luhan kaya nag unat ako at umupo.
"Masakit paba ulo mo?"- nagaalalang tanong niya....okay what's happening???
"Di na,teka kumain kanaba?"-tanong ko sakanya tumango naman sya at may kinuha sa likod niya.............................................soup?
Kumuha sya don at angkang isusubo sakin pero sinara ko yung bibig ko nakita ko namang napa poker face sya."Eat or im the who will eat you"-pagbavanta niya,napalunok nalang ako at kinain yung soup.Hanggang sa maubos take note sya nagsubo sakin hanggang sa maubos.
Umalis muna si luhan may kukunin lang daw.Shit!bat ganon kanina habang sunusubuan niya ako feeling ko may spark wala naman akong gusto sakanya dba?diba?!
"What the hell?"-nasabi ko ng makita kung anong dala-dala niya balde lang naman na may kasamang towel wag kayong ma-oan sa ginawa ko sadyang lalaki lang sya alangan namang sya mag punas sakin diba?
"Dont tell me na pupunasan moko?"-
Pagrereklamo ko."So?wag kang magalala di ako interesado sayo"-sabu niya at tinarayan ako syempre binawian ko at hinayaan nalang syang gawin ang dapat niyang gawin.
Sinimulan niya sa braso ko pinikit ko nalang ang mata ko dahil inaantok narin naman ako.
Ngayon lang naging ganito si luhan i mean ngayon niya lang pinakita yung sweet side niya as in sa loob ng 2 months na kasama ko sya (d pa kabilang yung sila lang dalawa)sungit,bossy,mapili,mapang-api,bully,playboy yan lang ang nakikita ko sakanya.Pero yung ngayon iba.Hayyyss Tiffany Hwang ano ba?tumigil kana nga!
Pagkagising ko okay nanaman yung panahon medyo magaan narin yung pakiramdam ko.Umupo ako at nag unat at kinusot ang mata ng mapatingin ako sa gilid ko nakita ko si luhan mahimbing na natutulog,tumayo ako at pinuntagan sya
"Luhan....gising na"-paggising ko sakanya with matching tapik para dama niya.
"Oh...okay naba pakiramdam mo?"-gulat niyang tanong.
"Oo,tumayo ka dyan lumipat kadun sa kwarto"-nakangiti kong sabi,shete bat bumibilis tong tibok ng puso ko?
"Sure ka?kaya mo naba?"-nagaalalang tanong niya.
"Oo ako paba?sige na magpahinga kadon"-nahihiyang sabi ko.
"Sige tawagin mo nalang ako kung may masakit sayo nasa kwarto ata yung gamot mo eh"-sabi niya at halatang antok pa.
"S-sige"-sabi ko,shit!okay kaya mo yan mag thathank you kalang naman eh...hinabol ko si luhan bago pa sya tuluyang maka-akyat.
"Ah...luhan!t-thanks nga pala sa pagaalaga ah?p-promise babawi ako"-sabi ko,tumangi nalang sya at nginitian ako tsaka tuluyang umakyat papunta sa kwarto.
Bilang pasalamat mag luluto nalang ako ng favorite niya,teka ano nga bang favorite non?matawagan nga si baekhyun hmmm...oo alam ko no.niya binigay niya sakin eh....
.......Dialing.......
'Hello?sino toh?'
'Hello!Good morning baek,ako toh si fany'
'O-oh h-hi tiff.bat ka napatawag?'
'Baekhyun alam mo ba kung anonh fav.food ni lulu?'
'Hindi ko sure pero sinigang ata'
'Ahh okay thanks baek!!!'
'O-okay'
'Thanks ulit baek.by-'
'Tiff.pwede kaba bukas?'
'Pwede naman bakit?'
'K-kung okay lang naman p-pwede samahan mo ako?'
'Sure!kaya naman siguro ni luhan mabuhay ng isang araw ng mag isa'
'THANKS TIFF.SUNDUIN KITA BUKAS BYE!'
Toot...toot....toot...
Weird,okay so sinigang marunong naman ako magluto nun okay.
Hayyy....infairness nakakapagod mag luto,sana magustuhan ni luhan luto ko.
***********
LUHAN'S P.O.VTok* tok* tok*
"Luhan?"-nagising ako dahil may narinig akong tumawag sa pangalan ko.
"Bakit?"-sagot ko habang naguunat pa.
"Luto nayung pagkain,bumaba kanalang pag gusto mo ng kumain"-sabi ni tiffany.
"Okay"-simpleng sagot ko.
Maya-maya nag ayos lang ako ng konti at lumabas na ng kwarto.Bumaba ako at dumeretso sa kusina....shit amiy yun ng favorite kong pagkain ah?tumakbo ako palapit kay tiffany na nagaayos ng mga pagkakainan.
"Sinigang bayon?"-tanong ko sakanya,ngumiti naman siya at sabay nag-nod.
Shet!gusto ko ng kumain agad nakakagutom yung amoyyyyyy.
After naming kumain tinulungan ko si tiffany na mag ayos ng pinagkainan since kakagaling nia lang rin sasakit baka mabinat pa.
"Tiff,thanks for the food ah"-sabi ko habang naglalakad kami papuntang kwarto.
"Sus wala yun compare sa pagaalaga mo sakin noh"-sabi niya at sakto namang nasa tapat na kami ng kwarto niya.
"Good Night"- sabi ko at isasara na sana yung pinto ng magsalita siya ulit.
"Uhm...luhan bukas aalis ako ah?magiuwan nalang ako ng pagkain para sayo initin mo nalang"-sabi niya akaya binuksan ko yung pinto at napataas ang isang kilay.
"Bakit?saan ka pupunta sinong kasama mo?"-sunod sunod na tanong ko.
"Si Baekhyun,hindi niya sinabi kung saan pero inaya niya ko eh,sige sleep kana Good Night ulit"-sabi niya at umalis na shit bat parang bigla nalang akong nainis?