----*sorry for any mistakes/ errors*----
CHAPTER 8
-------------------------------------
Third Person's P.O.V
Minulat ni Jermaine ang kanyang mata. The morning sun already took its place. She's still hurted about last night but somehow still enjoyed it with her friends.
Marami siyang iniisip tulad nalang ng sinong kasama ni George ngayon, anong pinagkakaabalahan niya. Kumain na ba siya, nakatuolg ba ng maayos kagabi.
She's still sad but force the thoughts to go away.
Marami lang siyang ginagawa.
She thought to herself.
Nakaraan ang ilang linggo hindi man lang tumawag o nag text si George. Walang paramdam kay Jermaine. Jermaine tried to contacted him but useless.
Iba na ang nararamdaman ni Jermaine but keeps on thinking that George is just busy.
4:31 PM, maaga pa naman para sa trabaho kaya napagpasyahan ni Jermaine na bisitahin sina Tridge at Trill. Maybe stroll around town. She informed him ahead para makaalis na sila kaagad.
Pagkadating na pagkadating ni Jermaine sa bahay ni Tridge ay bihis na ang mag-ama.
Jermaine: "Ang cute niyong mag-ama."
Trill: "You too tita. You look pretty."
Jermaine: "Thanks Trill. Tara/"
Tridge: "Where are we going?"
Jermaine: "Just strolling around town. :) I miss being with you guys."
Tridge: "Okay so you can also take mind off him."
Bumili sina Tridge at Trill ng ice cream habang si Jermaine ay nakaupo lang sa isang bench malapit sa building na kung saan nagta-trabaho si George.
Tridge: "Ito nang icr cream mo. Akala ko ba kaya tayo namamasyal eh para malimutan mo siya kahit saglit?" Bakit tayo malapit dito?"
Jermaine: "Nagbabakasakali lang ako. Baka magkita kami. Ilang linggo na siyang hindi nagpaparamdam sakin Tridge. I wonder what happened."
Tridge: "Ano bang sabi ng kapatid niya?"
Jermaine: "Sabi ni Gem may business Trip daw sa Baguio, at isang buwan daw doon."
Tridge: "Bakit hindi ka man lang sinabihan?"
Jermaine: "Siguro nawala lang sa isip niya."
Tridge: "Ewan ko ba sayo. Bakit pinipilit mong sarili mo sa kanya. "
Jermaine sighed and looked at the clear blue afternoon sky. After some minutes Jerm decided to go back with Tridge and Trill but as she walked away, she saw the familiar car drove off the road.
Nagmadaling makauwi si Jerm, matapos niyang ihatid ang mag-ama sa kanilang bahay, agad na pumunta si Jerm sa bahay ng kanyang kasintahan.
Pi'nark niya ang kanyang kotse malayo sa bahay nila George upang hindi siya makita. Agad siyang bumaba at pasekretong pumunta sa bahay nila George at taimtim na naghintay hanggang sa may narinig siyang pag-uusap.
BINABASA MO ANG
Moving Forward
Non-FictionLahat naman tayo karapat-dapat mahalin. Ngunit bakit may mga taong naghihirap makuha ang tunay na pagmamahal at pag-aaruga ng iba? Sa taong mahal nila? Nabulag sa pagmamahal si Jermaine para sa kanyang kasintahan at tanging ang bestfriend niya lang...