"Thanks for saving me during the game" text ni Kyle kay Jane. Di naman nag e-expect si Kyle namag rereply si Jane sakanya kaya agad nya itong nireplyan.
"Salamat din" reply ni Jane.
"Pahinga ka na" reply ni Kyle pero di na nag reply back si Jane.
Nag lalakad si Kyle sa garden nila ng biglang syang tawagin ng mama nya.
"You're drinking!" Sabi ng mama nya na napailing.
"Nag papaantok lang" sabi ni Kyle.
"Ganyan pag inlove di makatulog" sabi ng mama nya
Bigla naman syang napatingin sa mama nya saka napailing.
"Wala eh ayaw nya talaga" sabi ni Kyle saka inubos ang laman ng rhum na hawak nya.
"Susuko ka na ba?" Tanong ng mama nya umiling nalang si Kyle.
"Bibigyan ko lang sya ng time na mag isip malay mo mag iba pa ang isip" sabi ni Kyle.
"Hay naku tama yan wag kang susuko" sabi ng mama nya. "Pero pag ayaw nya pa andito lang ako hahanapan kita ng mapapangasawa" sabi nito tumawa nalang si Kyle saka napayakap sa mama nya.
"I love you so much ma"
"I love you infinity and beyond" sagot nalang ni Mildred.
Kinaumagahan pag gising ni Jane. Naligo agad sya saka nag init ng tubig pang kape. Si juls naman kararating lang bumili yata ng pandesal at kape.
"Good morning ungoy" bati ni Mara.
"Princess kain ka na pandesal" aya ni Juls.
Ganyan silang tatlo pag nag lalaro. Kung sino talo sya tinatawag na ungoy at sa pag kakataong ito si Juls ang ungoy. Madalas kasi si Jane o si Mara ang unggoy.
Ilang araw mula nung mag kasakit sya di parin nya nakikita ang anino ni Kyle. At kahit sinisimangutan nya ito eh may part sa utak nya na sinasabi na miss nya na ito.
Maagang umalis sa studio si Juls at Jane pagkatapos mag almusal. Gaya ng ginagawa nila outdoor photoshoot ang ginagawa nila. Hapon na ng makauwi sila sa studio kaya nag decide sila na pumunta ng mall.
Habang nag kakatuwaan si Mara at Juls bigla namang napahinto si Jane sa pag lalakad. She saw a familliar face. Medyo ilang na makatingin sakanya. Nginitiaan nya lang ito saka lumapit.
"Bella" bati nya.
"Jane" sabi rin nito.
Bigla naman naalerto si Juls sa kung anong gagawin ni Jane pero nagulat din sya na yumakap lang si Jane dito. Pero agad naman syang kumalas.
"Bella anong ginagawa mo dito?" Tanong ni Juls
"Bumili lang ako ng laruan ni Nicole" sabi ni Bella.
"Juls.. Mara.. pwede bang mauna na kayo. Uuwi nalang ako sa studio mamaya kailangan lang namin mag usap" sabi ni Jane.
Napatango nalang ang dalawa at umuwi na din agad. Pumasok sa isang coffee shop si Jane at Bella. Medyo ilang pa silang mag usap. Di din nila alam kung saan mag sisimula.
"Nakipag kita kana kay Red?" tanong ni Jane.
"The last time na nag kita kami ay dun sa counseling" sabi ni Bella
"Na kwento nga nya saakin" sabi ni Jane. Bigla na silang natahimik nung biglang basagin ni Jane ang katahimikan "ano ba ang nangyari sainyo. Dati naman ang saya saya nyo lang bat umabot kayo sa ganto."
"Kilala mo ang kapatid mo Jane. Masyadong makasarili at puro sya nalang ang dapat na nasusunod" sabi ni Bella.
"I know its weird pero Bella do you still love my brother?"
YOU ARE READING
Maybe Its You...
FanfictionLove doesn't exist! Well at the age of 24 wala pang nakaka relation si Jane. Hindi sa nag hahanap sya kundi iniiwasan nyang mainlove sa isang tao kasi pakiramdam nya ay di sya kompleto. Pakiramdam nya magagaya lang sya sa mga magulang nya. Kaya kahi...