"Bibili lang ako jane ng makakain" sabi ni Juls.
"Ingat baka ma rape ka jan" banta ni Jane
"I like the idea" sabi ni Juls. Napailing nalang si Jane.
Pag labas ni Juls nakita nya sa labas si Robert. Pero bigla ding dumating si Kyle kaya di nya na ito kinausap. Pumasok nalang sya sa loob ng kotse ni Kyle.
"saan mo ako ide-date?" tanong ni Juls
"kahit saan mo gusto basta ang number ni Jane ibibigay mo" sabi ni Kyle na malapad ang ngiti.
"Seseryosohin mo na talaga ang pinsan ko?" seryosong sabo ni Juls.
"Try lang naman matagal ko naman syang kakilala besides may blessings na ako kay Red." sabi ni Kyle.
"Try ba talaga oh ipag papatuloy mo na ang matagal mo ng guatong mangyari?" Tanong ni Juls di lang umimik si Kyle "Anyway. good luck sayo. Basta kung di kayo mag work libre ako" sabi nito napailing nalang si Kyle saka napangiti.
Habang kumakain sila ni Juls binigay na ni juls ang number ni Jane. Biglang kinabahan si Kyle di nya kasi alam kung anong sasabihin nya kay Jane.
Pag balik nila sa sasakyan kinakabahan parin si Kyle habang nakatingin sa number ni Jane. Inagaw naman ni Juls ang phone ni Kyle saka dinial ang number ni Jane. Nung sumagot ito ay itinapat agad nya ang phone sa tenga ni Kyle.
"Are you Jane?" tanong ni Kyle natatawa si juls tapos bumubulong pa sa hangin na ang wierd nya.
"Im not" sagot ni Jane. Humagalpak ng tawa si Juls pero silent mode na hagalpak.
"oh sorry wrong number yata" sabi nalang ni Kyle ibababa na sana nya ang phone pero nag salita si Jane.
"Wait?! Kyle?" sabi nya. "How did you get my number?" tanong nya pa. Umiling iling si si Juls sumesensyas na wag syang isumbong.
"Its obvious sa kuya mo" sagot ni Kyle tumango si Juls nag thumbs up pa
"I see" sabi nya. May tinype sa cellphone si Juls tinatanong kung may gagawin bukas.
"May gagawin ka ba bukas?" tanong ni Kyle
"Marami puro pa naman outdoors" sabi ni Jane
"Samahan mo" bulong ni Juls. Sabay takip ng bibig.
"Ganun ba can i go with you? Wala naman akong lakad bukas" sabi ni Kyle na napatingin kay Juls kung tama ba ang sinasabi nya tumatango naman si Juls.
"Its okay kasama ko naman si Juls mas sanay akong sya lang ang kasama ko. Tsaka dagdag ka pa sa babayaran ko." sabi ni Jane
"Ay di ako maniningil kawang gawa to" sabi ni Kyle.
"Wag na nakakahiya naman sayo." Sabi ni Jane hihirit pa sana sya kaso do na sya hinayaan mag salita ni Jane"Tawag ka nalang next time busy kasi ako" sabi nya sabay baba ng phone.
"Awwttttsss binabaan ka ng phone ibig sabihin ayaw ka nyang kausap." sabi Juls
"Anong gagawin ko?" tanong ni Kyle
"Samahan mo bukas. Ako bahala sayo" sabi ni Juls .
Umuwi din agad si Juls pag uwi nya tulog na ang lahat. Iniisip nya na lang kung ano bang exvuse na gagawin nya bukas ng umaga para di sya makasama at si Kyle ang makasama sa lakad ni Jane.
Pag dating ni Kyle sa bahay nila nakita nyang nag aaral ang mommy nya ng kaso kaya nilapitan nya agad ito.
"Ma pag nag asawa ako magagalit ka ba?" Tanong nya bigla namang natigilan ang mama nya saka napatingin sakanya ng seryoso. Tapos biglang tumawa ng malakas.
YOU ARE READING
Maybe Its You...
FanfictionLove doesn't exist! Well at the age of 24 wala pang nakaka relation si Jane. Hindi sa nag hahanap sya kundi iniiwasan nyang mainlove sa isang tao kasi pakiramdam nya ay di sya kompleto. Pakiramdam nya magagaya lang sya sa mga magulang nya. Kaya kahi...