"Cả đời?" Diệp Đề đột ngột ngẩng đầu, vô cùng nghiêm túc mà nghĩ nghĩ: "Sao mà không có khả năng? Em làm công cho anh Triệu cả đời cũng không thành vấn đề!"
... ... Chuyện căn bản không phải như vậy có được không? Triệu Cách Phi cười khổ uống nốt sữa, sát sát tay, vẻ mặt trịnh trọng nói: "Tôi thật sự không thể giữ cậu ở lại. Chẳng phải chính cậu đã nói, hy vọng tôi có thể tìm được một người phụ nữ xứng đôi à, không phải cũng vì thế mà lần trước cậu hung hăng đuổi bà chị lưu manh kia đi đó sao?"
(... ... Ở một nơi xa xôi, Triệu Tĩnh Nhàn đang ngửi nước hoa bỗng chốc hắt xì một cái: "Đậu má, đây là cái thứ nước hoa lởm khởm gì, còn bảo là hàng hiệu, vừa ngửi đã nhạy cảm hắt xì rồi!" )
"Vì thế cho nên, " Triệu Cách Phi cười cười, nói: "Cậu có hiểu ý tôi không?"
Dù Diệp Đề có đơn thuần hơn nữa thì cũng hiểu được, Triệu Cách Phi chính là ghét bỏ chuyện cậu gây trở ngại cho anh, vì thế liền ủ rũ mà ngồi ở đằng kia: đúng vậy, mình là cái gì cơ chứ? Chẳng qua chỉ là một tên trộm vặt bị anh ấy bắt được. Được đối xử tử tế một chút, mình liền không biết trời cao đất rộng, chiếm phòng ở của người ta, còn đuổi bạn gái người ta đi... Có lẽ anh Triệu đã sớm không chịu nổi nữa, chỉ ước mình rời đi thật nhanh, nhưng vì e ngại mặt mũi nên không tiện mở miệng đuổi người... Hiện tại thời hạn ba tháng vừa tới, mình vốn dĩ là không có quyền đòi hỏi được ở lại đây...
Nhìn Diệp Đề ủ rũ ngồi ở bên cạnh, Triệu Cách Phi cũng có chút không đành lòng — dù gì hai người đã chung sống với nhau lâu như vậy, hơn nữa anh lại thực thích cậu nhóc này... Thế nhưng, cậu ấy phải dựa vào chính bản thân mình, để sống cho tốt cuộc đời của mình nha!
Triệu Cách Phi giúp Diệp Đề thu dọn hành lý, định chờ đến khi cậu thuê được phòng ở, tìm được chỗ làm thì liền có thể mang đi. Diệp Đề vẫn luôn ủ rũ, anh có nói gì thì cậu cũng chẳng hề hé răng, vẻ mặt vô cùng bất ổn. Triệu Cách Phi biết người nọ không vui, nhưng cũng không biết phải làm sao cho tốt. Ban đêm, nhóc trộm không còn chui rúc trong ổ chăn của anh nữa, trái lại ngoan ngoãn quay lại phòng mình, đi ngủ thật sớm.
Chính là thật không ngờ, buổi sáng ngày hôm sau, thời điểm Triệu Cách Phi thức dậy, liền bắt gặp một màn quen thuộc cực kỳ — nhóc trộm mất tích lần thứ hai, trên khung cửa sổ trong phòng còn buộc màn rèm và ga đệm dùng làm dây leo chạy trốn. Nhưng lần này có một điểm khác biệt to lớn so với lần trước, đó là – đồ đạc trong phòng không thiếu một cái gì, ngược lại còn thừa ra một thứ — Triệu Cách Phi không biết nên khóc hay nên cười mà cầm tờ giấy bị chặn ở dưới con heo tiết kiệm trên mặt bàn lên: thật là, thằng nhóc này, chẳng lẽ không biết cửa ra vào dùng để làm cái gì sao? Lần nào cũng trèo cửa sổ như vậy...
Trên tờ giấy là mấy chữ xiêu xiêu vẹo vẹo: "Anh Triệu, em đi đây. Ba tháng này đã mang tới cho anh thiêm (thêm) rất nhiều phiền toái, khẳng định anh đã sớm không chịu nổi nữa. Em xin chịnh chọng (trịnh trọng) sin lỗi (xin lỗi) vì đã đuổi bạn gái của anh đi, khuyến (khiến) anh tức giận. Em không muốn làm phiền anh nữa, cho nên em đi trước. Anh yên tâm, em sẽ cố gắng đi đúng đường ngay không làm chuyện xấu. Cuối cùng, phải cám ơn anh vì đã triếu cố (chiếu cố) bà nội em, em thay mật (thay mặt) bà cảm tạ anh. Lời cúi tư (cuối thư): Diệp Đề."
BẠN ĐANG ĐỌC
Đương đại luật sư ngộ đáo tiểu mao tặc (HOÀN)
Roman pour AdolescentsTác giả: Thanh Hưởng Thể loại: Đam mỹ Giới thiệu: Hiện đại, đô thị tình duyên, ngốc manh thụ, tinh anh công, oan gia, hài hước, điền văn, có H, 1×1, HE Nhân vật chính: Triệu Cách Phi x Diệp Đề