Chapter 9

1 2 0
                                    


The Pretty Reckless Ms.Nothing<3

---------

Nakauwi na ako ngayon saamin dahil hinatid ako nila Jayvie at Ryan. Thanks to them at hindi ako pinagalitan ni lolo. Gabi na kasi ng makarating ako sa bahay. Natagpuan ko pa nga'ng nag-aaway si Bruno at si Nikki. Si nikki ay yung katulong namin na kasing-edad ko lang naman. Pinagalitan ko nga dahil ang bobita! Akala naman n'ya sasagutin siya nung aso. Kasalukuyan akong nasa silid at inaalala yung nangyari kanina.

What's with them lately? Napapansin ko rin kasi nung pauwi na kami at nandoon ako nakaupo sa backseat. Ang sama ng aura ng dalawang taong yun! Kulang nalang magsuntukan, anyari ba sa dalawang yun? Sarap nilang ibaon promise! Kahit kating-jati na yung bibig ko at gusto ko silang tanungin pero pinigilan ko lang dahil sa tensypn na nararamdaman ko sakanila.

Biglang may nagpop-up sms sa phone ko at numero lang ang nakalagay. Ay na curious naman ako kaya tinignan ko.

From: +692345*****

Sorry :'(

Yun ang nakalagay sa message na yun. Laah? Sino naman kayang kutong lupa ang sinusubukang tripan ako? Nag-reply nga ako.

-who u?

Tanong ko sakanya. Hindi ko rin kasi alam kung sino siya kaya mabuting alamin ko muna ang pangalan n'ya baka manloloko 'to! Mahirap na.

*ting*

Agad namang itong nag-reply.

~i'm your admirer.

Napaisip ako bigla. Admirer nga ba o Stalker? Teka nga—

-ulol! Huwag mo'kong maloko-loko saan mo kinuha yung number ko.

~ang sungit mo naman! Si Arielle 'to. Hiningi ko sa kapatid mo dahil magkaibigan sila ng kapatid ko.

Lokoooo ka talaga Ysah! 'Tong babaeng ito hindi man lang nagpaalam saakin.

-kapal rin ng bungo mo nuh? Delete my number!

Eh bakit ba? Naiinis pa rin ako sakanya eh, dahil sinaktan n'ya si Jayvie!

~Yun pa rin ba? Sory tungkol doon. Hindi ko sinasadya promise!

-talaga?

~oo, sorry na nga eh :(

Dahil sa maganda ako at bait ko pa, wala na akonh magaw kundi ang patawarin siya.

-sige! Okay na tayo.

~talaga?

-ay hindi! Hindi! Joke lang.

Pambabara ko rito. Alam kong ngumuso naman ito dahil base sa text n'ya.

~oy! Wala ng bawian. Hahaha!

-tss! Oo na!

~hahaha ang kyooot mo talaga.

-alam ko na yun! Don't state the very obvious. Mwehihihi!

~edi wow!

Edi wow ka rin! Hahaha—chos! Hindi na ako nag-reply sakanya at inilapag ang cellphone sa gilid. Nga pala magsisimba pa kami nila lolo bukas kaya matutulog ako ng maaga. Hindi nalang rin ako nag-hapunan dahil hindi naman ako gutom.

********

"Bruhaaaang Cielo!"

Aray! Puta 'yan o, keh aga-aga ginigising ang mahimbing kong pagkakatulog.

The Pretty Reckless Ms.NothingTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon