Oh well, dedicated to her kasi sinusuportahan niya talaga ang story ko.. Thank you ha, Lablab much <333
Guys, Chapter 21 na pala toh.. Hanggang chapter 25 lang po itong story nato. Sana suportahan nyo pa rin! Thanks!
On the right side -->> Yan na ang bagong Patrick after four years..
---------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
PATRICK'S POV
Jason: Finally! Were here!
Patrick: Hahaha. Oo nga bro.. Magkikita na naman kayo ni Tammy.
Jason: Yo! Bakit mo kasi hiniwalayan si Ella! Let's go..
It's great to be back in the Philippines.. Magkikita na naman kami ng barkada. Wow! Four years na din ang nakalipas. Ang rami naming ginawa sa States.. Busy masyado sa business, pero hindi naman namin pinababayaan ni Jason ang pag-aaral namin kahit sbirang busy kami.
Magtatanong siguro kayo kung may naging girlfriend ako dun noh!?
Eh wala eh. Ang papangit ng mga tao dun! 'Di joke lang.. wala lang talaga akong nagustuhan.
Si Ella kaya? Kumusta na kaya siya? May boyfriend na kaya siya?
[ Sa bahay ]
Jason: Haaay! Home sweet home.
Patrick: Oo nga bro eh!
Jason: Eyy, pupunta ako kela Tammy mamaya.. Gusto mong sumama?
Sasama ba ako???
Patrick: Hindi bro. Dito na lang muna ako sa bahay. Magpapahinga muna ako.
Jason: Ikaw bahala.. Uyy, may plano ka bang balikan si Ella? Balita ko, wala siyang naging boyfriend simula nung umalis tayo.
Patrick: Talaga? Wala siya naging boyfriend? Hindi ko nga rin alam bro kung makikipagbalikan ako sa kanya.. malaki kasalanan ko sa kanya eh.
Jason: Wala nga! Si Tammy kaya may sabi sa akin na wala siyang naging boyfriend. Alam mo bro, past is past.. kalimutan mo na yung nangyari noon. Siguro si Ella, kinalimutan na yun. Let's talk about the future! With hand gesture pa! Laki ng pinagbago ni Jason ngayon. Naging joker na siya.
Patrick: Ayy ewan ko sayo! Una na ako sa kwarto. Magpapahinga na ako!
Jason: Okay baboo na! Punta na lang ako kela Tammy. Miss ko na yun eh.
Patrick: SIGE!
Pumunta na ako sa kwarto ko.. Ang boring naman. :((
TAMMY'S POV
Nasa bahay ako ngayon, kasama si Soulmate ko! Hindi ko alam na ngayon lang pala sila dumating.. Bigla na lang siyang pumunta dito! Waaaa! I miss so much..
May plano ako eh.. Hindi pa kasi alam mi bes na dumating na sila Patrick kaya, itatago muna namin sa kanya na dumating na sila.. tapos 'pag reunion na namin.. dun na sila magpapakita. Para ma-surprise siya. Hahaha! Tama kaya ang plano na naisip ko?
Tammy: Soulmate ko..
Jason: Bakit soulmate?
Tammy: May naisip akong plano eh..
Jason: Ano naman yun?
Tammy: Ganito yun, hindi pa kasi alam ni bes na dumating na kayo. Kaya itatago muna namin sa kanya yun.. para 'pag sa reunion nating magbabarkada, eh masurprise siya.
Jason: Huh? Eh tama ba yang plano mo?
Tammy: Soulmate, para sa kanilang dalawa ni Patrick yang plano na yan!
Jason: Oh eh sige, ikaw bahala!
Tammy: Teka, tatawagan ko sila Ate Cassie.
Pagkatapos kong tawagan sila, okay na lahat.. Haaay salamat naman! Sana maging okay na si Ella at Patrick..
ELLA'S POV
Nasa trabaho ako ngayon. Masyado akong busy! Aish! May Korean class pa ako mamaya. Grabe na talaga toh! Phew!
*tok tok tok*
Ella: Come in..
Ali: Ma'am Ella, pirmahan niyo po daw toh oh. Si Ali, secretary ko.
Ella: Uh.. Sino nagsabi?
Ali: Mommy niyo ho..
Ella: Okay. Sige, ilagay mo na lang yan diyan. Thank you Ali..
Ali: Sige po ma'am..
Tapos lumabas na siya.See? Ang rami ko pang dapat pirmahan. Ako na, ako na talaga ang pinaka-worst girl! Argh! I'm so tired na!
Matapos kong pirmahan ang mga papers, dumiretso na ako sa Korean class ko..
[ Fast Forward ]
Haaay salamat! I'm done with my Korean class. Yey! Marami na akong natutunan.. :">
Hindi muna ako umuwi dahil may kailangan akong bilhin sa mall..
[ Mall ]
Nandito ako ngayon sa National Bookstore.. May hinahanap kasi akong libro eh..
Habang naghahanap ako, may nakita akong pamilyar na mukha.. Hmm??? Sino kaya yun?
Pero yung hinanap ko yung pamilyar na mukha na yun, 'di ko na nakita!
Lalaki yung pamilyar na mukha na yun eh.. Parang, si.. si.. si..
Patrick?
Hmm. 'Di naman siguro! Haaaay..
-------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
HUHUHU! Ang pangit ng update ko! Sana magustuhan niyo pa rin! Lablab <333
READ. VOTE. COMMENT. ADD TO YOUR READING LIST. BECOME A FAN!
BINABASA MO ANG
I'm Yours <3 -KathNiel-
FanfictionSila na ba kaya talaga ang para sa isa't-isa ? Matatawag ba nila ang isa't-isa na "I'm Yours" ?