The truth about the girl ...

3.8K 29 10
                                    

ELLA's POV

   Alam niyo yung feeling na, yung taong mahal na mahal mo ay niloloka ka ? Tss . Ito yung nafe-feel ko ngayon eh . Ang sakit ! T_T Iyak lang talaga ako ng iyak .. Sino kaya yung nasa picture ? Pano 'pag niloloko lang talaga ako ni Patrick ? Paano 'pag ang feelings niya sa akin ay hindi totoo ? Paano 'pag nawala siya sa akin ? Paano 'pag makipaghiwalay siya sa akin ? Hindi ko na talaga alam . Ang gulo na ng sitwasyon ngayon eh . Nahihiya akong sabihin kay Tammy ang nangyari . Baka kasi anong pang gawin nun kay Patrick . Kilala nyo naman si Bes diba !? Iba yun magalit . Nahihiya rin ako kay Ate eh . Masaya si Ate kaya ayaw kong masira ang mood niya dahil kay Patrick . So ako palang ang nakakaalam at yung nagsend ng picture na yun ! Sino kaya yun ? Arghhh ! I don't really know anymore .

[ Monday, sa bahay ]

Ella : Sis, mauna na ako sa school ha . Tutal susunduin ka naman ni Tikoy .

Cassie : Ha ? Hindi ka ba susunduin ni Patrick ? Nag-away na naman ba kayo ?

Ella : Ahh .. Hindi .. Hindi kami nag-away . Hehe ! Sige sis, una na ako bye ! *Okay, nagsinungaling ako . Ayaw kong malaman ni ate eh .*

CASSIE's POV

Ella : Sis, mauna na ako sa school ha . Tutal susunduin ka naman ni Tikoy .

Cassie : Ha ? Hindi ka ba susunduin ni Patrick ? Nag-away na naman ba kayo ?

Ella : Ahh .. Hindi .. Hindi kami nag-away . Hehe ! Sige sis, una na ako bye !

   Huh ? Anong nangyari dun ? Bigla nalang tumakbo . Duh !? Ang weird na ni Ella ngayon ah . Tsk .. May problema kaya sila ni Patrick ? Nung Sunday lumabas siya galing sa kanyang kwarto, namaga yung mata niya . Nung nagtanong naman ako kung umiyak siya sabi niya hindi daw . Hayy naku naman ! Ano bang ginawa ni Patrick sa kanya ! Tss .

*ding-dong*

  Binuksan ko ang gate ...

Cassie : Oh Patrick, anong ginagawa mo dito ?

Patrick : Susunduin si Ella .

Cassie : Ha ? Eh, nauna na siya eh . Ano bang nangyari ?

Patrick : Bakit daw ? Wala namang nangyari ah .

Cassie : Hindi ko alam anong reason eh, bigla nalang yung tumakbo .

Patrick : Ah ? Eh ganun ba ?

Cassie : Nag-away ba kayo ?

Patrick : Away !? Hindi ! Ano naman ang pag-aawayan namin ? Sige ate Cas, mauna na ako . Bye .

Cassie : Okay ba-bye .

   Weird huh ?. Parang may problema nga sila ... Ano kaya ?

PATRICK's POV

   Sabi ni Ate Cassie nauna na daw si Ella sa school . Anong nakain nun at hindi niya ako hinintay ? Tsk . Ella talaga .. Haaay ! Okay, nung Saturday hindi ako nakatext at nakatawag kay Ella . Busy kasi ako masyado eh . Hindi ko rin natupad yung sinabi ko sa kanya na may pupuntahan kami . Bigla kasing dumating yung relatives namin galing Canada eh . Kaya ayun, nabusy ako . Hindi naman ako bad boyfriend diba !? Nagkataon lang talagang busy ako ng araw na yun .. Teka, baka yun yung dahilan bakit hindi ako hinintay ni Ella . Nagtampo siguro yun . Ella talaga . Maaayos rin toh . Madali lang yun suyuin eh . Hehe ^^

I'm Yours <3 -KathNiel-Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon