Cassy's POV
Cassy's here. :) Sa ngayon, babalik na kami ng Philippines. Same house and same location. Nakakasawa! Anyways, paano nga ba ako naging bitch? Influences. Yah right. Na-impluwensyahan ako sa pagiging bitch. But look, ako pa ang naging queen. Masyado lang ata akong masama kaya nakuha ko ang tronong iyon.
*Flashback*
= School sa Washington =
"New student?" biglang may nagsalita sa tabi ko. She's with 3 girls.
"Uhm.. Yah."
"Come with us." tapos hinila nya ako. Sakit sa bangs-- ayy, wala pala akong bangs. Sakit sa lungs netong mga to.
Nandito kami sa parang clubhouse and may student na nakatali sa chair with a tape on her mouth.
"What are we doing here?" pagtatanong ko.
"Well, nandito tayo because---"
"Filipino ka?"
"Half."
"Sus. Pilipino ka pala! Pinahihirapan mo pa ako mag-english! Walanjo naman oh!"
"Whatever. As I was just saying, nandito tayo para maturuan kang mag-rule sa school na to."
School. Kasi 4th year pa lang ako. K?
"Mag-rule? As in, maging popular?"
"Exactly."
"Mukhang imposible yang sinasabi mo."
"Possible. Everything's possible."
"Whatever."
"So let's start the Bitchy Session."
"BITCHY SESSION AGAD? FC LANG? DI KO NGA KAYO KILALA!"
"Oh. I'm Kenee Meshane Buenaventura." Ang haba ng pangalan nya. -.-
"Julia Jane Bitangcor." Girl 2
"Charliza Isabelle Torres." Girl 3
Tapos ayun na nga, nag-start na yung Bitchy Session thingy. -.- . Pinagpapapalo nila yung babae. Yes, babae. Then, kung anu-anong pambubully. Okay..
"Your turn." Sabi nilang 3.
"Uhmm.." tapos umiiling yung babaeng nakatali sa chair. Syempre di makapagsalita kasi nga may tape. Eh, nakakatakot tong 3 to. Balita ko nga, they rule talaga here sa school.
Pero wla rin akong nagawa. Ginawa ko lahat ng ginawa at sinasabi nila. Sakit! Kahit labag sa loob ko. :(
"Well, very good. Kasali ka na sa group." Kenee.
"Group?"
"Yah. And I will make you the Queen of all bitches. So, mag-bihis ka na, may mga damit jan sa likod."
Nagbihis na ako. Tsk. Tama ba yung ginawa ko? Syempre, mali. </3
Pero.. pero.. Eto na yung chance.. Oo, eto na yun. Chance na magbago at makaganti sa mga betrayers. Kilala nyo na yun!
-----
Days passed. As usual, kinakatakutan na rin ako. I miss the old Cassy.
No! No! No! Okay na to!
And because naging bitch ako, may boyfie na ako! Yeah, bitch din sya. Remember Red? Sya. Oo, sya yung bf ko. Akalain nyo yun? With his innocent face, bitch type pala yun. Kaya mahal ko yun eh.
*End of Flashback*
Sa ngayon, nandito kami sa eroplano with my mom and Kenee witn her mom, Charliza and Julia with their parents. Si Dad? Nagpaiwan dun, business as usual.And kasama dun pala namin si Red with his parents also. Legal kami, kaya no worries na rin. :">
"Cassy, fix yourself na. Bababa na tayo."
"K." Ganyan na ugali ko. And mom knew it. Kaya no worries. Wala na rin akong galang sa kanya kahit kay Dad.
"Mom, chaperone?"
"Meron."
"Van?"
"Yup."
"Kasabay sila Kenee?"
"Yup."
Sa van...
As usual, nasa pinakalikod ang barkada. Yung mga parents kasi nmin sa 2nd Row tas kami sa 4th row. Ganito yung ayos.
FRONT: Driver ----
2nd ROW and 3rd Row: Parents
4th ROW: Red, Ako, Kenee
5th ROW: Julia, Charliza
Ewan ko ba sa dalawang yun, ang hilig humiwalay. -____-
"Guys, saan kayo mag-aaral?" tanong ni Kenee.
"Sa *toot* university!" sigaw naming lahat.
"Well, good. Dun pala tayong lahat mag-aaral eh." tas nag-kwentuhan na lang kami.
"Bi, san bahay nyo?" Tanong sa akin ni Red. Bi kasi daw Bitch na Baby. -___- Pero ang sweet nya.
"Same location. Kaw?"
"Dun sa subdivision natin dati."
"Really?"
"Yup. So pupuntahan kita araw-araw."
"Kung kaya mo."
"Kaya ko. Anything just for you, Bi." then he kissed my forehead. Never nya pa akong kiniss sa lips hanggang cheeks lang sya. Malaki daw kasi respeto nya sa akin. Sweet right? :')
= House =
"Welcome back po." bati sa amin nung mga maids.
"Ma'am Cassy, ang ganda-ganda nyo po talaga except po sa pananamit nyo." sabi ni Yaya Lorna. Personal Yaya ko DAW. Luh? Problema nya sa pananamit ko? Ang ganda kaya. Black Sando, black leather jacket, black maong pants then black boots. What's wrong? And eyeliner, black mascara and black lipstick lang nman linagay ko sa face ko ah? Pero syempre may foundation. And black nails. Problema nya ba? Inirapan ko na lang siya then umakyat na sa room ko.
Bago ah. Wow ah.
Black ang color nya. Talagang sinunod ang mga gusto ko. Then yung bed ko puro unan na black and black comforter. Everything's here. May walk-in closet na din. Black rin. Oh my gosh. I love it! I thought it will be super boring.
Lumabas ako ng room ko then pumunta sa kitchen. Kukuha ako ng pagkain. Naka-arrange na pala dito yung mga food. Chocolates! ^-^ Kumuha ako nung Ferrero, yung isang malaking size then pumasok na uli ako ng room ko. Aayusin ko na yung gamit ko.
Pero isang bagay ang nakatawag-pansin sa akin. Bat ngayon ko lang uli to nakita? Or should I say bat nandito to at hindi ko nakita noon?
Picture namin ni Shaun...