Jenina's POV
You read it right, REVENGE. Huh! Akala nya di ako gaganti? Dun sya nagkakamali. Tanga nya lang noh. Anyways, sinadya talaga namin mag-palate pumasok para Grand Entrance. Para may intense. Bwahaha. And now my OPERATION: LET HIM BE YOURS, is totally starting.
Cassy's POV
8 PM
Nandito ako ngayon sa isang bleacher sa Gym, wala lang trip ko lang dito. (: Pero parang may na-sasight ako. Wait. Si Jared ba yun? Malapitan nga.
O__________O
:'(
Si Jared, may kahalikang babae at ang masama pa si Jenina iyon. Sus, ginoo. Putangina.
"HOW DARE YOU, MR. CHEATER! *slap* YOU'RE SO UNBELIEVEABLE. YOU CHEATED ON ME! SABI MO, MAHAL MO AKO! *slap* AKALA KO PA NAMAN, IKAW NA. IKAW NA SI FOREVER. SHET. MALI PALA AKO DUN! KAYA PALA NAWAWALA KA THESE PAST FEW DAYS, NAKIKIPAGLANDIAN KA. ANG LANDI MO! KUNG ALAM MO LANG, NUNG UNA, IN LOVE NA IN LOVE AKO SAYO KASO NGAYON, LUMABAS NA YANG KULAY MO. YANG DEMONYO MONG SIDE!"
"Cassy..."
"TANGINA MO! SAGAD SA BUTO! MAGSAMA KAYO NIYANG MALANDITERANG YAN! LUMAYO KA NA SA AKIN! NAGMUMUKHA LANG PALA AKONG TANGA, ALL THIS TIME! AKALA MO, DI KO ALAM? NA.. NA MAY KATEXT KA LAGI NA IBA'T IBANG BABAE? AKALA MO DI KO ALAM? 'DI KO LANG PINAPAHALATANG ALAM KO AT NASASAKTAN AKO, KASI.. KASI MAHAL KITA! NGAYON, SABIHIN MO SA AKIN, ANO BA PROBLEMA MO? ANONG RASON MO PARA LOKOHIN AT GAGUHIN AKO? HA? SABIHIN MO! HOY GAGO! MAGSALITA KA! PIPI KA BA?"
"Cassy, sorry.."
"SORRY? SORRY IS THE ONLY THING YOU CAN SAY TO ME AFTER ALL WHAT HAPPENED? WOW. JUST WOW, JARED! GANYAN KA NA PALA KABOBO! AND NOW, I'M BREAKING UP WITH YOU, BITCH!"
"AND ANOTHER THING, YOU! YOU, JENINA! I KNEW IT! ANG SAMA-SAMA MO! HINDI KA TALAGA TUNAY NA KAIBIGAN!-"
"BAKIT SINO BANG MAY SABI NA TOTOO AKONG KAIBIGAN?" sabi ni Jenina.
"....."
"OH, DIBA WALA? KASI HINDI NYO KO MAPAGKAKATIWALAAN! NAGING GANITO AKO NG DAHIL SA IYO, SA INYO NI SHAUN! NANG DAHIL SA SELOS AT INGGIT KO, NAGING GANITO AKO! NA-REALIZE KO KASI NA NAGMUMUKHA NA AKONG TANGA! KAYA NAMAN, HINAYAAN KO NA KAYO, KAYO NAMAN ANG MAGING TANGA, HINDI YUNG LAGI AKO!"
"Alam mo Jenina, ang sama mo. Ang sama-sama mo. Sayang lang yung mga pinagsamahan natin. Wala pala yun kuwenta!"
"Tignan mo nga yang sarili mo, para kang bata na naagawan ng manika! Di mo pa rin maipaglaban ang sarili mo! Dinadaan mo sa salita at mga drama mo. How pathetic!"
"Ginagawa ko lang ang gusto ng puso ko." sabay walk out.
Shaun's POV
Bakit umiiyak nanaman 'to?
"Cassy.." sabay abot ng handkerchief.
"*sniff sniff* Ba-ba't ka na-nandito?"
"Nakita kasi kita eh. Ano ba nangyari sayo?"
"Break na kami." Sila? As in, Sila? Yes woooh! Okay, not time for celebrating.
"Gago talaga yun. Nasan na ba yun?"
"Wag na. Magkasama sila ni Jenina, naglalandian."
"ANO?!?"
"Yah, magkasama sila. Naghahalikan pa nga sila nang makita ko sila."
"Walang hiya talaga." sabay tayo ko na akmang susugod ako pero pinigilan ako ni Cassy.
"Shaun.."
"Hm?"
"Can you be.."
"Can I be your what?"
"Can you be my bestfriend?"
"Ayos lang kung ayos sa mga kaibigan mong maldita."
"Ayos na yan." tapos hinug nya ako na ikinagulat ko.
"Thank you bes." sabi nya.
"Ok lang yan, bes. Nandito lang ako para sayo."
"I love you, bes." ano raw?
"A-ano sabi mo?"
"Sabi ko I Love You, bingi neto!" then she chuckled. I Love you daw. WOOH!
"I Love you too, bes." ayoko mag-assume na mahal nya pa ako. Kaya stayput muna kami ng ganito.
Jenina's POV
Sabi ko naman sa inyo eh, may plano ako. Galing ko noh?
"Jared.."
"Hm?" sabay halik.
"Jared, stop!"
"Bakit?"
"I don't love you, and I don't even like you! Stay away from me! Here, take this money. Thanks for helping me." sabay smack at alis.
= KINABUKASAN=
= SCHOOL =
* Break Time *
Nagpatak muna ako ng eye refresher para mukhang umiiyak. Sabay lapit sa barkada. Basta, iba 'to.
"Guys.. *sniff*"
----
Short update, srry. :)