Chapter 9: France ♥

91 1 0
                                    

Shaun's POV

"Eh Shaun, hindi ba't parang late na? Gabi na oh. At saka may pasok pa kayo."

"Tita, okay lang po yun. At saka tita, saturday po bukas."

"Aish. Pero ipagpabukas mo na yan. Kailangan na natin magpahinga. Kita mo 'tong si Alex.." sabay tingin kay Alex na nakahiga at natutulog na dun sa couch. "..ay pagod na."

"Sige po, tita. Eh pero po Tita, wala po kaming damit."

"Meron yan. Girl Scout kaya ako." tapos lumabas na kami ng Music Room at binuhat ko na si Alex.

Ginawa ko muna yung night routines ko at dumiretso sa kuwarto ni Cassy.

Inikot ko yung door knob at himala hindi naka-lock. Pumasok na ako at nakita ko si Cassy na tulog na. At wow, may mga chocolates pa sa table nya na nakakalat. -___-

Kinumutan ko na sya at hinalikan sya sa noo. Bumalik na din ako kaagad sa kuwarto namin ni Alex.

Cassy's POV

Time Check: 8:00 am

[✔] Morning Routines

Bumaba na ako at nakita ko sila Shaun (kasama sila Alex at Mom) sa may hapag-kainan. For sure, nasa trabaho nanaman si Dad.

"Good Morning!" sabay-sabay silang tatlo.

"Uh, Cassy, pack up your things later. Mamayang 5 pm aalis tayo." Mom.

"Saan naman po tayo pupunta?"

"Basta. Sumunod ka na lang." Mom. Sabay tingin sa akin ni Shaun ta's kindat. Oo nga pala, galit ako sa kanya.

Kumain na ako tapos umakyat na sa kuwarto ko then sinunod ko na yung sinabi ni Mom na 'pack up your things'.

Time Check: 11:18 am

Ang aga pa pala. Pero sa ngayon, nag-aassume ako (okay, tawagin nyo na akong assumera/assuming/feelingera) na mag-sosorry si Shaun. Pero wala.

I just put my earphones on connected sa iPod ko at natulog.

I woke up.

Malamang.

Duh?

Alangan matulog na lang ako habang buhay? May mga pangarap pa ako noh.

Time Check: 3:00 pm

3:00 palang pala. Anubayan. No signs na mag-sosorry sa akin si Shaun.

I saw my maleta beside the door of my walk-in closet.

O_____O

Because of my maleta, napakilos ako. Tngna. May pupuntahan pala kami.

Naligo na ako nagbihis, alangan mag hubad ako. Nakakahiya kaya yun.

Then, bumaba na ako.

Time Check: 3:45 pm

Okay ang bagal ko.

MGA PAGBABAGO.Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon